Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Chưa hết chuyện " Ca ngợi Tổ quốc " Trung Cộng lọt trên sóng VTV trong chương trình THTT "Khát vọng đoàn tụ "

Thưa các cụ Làng ta !
Nhiều cụ điện thoại hỏi Mõ Làng ( Calathau) : tối 27/7 ngồi xem TV tường thuật bóng đá VN-MC trên VTV6 làm sao phát hiện ra vụ " Ca ngợi Tổ quốc" cũng đang THTT nhưng diễn ra trên VTV1 cùng thời gian ? Sau đó làm thế nào đến 23:21 stastus đầu tiên đã được post lên trang chính blog lusonquelam.
Xin kể lại, tối 27/7 hồi 20:31PM tôi nhận được email của bạn Nguyễn Ngọc Hùng, cựu HS Lớp 1 trường TNVN (1953-1957), một cư dân mới nhập tịch Làng ta với lời nhắn :" Ngạc nhiên không !"
Hiểu rõ tính nghiên trọng của vấn đề, nếu như thông tin của NNH là chính xác, tôi lập tức chuyển từ VTV6 sang VTV1. Nhưng thời điểm này đã bắt đầu trình diễn nghê thuật chứ không còn bài nhạc TQ " Ca ngợi Tổ quốc" . Phải đến khi kết thúc chương trình THTT " Khát vọng đoàn tụ" tôi mới được xem lại phần đầu clip , Đoạn Chủ tịch nước TT Sang lên phát biểu được đệm nhạc nền là " Cờ hồng nương chiều gió vờn 5 cánh sao !". ( Clip này trên TTO). Vậy tin của NNH là chính xác rồi ! Tôi lập tức ngồi gõ bàn phím bài "Mời các cụ Làng ta nghe Quân nhạc VN tấu bài " CA NGỢI TỔ QUỐC" ( TRUNG HOA) trong CHƯƠNG TRÌNH THTT " KHÁT VỌNG ĐOÀN TỤ" 27/7 ....
Đọc lại để kiểm tra bài viết lần cuối, thấy ổn tôi bèn nhấn nút Enter để đưa sự kiên này lên xa lộ thông tin. Nhìn mốc thời gian ghi lại lúc đó là 23:21 ngày 27/7 . Mừng là bài viết không chỉ có lời mà còn có cả hình ảnh, âm thanh sống động do tôi vừa cóp về từ TTO ( tuoitre.online ).
Tuy nhiên ở thời điểm này , để đưa nhanh tin mới, các trang web quen thuộc chỉ mới có Clip ngắn, trích những đoạn quan trọng nhất. Do đó bài nhạc Ca ngợi Tổ quốc chỉ nổi lên một đoạn ngắn. Những hình ảnh cơ bản như sau :
Trên nền nhạc bài hát "Ca  ngợi tổ quốc" ( Một ca khúc được coi là quốc ca thứ 2 của Trung Hoa CS ), ông Chủ tịch nước VN bước lên sân khấu.
Chỉ đến khi ông Tư Sang bắt đầu phát biểu bản nhạc mới dừng !
Phát biểu xong ông Tư Sang bước xuống và cũng trên nền nhạc Ca ngợi tổ quốc CHNDTH (Tầu) vang lên lần thứ 2 ....
....CT nước CHXHCNVN bắt tay ông " đại tướng tâm tư" họ Phùng- Một sự đoàn tụ đầy khát vọng !!!

Như vậy, nói chính xác, BTC đã sử dụng 2 lần bản nhạc kèn có tên phiên ân tiếng Hán-Việt là " Ca xướng Tổ quốc"  Dịch  ra tiếng Việt là "Ca ngợi Tổ quốc" , khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang xuất hiện và bắt tay Phùng đại tướng !
Mời các cụ xem lại toàn bộ Chương trình Nghệ thuật "Khát vọng đoàn tụ " phát trên VTV1 tối 27/7 kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam . Xin bấm TẠI ĐÂY

 -----------oooOooo----------
Ông Phan Tất Thành người đầu tiên  phát hiện ra "sự cố" này (?)
Phan Tất Thành là "dân" HS Quế Lâm (?)

Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) 29/7 phát trên sóng cuộc phỏng vấn ông Phan Tất Thành (ảnh trái) . Toàn văn như sau
ô.Thành trong một cuộc biểu tình chống Trung Quốc.
Người đầu tiên được cho là đã phát hiện ra “sự cố” này là ông Phan Tất Thành, một cựu chiến binh đã từng có một thời gian được học tập, nuôi dạy tại Quế Lâm, Trung Quốc. Ông Thành cho biết nguyên nhân ông phát hiện ra vụ việc này.

VOA: Khi ông nghe đoạn nhạc, sau một thời gian ông được người Trung Quốc đùm bọc và lớn lên thì ông cũng có cảm tình sâu nặng...

