Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

TƯỚNG PQT ĐÃ CHÍNH THỨC XUẤT HIỆN CÙNG 1 BÀI HÁT "LẠ"

vnExpress - Thứ hai, 27/7/2015 | 20:28 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh dự chương trình 'Khát vọng đoàn tụ'

20h10 ngày 27/7, Đại tướng Phùng Quang Thanh tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật “Khát vọng đoàn tụ” nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sĩ.
11791788-1068753903134663-981536018-n.jp
Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng và Bộ trưởng Phùng Quang Thanh (thứ hai bên phải) tham dự chương trình. Ảnh: Quang Dũng.
Chương trình giao lưu nghệ thuật “Khát vọng đoàn tụ” nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947) được tổ chức tại hội trường Bộ Quốc phòng, truyền hình trực tiếp trên VTV1 và kênh Truyền hình quốc phòng Việt Nam.
Đến hội trường trước giờ bắt đầu chương trình vài phút, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh bước đi khoẻ khoắn và tươi cười bắt tay thăm hỏi mọi người. 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam...và gần 500 đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các mẹ Việt Nam anh hùng, các đội quy tập hài cốt liệt sĩ tham dự chương trình.
Khi giới thiệu đến Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, tiếng vỗ tay giòn giã hội trường, ông đứng dậy chào mọi người.
11798208-1068754523134601-4017-2729-1801
Đại biểu Đảng, Nhà nước, các mẹ Việt Nam anh hùng, đội quy tập hài cốt liệt sĩ...tham dự chương trình. Ảnh: Quang Dũng.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi lời thăm hỏi ân cần đến các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh. Chủ tịch nước bày tỏ sự tri ân đến những chiến sĩ đã hi sinh ở khắp các chiến trường để bảo vệ độc lập, tự do của đất nước.
Khẳng định Đảng, Nhà nước đã quan tâm, hỗ trợ thương bệnh binh có cuộc sống tốt hơn, tổ chức nhiều đội quy tập để tìm kiếm và đưa hài cốt các liệt sĩ trở về quê hương, nhưng Chủ tịch nước cũng cho rằng, chưa thể yên lòng khi cuộc sống của một số người có công với nước còn gặp nhiều khó khăn, việc chữa trị những vết thương do chiến tranh để lại, việc chăm lo đời sống, việc làm cho con em thương binh có nơi còn chưa chu đáo, nhiều hài cốt liệt sĩ còn chưa tìm được và chưa xác định được danh tính.
"Điều đó để lại nỗi khắc khoải trong lòng người thân và mỗi chúng ta. Tôi đề nghị các cấp các ngành, cùng đồng bào cả nước thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với đất nước, tiếp tục việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ và tu bổ các nghĩa trang", Chủ tịch nước nói.
11774273-1068757186467668-1001-4745-1573
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bắt tay Bộ trưởng Phùng Quang Thanh. Ảnh: Quang Dũng.
Kết thúc phần phát biểu, Chủ tịch nước đi xuống, bắt tay Bộ trưởng Phùng Quang Thanh.
Mặc dù mới trải qua cuộc phẫu thuật, sức khoẻ chưa hoàn toàn hồi phục nhưng Đại tướng Phùng Quang Thanh đã tham dự đến khi chương trình kết thúc vào 21h45 phút.
"Khát vọng đoàn tụ" là chương trình tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; tôn vinh các Đội quy tập mộ liệt sĩ; cơ quan, đơn vị, địa phương trong hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Chương trình do Ban chỉ đạo Tìm kiếm hài cốt liệt sĩ phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam và Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tổ chức.
Chương trình được dàn dựng đặc biệt bởi sự kết hợp nhuần nhuyễn của 5 lớp kịch dựa vào các câu chuyện có thật trên nền những tác phẩm âm nhạc và phóng sự. Các lớp kịch gồm: Trước giờ ra trận; khát vọng đoàn viên; lên đường đi tìm liệt sĩ; đồng đội đưa liệt sĩ trở về với mẹ; hoạt cảnh quy tập hài cốt liệt sĩ.
Trước đó sáng 25/7, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh về nước sau một tháng chữa bệnh liên quan đến phổi ở Paris, Pháp. Trong thời gian ông chữa bệnh, ngày 20/7, hãng DPA (Đức) đăng lên website bản tin cho rằng Bộ trưởng đã qua đời tại bệnh viện. Thông tin này ngay lập tức bị Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - Trung tướng Võ Văn Tuấn bác bỏ. Bộ Ngoại giao Việt Nam yêu cầu hãng phải cải chính thông tin sai sự thật trên.
Hơn nửa ngày sau, DPA thay thế bằng bản tin mới dẫn lời trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết sức khỏe của Bộ trưởng Thanh ổn định sau ca phẫu thuật tại Bệnh viện Georges Pompidou.
Hoàng Thuỳ

3 nhận xét:

  1. 21:28 Blogger NNH ( K1 Trường TNVN/LSQL) gửi qua Email tin sau đây ( nguyên văn ) :
    " VTV1 THTT chương trình "Khát vọng đoàn tụ" hồi 20h15 hôm nay có 1 hiện tượng rất lạ: Khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bước lên bục phát biểu chính thức, thì nổi lên khúc nhạc rất nổi tiếng của Trung Quôc, mà tôi biết lời của bài hát này mở đầu là: "Cờ hồng nương chiều gió vờn 5 cánh sao, câu ca chiến thắng đang vui vẻ hát reo..." Ca khúc này được sử dụng tại lễ khai mạc Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008.
    Phải chăng đây là khúc nhạc để chào mừng sự hiện diện của đại tướng Phùng Quang Thanh tại buổi lễ này???
    Tôi được tin PQT sẽ xuất hiện trong sự kiện này, nên theo dõi gần như từ sau khi khai mạc. Chuyển sang VTV1 đúng lúc giới thiệu "đại tướng PQT". Ông này đứng lên chào kiểu quân sự, nhưng nét mặt cũng rất... hình sự!
    Với nhạy cảm của dân QL, mình nhận ra ngay khúc nhạc Tàu khựa này làm nền cho ông Trương Tấn Sang bước lên diễn đàn! Thật là phỉ báng!!!

    Nếu như thông tin của NNH là chính xác thì thật là 1 chuyện " Lạ- Động trời !) . Tri ân các TBLS hy sinh máu xương để BV Tổ quốc ( trong đó có chống Pháp, chống Mỹ và chống Tầu), vậy lại tấu bài " Ca ngợi Tổ quốc" của Tầu thì đúng là " Một Phỉ báng" anh linh của hàng triệu LS đã bỏ mình vì nước !
    Nguyễn Ngọc Hùng


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đính chính : Comment trên gồm trích email của Blogger Nguyễn Ngọc Hùng ( cựu Học sinh Lớp 1 Trường TNVN 1953-1957 LSQL.) và lời dẫn của BĐH Blog lusonquelam . Tuy nhiên tên tác giả lại đặt cuối là thiếu chính xác. Mong các cụ thông cảm và hiểu đúng cho ạ ! Xin cảm ơn !

      Xóa
    2. Nguyễn Ngọc Hùng16:09 28/7/15

      BĐH (Calathau) rất chuyên nghiệp.
      Xin cám ơn.
      NNH

      Xóa