Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Trung Quốc đăng toàn cảnh Kilo Việt Nam vào Cam Ranh

(An Ninh Quốc Phòng) - Những hình ảnh mới nhất về tàu ngầm HQ-184 Hải Phòng đã lên báo Trung Quốc với những bình luận làm thế nào để khắc chế tàu ngầm Kilo Việt Nam.
Sau khi tàu ngầm Kilo HQ-184 Hải Phòng về đến Việt Nam, các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã ồ ạt đăng tin bài, hình ảnh về con tàu này ở cảng Cam Ranh, đồng thời cũng “mách nước” cho hải quân nước này những biện pháp khắc chế tàu ngầm Kilo Việt Nam.
Vào lúc 18h50 ngày 28-1-2015, chiếc thứ 3 trong loạt 6 tàu ngầm Kilo của Hải quân Việt Nam, mang số hiệu HQ-184 Hải Phòng đã được tàu vận tải siêu trường siêu trọng Rolldock Star về đến vịnh Cam Ranh và neo cạnh bãi Tàu Bể phía ngoài Mũi Hời.
Sáng 31-1, tàu 184 Hải Phòng rời khỏi tàu vận tải Rolldock Star và được các tàu hộ tống Hải quân lai dắt cập quân cảng Cam Ranh, căn cứ tàu ngầm của Việt Nam vào trưa cùng ngày. Trong một vài ngày tới, tàu ngầm Hải Phòng tiếp tục làm công tác chuẩn bị, kiểm tra tình trạng kỹ thuật để được ký kết bàn giao.
Đài Phượng Hoàng ở Hồng Kông, tờ Thời báo Hoàn Cầu, tờ Đông Phương của Trung Quốc ngày 2-2-2015 lại bình luận về khả năng xung đột trên Biển Đông xoay quanh những câu chuyện giả tưởng của truyền thông Trung Quốc về lực lượng tàu ngầm của Hải quân Việt Nam.
Truyền thông Trung Quốc cho rằng Bắc Kinh là đối tượng tác chiến chủ yếu mà lực lượng hải quân Việt Nam nhắm tới. Sự hiện diện của 6 tàu ngầm Kilo sẽ mang lại sức mạnh không hề nhỏ cho hải quân Việt Nam mà các chuyên gia quân sự nước này cần phải tính đến.
Theo truyền thông Trung Quốc, tàu ngầm Kilo mà Việt Nam được Nga cung cấp các loại tên lửa Club-S như 3M-54E có khả năng tấn công các mục tiêu chiến hạm mặt nước, đồng thời được trang bị các loại ngư lôi ngư lôi anti-hydrogen peroxide AST 53-65KE và TEST 71.
Báo Trung Quốc bình luận: Đặc biệt là tàu ngầm Kilo Việt Nam được Nga trang bị tên lửa 3M-14E, tầm phóng 290km, có khả năng tấn công mặt rất mạnh, một đòn tấn công tàng hình từ dưới mặt nước không thể đánh chặn. Sở hữu loại tên lửa này, Việt Nam có thể tấn công khắp các căn cứ hải quân ven bờ biển Trung Quốc.
Ngoài tên lửa 3M-14E, truyền thông Trung Quốc đã từng cho rằng Nga “ưu ái” Việt Nam hơn khi trang bị cho Việt Nam hệ thống sonar MGK 400E loại cải tiến, có cùng cự ly thám trắc như MGK 400E, nhưng được trang bị bộ xử lý tín hiệu tốc độ cao nhiều công năng và có mức độ số hóa cao hơn.
Ngoài ra, trang mạng Đông Phương còn cho rằng, tàu ngầm Kilo Việt Nam được trang bị hệ thống duy trì sự sống mới, đồng thời còn có nhiều cải tiến về kính tiềm vọng, trang bị trinh sát điện tử, ngói khử âm… Vì vậy, về cơ bản, tàu ngầm Kilo 636MV của Việt Nam mạnh hơn lớp tàu ngầm Kilo Trung Quốc.
Đài Phượng Hoàng cho rằng hiện nay Việt Nam mới tiếp cận với tàu ngầm, trong khi Trung Quốc đã có vài chục năm sử dụng nên trình độ kĩ chiến thuật tổng thể của Hải quân Việt Nam “kém xa Trung Quốc”, nước này thừa sức khắc chế tàu ngầm Kilo của Việt Nam.
Ngoài ra, truyền thông Trung Quốc cho rằng công nghiệp quốc phòng Việt Nam chưa phát triển, chủ yếu là nhập khẩu vũ khí, nên sẽ rất nguy hiểm nếu bị nhà cung cấp hạn chế. Quan hệ giữa Nga và Trung Quốc là rất tốt nên có thể lợi dụng để ngăn chặn Nga cung cấp vũ khí cho Việt Nam.
Báo Trung Quốc tuyên bố, ngoài năng lực sử dụng tàu ngầm còn yếu, Việt Nam cũng không có khả năng bảo dưỡng, sửa chữa tàu ngầm nên phải dựa hoàn toàn vào Nga và Ấn Độ, nếu Trung Quốc sử dụng các biện pháp ngoại giao hoặc gây sức ép cắt đứt quan hệ thì sẽ phá hoại được sức mạnh của biên đội tàu ngầm Việt Nam.
(Theo Dân Việt)