 Ông Phan Tất Thành: Không. Tôi biết. Tôi cắt lời bạn chỗ này. Với nhân dân Trung Quốc, tôi rất gắn bó, tôi rất yêu thương họ. Tôi cảm nhận được tình cảm của nhân dân Trung Quốc dành cho chúng tôi. Nhưng tư tưởng thâm căn cố đề đại Hán của nhà nước Trung Quốc, của những người cầm quyền Trung Quốc, từ đời vua chúa Trung Quốc cho đến những người lãnh đạo của các chính quyền tiếp theo cho tới bây giờ, tới Tập Cận Bình, trong đầu họ vẫn có màu sắc lúc nào cũng lăm le xâm chiếm bờ cõi Việt Nam. Đó là điều mà tôi không chấp nhận. Tôi tự nhiên trở thành được nhiều bạn “quan tâm” chỉ vì tôi sôi sục có một điều thôi là đất nước này là của chúng tôi, không một thế lực nào có thể xâm phạm đến đây được hết. Có thể suy nghĩ của tôi đụng chạm đến suy nghĩ khác của những người khác, nhưng bất luận thế nào, tôi đã chiến đấu rất nhiều năm để “giành lại độc lập, tự do cho tổ quốc” theo cách nói thông thường bây giờ. Tôi đã ra chiến chường, tôi đã bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972. Bây giờ nếu xảy ra chuyện gì thì tôi cũng sẵn sàng.

VOA: Ông là người nắm khá rõ về tình hình cả Trung Quốc và Việt Nam, ông nhận định thế nào về những sự việc xảy ra giống như hiện nay ông vừa phát hiện là việc sử dụng một bài hát Trung Quốc cho một sự kiện trong đó có nhiều quan chức lớn?
Ông Phan Tất Thành: Thật ra những cái lỗi của đài truyền hình, lỗi này khác với những cái lỗi như khi người ta bàn cãi về chuyện Công Phượng bao nhiêu tuổi hay nhầm lẫn tên tác giả này sang tác giả kia, những lỗi mà đài truyền hình đã bị phạt tiền nhiều lần lắm rồi. Thực ra trong sâu thẳm tôi vẫn cho rằng đây chỉ là một sự nhầm lẫn ngu dốt của các biên tập viên đài truyền hình mà thôi. Tôi đặt ra câu hỏi “Giặc đã ở trong đài?”, câu hỏi đó là để nâng sự việc lên ở tầm khác, chỉ là một cách nói thôi, chứ còn chưa, chưa có giặc nào vào được Đài truyền hình Việt Nam để mà ngồi phát nhạc Trung Quốc, ca ngợi Trung Quốc theo cách đụng chạm đến danh dự, đến lòng tự trọng, quốc thể Việt Nam của chúng tôi đâu. Đây chỉ là sự ngu dốt của biên tập viên thôi.

VOA: Về chuyện này, cũng như những “sự cố” trong các sách giáo khoa chẳng hạn, cũng liên quan đến Trung Quốc. Có khá là nhiều sự việc “nhầm lẫn” mà là những nhầm lẫn tai hại, ông nghĩ thế nào, đây là nhầm lẫn cố ý hay vô tình, hay có điều gì đó phía sau hậu trường hay không?
Ông Phan Tất Thành: Chỗ này thực ra có hai cách nhìn, cũng có thể nói rằng chỉ vì một nền giáo dục rất sa sút. Nền giáo dục bị bại hoại rồi. Học sinh không học sử. Theo tôi nghĩ bởi vì Việt Nam cũng có một bài “Ca ngợi tổ quốc” của nhạc sĩ Hoàng Vân nên có thể, nếu ta nghĩ khách quan một chút, thì khi biên tập viên gõ tìm bản nhạc “Ca ngợi tổ quốc” thì người biên tập viên này có thể không nghe, không biết và không xác minh lại mà ấn ngay khúc nhạc “Ca ngợi tổ quốc” (của Trung Quốc) để lắp vào chương trình đấy. Cái lỗi này rất dài, lỗi từ biên tập, từ kiểm soát, từ đủ mọi thứ, cho nên khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bước những bước chân đầu tiên lên thì đi trên nền nhạc bài “Ca ngợi tổ quốc” của Trung Quốc, không phải là bài “Ca ngợi tổ quốc” của nhạc sĩ Hoàng Vân nữa. Đấy là nhầm lẫn ngẫu nhiên, vô tình nhưng rất tai hại. Chứ còn khả năng nếu nói bọn Trung Quốc cố tình cài cắm vào, được hay không, thì chuyện đó tôi không dám đánh giá, nhận xét được là Trung Quốc nó đã xâm nhập vào đến đâu trong đất nước này. Không có gì để chắc chắn để nói “có” hoặc “không” cả.

