Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Vụ Phát "nhầm" nhạc Tầu : Những phản ứng đầu tiên của quan chức trong cuộc .

TBT VTV ...im lặng.

Trưởng ban kiểm tra hội Nhà báo VN: Nhầm lẫn nhạc TQ 'không được phép xảy ra' 

Sau vụ việc phát đoạn nhạc trong bài hát “Ca ngợi tổ quốc”, một bài hát được xem là “quốc ca thứ hai” của Trung Quốc trong chương trình nghệ thuật mang tên “Khát vọng đoàn tụ” diễn ra tại trụ sở Bộ Quốc phòng Việt Nam bị phát giác, VOA Việt ngữ liên lạc với ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, nhưng không nhận được trả lời.
Bà Hà Kim Chi – Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban kiểm tra - Hội nhà báo Việt Nam. (Ảnh: congluan.vn)Trong khi đó, bà Hà Kim Chi, Ủy viên thường vụ - Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam ( Ảnh bên ), phản ứng ngay khi nghe về sự việc trên: “Tôi cho rằng nhầm lẫn đó là không được phép xảy ra”.

Nói về quy trình giám sát và xử lý các sai sót, vi phạm trong truyền thông, bà Hà Kim Chi cho biết:“Khi xảy ra các sai sót trong các tác phẩm báo chí hay trong các chương trình thì sẽ có rất nhiều cơ quan giám sát, quản lý, trước hết là Ban Tuyên giáo Trung ương, rồi Bộ Thông tin Truyền thông và cơ quan quản lý nhà nước về cơ quan báo chí. Về phía Hội Nhà báo thì cũng sẽ phối hợp để cùng hội họp trong cái quản lý hội viên. Và như tôi đã nói, cái mức độ nhầm lẫn thì cũng phải xem là do vô tình hay do cố ý, mức độ ảnh hưởng của nó đến đâu, thì sẽ có các cơ quan quản lý nhà nước người ta sẽ xem xét việc này để quyết định hình thức hoặc mức độ xử lý."

4 nhận xét:

  1. Hình như đến nay mới chỉ có cộng đồng mạng và 1 vài " đài địch" (VOA, BBC, RFI là bức xúc. Còn chính giới VN, đặc biệt các quan chịu trách nhiệm chinh chiến trên "mặt trận Tuyên giáo của Đảng" thì vẫn bình chân như vại . Động thái duy nhất đến 29/7 của họ mới chỉ là : Đài Truyền hình Việt Nam đã cắt bỏ âm thanh phần nhạc nền Trung Quốc có “sự cố” trên trong video đăng tải trên trang web chính thức.. Tuy nhiên, bản gốc chương trình đã được sao lưu trên các trang mạng xã hội nổi tiếng như . Youtube, Facebook.

    Trả lờiXóa
  2. Sai sót nhẹ mà còn phải lùng nhùng mãi mới ra được quyêt định sử lý...thì sai sót năng như vậy, các vị cứ im lặng cho qua đi là ...êm! Chúng ta có nên chờ đợi xem có đ/c nào bị khiển trách hay kỷ luật dơ cao đánh khẽ không nhỉ?
    Thật đáng " buồn" cho CHỦ TỊCH NƯỚC+ HAI ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRI cùng tham dự buổi phát sóng đáng ghi nhớ!

    Trả lờiXóa
  3. Bộ thông tin truyền thông, ban Tuyên giáo bị dán băng keo vào miệng rồi hay sao?

    Trả lờiXóa
  4. Blog " Báo liếp Bạn Trỗi k5" do Trần Kiến Quốc chủ biên, hôm 28/7 cũng dẫn đường Link đến Blog lusonquelam đọc bàn TIN LẠ với đầu đề được các bạn đặt là :
    Nhục nhã quá, khi quân nhạc cử "Ca ngợi Tổ quốc Trung Hoa"
    Rất nhiều "bạn Trỗi"đã để lại comments . Xin trich 1 vài câu :
    NH nói...

    Nhầm ?

    27 tháng 7 năm nay
    Đáng được ghi nhận là ngày khó quên
    “Khát vọng đoàn tụ” thâu đêm
    Có Phùng đại tướng mới bên Tây về
    Đoàn tụ đây có nghĩa chi?
    Xem ra không khí nặng nề làm sao
    Rồi khi bản nhạc cất cao
    Nhiều người hoảng hốt nhạc đâu thế này
    Quốc ca Tàu dẫu có hay
    Cũng không được tấu vào ngày thương binh!
    Thật thương cho đất nước mình
    Lụy Tàu hay chỉ vô tình nhầm thôi ?.....


    Nặc danh nói...

    Đây là kiểu "luộc ếch từ từ": bỏ vào nước sôi ếch sẽ nhảy ngay ra,chi bằng bỏ vào nước lạnh kèm măng lát,ếch sẽ ôm măng như ôm phao,rồi tăng lửa từ từ,ta(tàu) sẽ được món ếch ôm mặng hầm nhừ tuyệt vời!
    Tương tự,ta(tàu) chớ đánh VN ngay,nó sẽ phản ứng quyết liệt như nghìn năm nay,thì ta(tàu) thua.Chi bằng thí cho nó mấy miếng măng kiểu "anh em đồng chí","16 chữ văng,4 tốt" gì gì đó,rồi gia nhiệt từ từ,biên giới biển đằo thì tằm ăn lá dậu,kinh tế thì 90% tổng thầu,48 tỷ$ thặng dư cán cân,cong nghệ rác,thực phẩm hàng tiêu dùng độc hại,văn hoá tư tưởng thì đền khổng miếu,phim nhiều tập,cờ 6 sao,hoặc " bài hát ca ngợi tổ quốc tàu lăm nhạc nền nâng bước CT VN đặng đăn trong buổi "khao khát đoăn tụ" 27/7 vừa rồi chẳng hạn,chầng mấy chốc ta(tàu) sẽ có món VN phiện thuộc ngon lănh chầng kém gì các món Tân Cương,Tây Tạng,Nội Mông!
    23:03 Ngày 30 tháng 07 năm 2015
    Nặc danh nói...

    Thành Cổ Loa thất thủ,An Dương Vương tẩu phi cùng Mỵ Châu,ra đến bờ bể,thần Kim Quy hiện lên,bảo:giặc ngồi sau lưng nhà ngươi đó!Vua bèn tuốt gươm chém chết Mỵ Châu.Đoạn trở gươm tự vẫn.
    Đó là bi kịch của dân tộc Việt,nhưng có chất thơ,nét hùng của lòng tự trọng và phẩm giá.Ấy là chưa kể Trọng Thuỷ,Triệu Đà là người Bách Việt tộc chứ không phải Hán tộc
    Hội trường Bộ Quốc Phòng 20:10 ngày 27/7/2015 chủ tịch Nước Việt Nam sải chân lên diễn đàn trong tiếng nhạc hùng tráng bài Ca Ngợi Tổ Quốc (quốc ca thứ nhì của TQ).Có người la lên: giặc đã vào đến Bộ Quốc Phòng ,Ban Tuyên Giáo TW ,VTV! Bộ Trưởng Quốc Phòng bèn tâm tư:"tâm lý ghét TQ là có hại cho dân tộc,",trưởng ban TG thì nham nhở:chuyện bé xé ra to!đó là luận điệu chốmg phá điên cuồng của các thế lực thù địch!Cùng lắm thì rút kinh nghiệm sâu sắc chứ quái gì!
    Đó là bi kịch hiện tại của dân tộc Việt,nhưng,khốn thay,có chất hài trộn lẫn chất hèn,có chất chó má trộn chất trơ tráo.

    Trả lờiXóa