8 nhận xét:

  1. kyvinhhung22:14 2/2/15

    Có điều lạ là VN chúng ta chưa công bố những bức ảnh cận cảnh cụ thể về tầu ngầm Kilo nhưng TQ đã có rồi. Tại sao? Phải chăng đám" Cty thủy sản" của họ ở Cam Ranh đã kịp cung cấp cho họ mọi chi tiết cần thiết về lực lượng Hải quân VN cũng như mọi tin tức tình bào khác? Ai ký quyết định cho phép họ vào làm ăn ở nơi nhạy cảm đó? cũng như suýt nữa thì họ còn trèo lên cả đỉnh Hải Vân ,ai tiếp tay cho TQ. Cần tìm cho ra ..

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghĩ không phải Hán gian, mà là Việt gian cho Tàu hoặc là tỉnh báo của Tàu đang nằm trong dân chúng ta.

    Trả lờiXóa
  3. Các cụ nhận xét rất đúng ! Một số trang mạng chính thức của VN cũng đăng phóng sự ảnh, nói là " Cận cảnh" tầu ngầm KILO Hải Phòng vào Cam Ranh nhưng cũng không " Cận cảnh" bằng PS này của ...tinh báo Tầu khựa ! hêhêhê !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó biết, cho chúng nó sợ càng tốt chứ sao.

      Xóa
  4. Đến cơ cấu sắp tới của BC Chị VN mà nước ngoài còn biết nữa là tàu ngầm to đùng như vậy! Hi hi...Cho chúng nó khiếp sợ đi.Hì!

    Trả lờiXóa
  5. kyvinhhung20:41 5/2/15

    Về khía cạnh quân sự,khó có thể đồng thuận với ý kiến của bạn Ánh Trăng! TQ có 40 tầu ngầm, VN mới có 3 chiếc,sẽ có thêm nữa nhưng tính năng kỹ chiến thuật của tầu ngầm KILO mà Nga bán cho VN cũng tương tự như của TQ nên họ hoàn toàn không bị bất ngờ,do đó không phải vừa nhìn thấy "cái của VN" là họ sợ đâu.. Điều họ sợ lại chính là vị trí neo đậu, di chuyển, cách sử dụng tầu ngầm của VN. Nếu tàu ta đi đến đâu đều bị bọn gian tế nắm được rồi báo cho đối phương thì thà đừng mua còn hơn! Théc mec,băn khuăn của mỗ tôi chính là ở chỗ đó, mong các cụ cảm thông

    Trả lờiXóa