VOA: Vâng, cám ơn ông Phan Tất Thành đã dành thời gian cho đài VOA.

10 nhận xét:

  1. 1/. Theo tôi, người phát hiện đầu tiên sự cố "phát nhầm nhạc Tầu" này chính xác là bạn Nguyễn Ngọc Hùng, dân Làng ta ( Cựu HS Trường TNVN Lư Sơn-Quế Lâm 1953-1957). Bạn Hùng thông tin cho BĐH lusonquelam.Blogspot.com lúc 8;31 PM ngày 27/7 ( Ngay khi VTV1 đang phát chương trình này). Và sau khi kiểm chứng, chính tôi đã đưa thông tin " LẠ" này lên đình Làng ta vào lúc 11:21 PM . Bạn Hùng và chúng tôi còn trao đổi nhiều với nhau xung quanh sự cố này. Trên đình Làng, NNH đã có nhiều thông tin và nhận xét khá chính xác chia sẻ với chúng ta.
    2/. Tôi cũng đã đọc nhiều com của cư dân mạng phê phán sự cố này trên các mạng XH khác. Tuy nhiên các ý kiến của chúng ta trên Blog lusonquelam vẫn là những ý kiến tâm huyết, thể hiện lòng yêu nước cao độ của những người - hiơn ai hết, hiểu thế sự và mối quan hệ Việt-TRung suốt 70 năm qua !
    Là người gác đền cho Làng, tôi xin có lời cảm ơn tất cả các cụ ông cụ bà cư dân Làng ta !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Ngọc Hùng11:31 30/7/15

      Với Làng Ta, tôi là người thông tin đầu tiên về "sự cố" này. Tôi cũng trực tiếp chuyển thông tin sớm cho người có trọng trách đương nhiệm. Nhưng với VOV thì có thể là ông Phan Tất Thành. Bởi tôi không đưa những chuyện "trong nhà" này ra cho các bên mà mình nghĩ là "lợi bất cập hại". Tiếng nói của Làng Ta trong những vấn để nghiêm túc luôn có trách nhiệm. Không phải nói cho sướng miệng hay là để "nổi danh". Phải không các Cụ?

      Xóa
  2. Nguyễn Ngọc Hùng11:48 30/7/15

    Ông Phan Tất Thành có những thông tin thiếu chính xác khi trao đổi với VOV. Ca khúc "Ca ngợi Tổ quóc" của VN không phải của Hoàng Vân, mà là của nhạc sĩ Hồ Bắc. Đây là một ca khúc rất kinh điển thuộc thể loại hợp xướng của VN. Đó là 1 trong 4 chương bản đại hợp xướng ra đời năm 1960, nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 15 của nước VNDCCH. Câu đầu của ca khúc này là "Kìa dải Trường Sơn uốn mình quanh ven Biển Đông..." và câu đầu của lời 2 là "Hồng Hà Cửu Long nước hòa chung vào Biển Đông..." Lúc nào cũng không quên Biển Đông!
    Còn suy diễn về "vai trò chính" cuả VTV trong vụ "nhẩm lẫn" này thì không có cơ sở về kỹ thuật. Bởi sự kiện này do Bộ Quốc phòng chủ trì, thực hiện tại cơ quan BQP. VTV chỉ là phối hợp thực hiện THTT. Về nội dung này, Trần Kiến Quốc đã có "xác minh" rồi: Đoàn Nghi lễ của Bộ Quốc phòng (quân nhạc) tấu tại chỗ, chứ không phải "chọn nhầm bài trên máy vi tính" đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất chính xác ! Ông Phan Tất Thành không hiểu chuyên môn và việc đổ lỗi cho Trần Binh Minh TGĐ VTV mà quên VP Bộ QP (tác giả chính) là không khách quan . Cũng không đến nổi Trung Quốc cài cắm được người vào Đài làm nội gián đâu, thưa ông Thành !

      Xóa
  3. Xin khẳng định với các Cụ là mọi nguồn tin đều bắt nguồn từ trang LUSONQUELAM này. Các Cụ không tin ư ? Đây là bằng chứng.
    Loan báo tin này rộng rãi là VOA qua bài: "Nhạc TQ đã vào Bộ QP VN" của Khánh An , phát ngày 29.07.2015 lúc 00:07 (http://webwarper.net/ww/~av/www.voatiengviet.com/content/nhac-trung-quoc-da-vao-bo-quoc-phong-vietnam/2881595.html). Trang Bùi Văn Bồng đăng lại vào lúc 07:48 29.7 (http://webwarper.net/ww/~av/bongbvt.blogspot.com/2015/07/nhac-trung-quoc-vao-bo-quoc-phong-viet.html) sau đó thì các trang khác copy lại. Thực ra thì VOA cũng như Bùi Văn Bồng biết tin này qua LUSONQUELAM BLOG đăng từ nửa đêm 27/7 bởi vì ngay trên trang của BVB ngày 28/7 bài "Cảm xúc sâu lắng, trách nhiệm lớn lao"(http://webwarper.net/ww/~av/bongbvt.blogspot.com/2015/07/cam-xuc-sau-lang-trach-nhiem-lon-lao.html), vào lúc 11 một độc giả đã giới thiệu tin này dưới dạng một còm như sau:
    "Nặc danh11:59 Ngày 28 tháng 07 năm 2015
    Có chuyện lạ: Trong chương trình VTV1 truyền hình trực tiếp sự kiện này tối hôm qua 27/7 những người từng sống, học tập công tác ở Trung Quốc thập kỷ 50-60 phát hiện ra là bản nhạc chào mừng khi giới thiệu bộ trưởng PQT là bài "ca ngợi tổ quốc Trung Hoa" của Trung quốc. Lời đoạn đó là " cờ hồng nương chiều gió vờn năm cánh sao". Họ rất bức xúc và đang chất vấn VTV1 lý do tại sao quân nhạc VN lại tấu đoạn nhạc Trung Hoa đó làm nhạc nền trong sự kiện này.
    Xin mời vào link này để xem và nghe đoạn clip trên (giây thứ 45):
    http://lusonquelam.blogspot.com/2015/07/moi-cac-cu-lang-ta-nghe-quan-nhac-vn.html
    Theo tôi ,các phóng viên VOA hay chính BVB từ nguồn tin phát hiện này đã tạo nên bài viết trên VOA với nhân vật Phan Tất Thành ngày 29/7 tưc một ngày sau đó và là 2 ngày sau Lusonquelam. (Hay cũng do chính Phan Tất Thành đọc được tin này trên LSQL hoặc BVB và tiếp tục làm việc với VOA ?).
    Thông báo để các cụ đọc cho vui thôi . Có chăng chỉ là chứng minh cho sự tỉnh táo ,trí tuệ của các Cụ NNH, Calathau đã trên 70 cả mà máy móc não bộ ...còn chạy tốt. Bái phục và hoan hô!

    Trả lờiXóa
  4. Phan Tất Thành là "dân" HS Quế Lâm (?) - Góp vài thông tin về Phan Tất Thành để làng ta xem thử có quen, theo em nghĩ là thế hệ sau các bác:
    Blog cá nhân:
    http://phantatthanh.blogspot.com
    https://www.facebook.com/tatthanh.phan

    Thông tin liên quan:
    http://bantroi.blogspot.com/2011/07/chi-inh-k3-xuat-hien-o-ay.html
    http://bantroi.blogspot.com/2012/01/muon-gio-be-mang-lam-viec-nghia.html
    http://www.rfa.org/vietnamese/programs/OverseasVietnamese/inva-veter-help-disab-05012014104912.html

    Trả lờiXóa
  5. Có 2 bài hát Việt Nam cùng tên là "Ca ngợi Tổ quốc": Một là bài hát thiếu nhi của Hoàng Vân với câu đầu là " Trời cao trong xanh, sương sớm long lanh..."; một là bản hợp xướng của Hồ Bắcvới câu mở đầu "Kìa dải Trường Sơn uốn mình quanh ven bờ biển xanh..".

    Trả lờiXóa
  6. Có lẽ suy diễn của NNH và những căn cứ chứng minh của XH là đúng . Kẻ nào đó đã chớp được tin chúng ta đưa trên đình Làng rồi vội vàng cung cấp cho VOA, như 1 cách "khoe thành tích " và để trở thành kẻ nổi tiếng ! Như NNH nói, chúng ta có mục đích khác hẳn họ và như XH đánh giá, qua vụ việc này thêm chứng tỏ các cụ già lsql vẫn còn tỉnh táo, sáng suốt, nhanh nhậy về nhận thức lắm . Xin chớ coi thường !

    Trả lờiXóa
  7. Tôi cũng thông qua FB của anh Trần Kiến Quốc post lại bài trên trang Bạn Trỗi, dẫn link đến blogspot lusonquelam này mà biết vào khoảng sáng sớm 28-7. Mới tá hỏa đi tìm hiểu thì thấy trúng phóc. Cẩn thận mới đi tìm trên wikipedia bằng cả tiếng Tàu lẫn tiếng Anh (không biết tiếng TQ nên phải dùng Google translation để chuyển từ 'Ca ngợi Tổ quốc' sang tiếng Anh và Trung để tìm kiếm, đọc wikipedia tiếng Trung cũng vậy) thì thấy ghi rất rõ bài của TQ. Không biết tiếng TQ nên mỗi lần tra cứu rất mất công, thường phải mất 30 phút đến 1 giờ.

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô ý kiến cuối cùng của bác Calathau.

    Trả lờiXóa