Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Nga yêu cầu Hoa Kỳ "Ngay lập tức" rời khỏi không phận SYRIA !

#Russia begins air strikes against Syrian opposition, demands US warplanes keep out.


Trên đây là dòng tin ngắn của Kênh truyền hình Mỹ News Fox trên mạng twitter. Báo chí Nga cũng ngay lập tức đưa tin này.

Nga yêu cầu Hoa Kỳ ngay lập tức loại bỏ (thu dọn) các máy bay Mỹ khỏi không phận Syria!

Российские официальные лица потребовали от США убрать американские самолеты из воздушного пространства Сирии.

Đây là bản tin của báo Nga căn cứ vào thông tin của Kênh truyền hình Mỹ Fox News https://twitter.com/FoxNews

-----

Trước đó, hãng thông tấn Nga TASS đăng bản tin: CHỈ CÓ NGA LÀ NƯỚC DUY NHẤT THAM GIA CUỘC CHIẾN CHỐNG IS TRÊN CƠ SỞ LUẬT PHÁP!

Moskva 30/9/2015/TASS/ Nước Nga đã trở thành nước duy nhất tham gia vào cuộc chiến chống IS trên cơ sở luật pháp- Ông Dmitri Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga khẳng định.

Ông nhấn mạnh, tham gia cuộc chiến như vậy chỉ có thể theo Nghị quyết của Liên hợp quốc hoặc theo đề nghị của nước chủ nhà Syria!

Hôm nay, người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Nga cho biết, Tổng thống Syria Basar Asad đã đề nghị Nga hỗ trợ về quân sự trong cuộc đấu tranh chống bọn khủng bố IS.

Песков: только Россия примет участие в операции против ИГ в Сирии на законных основаниях Политика

30 сентября, 12:03 UTC+3 Он напомнил, что проведение подобных операций возможно только либо по резолюции СБ ООН, или по просьбе соответствующих легальных властей того или иного государстваМОСКВА, 30 сентября. /ТАСС/. Россия станет единственной страной, которая примет участие в операции против ИГ в Сирии на законных основаниях. Об этом сообщил пресс-секретарь президента РФ Дмитрий Песков.

Он напомнил, что проведение подобных операций возможно только либо по резолюции СБ ООН, или по просьбе соответствующих легальных властей того или иного государства. Сегодня глава администрации Кремля сообщил, что президент САР Башар Асад обратился к РФ с просьбой об оказании военной помощи в борьбе с террористами ИГ.

"Россия фактически будет единственной страной, которая будет осуществлять эту операцию на легитимной основе по просьбе легитимной власти Сирии", - подчеркнул Песков.

http://tass.ru/politika/2303413
----------

Thêm một bản tin của TASS: Thượng viện Nga cho phép Tổng thống triển khai lực lượng tại Syria

Ngày 30/9, Thượng viện Nga đã bỏ phiếu nhất trí thông qua quyết định trao cho Tổng thống Vladimir Putin quyền triển khai quân đội ở Syria.

Chánh Văn phòng Điện Kremlin Sergei Ivanov cho biết, kết quả bỏ phiếu tại Thượng viện không đồng nghĩa với việc lực lượng tác chiến trên bộ của Nga sẽ tham gia vào cuộc xung đột tại Syria mà quyết định này chỉ áp dụng với việc sử dụng không quân. Theo ông Ivanov, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã yêu cầu Nga trợ giúp quân sự.

Trước đó, đã xuất hiện thông tin truyền thông từ Trung Đông nói rằng các máy bay Nga đã tiến hành không kích ở Syria. Điện Kremlin từ chối xác nhận thông tin này.

Nga đang trong quá trình tăng cường hiện diện quân sự tại Syria để hỗ trợ lực lượng chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Lần gần nhất Quốc hội Nga trao cho ông Putin quyền triển khai binh sĩ ở nước ngoài, một yêu cầu về mặt nguyên tắc theo luật pháp Nga, là khi Moskva sáp nhập Crimea hồi năm ngoái.



6 nhận xét:

  1. Tình hình diễn biến nhanh và có vẻ nguy hiểm nhất là đối với ai đang " Làm xiếc đi trên dây" !
    Trước đó Nga đã cao tay công bố video không kích các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. 20 chuyến không kích đã phá hủy nhiều mục tiêu IS tại 3 tỉnh của Syria.
    Tiếp đó Nga yêu cầu HK NGAY LAP TUC rời khỏi không phận nước này để họ độc quyền kiểm soát !
    Rõ ràng nước Mỹ với TT OBAMA đang lúng túng . Và Trung Quốc đã làm gì ? Bản tin sau đây khiến chúng ta không thể an tâm :
    Tại buổi tiếp xúc cử tri Đà Nẵng sáng 1/10/2015, phó chủ tịch quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn đã gây chú ý khi tiết lộ rằng nhiều lượt tàu Trung Cộng đã xâm nhập rất sâu vào vùng biển Việt Nam, có khi chỉ cách Đà Nẵng chỉ 34 hải lý.
    “Lực lượng chức năng của ta đã phát hiện nhiều lượt/chiếc tàu Trung Quốc xâm phạm vùng biển của ta, cách phía Đông – Đông Nam đến Bắc bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng chỉ từ 34 – 89 hải lý!”, báo Infonet trích lời vị thượng tướng, cựu tư lệnh quân khu 5 cho biết.
    Như vậy, tàu Trung Quốc có thể dễ dàng đi vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam mà không ai hay biết. Thậm chí, chỉ khi những tàu này tiến sát vùng tiếp giáp lãnh hải Việt Nam thì mới bị “phát hiện”.
    Đây quả là một thông tin hết sức đáng báo động, trong đó trách nhiệm lớn thuộc về lực lượng hải quân Việt Nam.
    Hải quân đã ở đâu và làm gì khi để tàu Trung Quốc có thể tự tung tự tác như chỗ không người như vậy?
    Xin thưa, cái gọi là lực lượng ‘hải quân nhân dân Việt Nam’ đang bận đi đối đầu với các ngư dân -những người đang tuyệt vọng vì mất kế sinh nhai trên vịnh Cam Ranh.
    Trong cuộc đối đầu không cân sức hôm 29/9/2015, ‘chiến thắng’ đã thuộc về bộ tư lệnh hải quân vùng 4, thuộc quân chủng hải quân, hiện đang trú đóng tại quân cảng Cam Ranh, Khánh Hòa.( Báo chí có đưa tin này nhưng nói dân chống lại chủ trương của Chính quyền và Quân đội !)
    Hỡi các vị lãnh đạo đất nước, các vị đang ở đâu ? Các vị đang làm gì ?

    Trả lờiXóa
  2. Tại thời điểm hiện nay,tình hình thế giới và trong nước rất bất lợi cho chúng ta . Họ Tập thăm HK, nắm chắc hơn thái độ lập lờ, lúng túng ,thậm chí hơi hèn của OBAMA về v/đ BĐ,miếng mồi nhử" hai siêu cường cùng chia nhau thế giới" đã tác động nhất định đến chính giới HK, đàm phán TPP đang bước vào thời điểm gay cấn.Cuộc đấu đá nhằm chiếc ghế Tổng thống bắt đầu. Nga bất ngờ công khai tham chiến tại Syri, thời gian sẽ kéo dài chưa biết đến bao giờ; sau khi nắn gân, nay lại gửi tối hậu thư yêu cầu HK ngồi ra rìa. Cả hai sẽ vướng bận vào đó dài dài, chưa thể thỏa hiệp được. . Châu Âu bị hút vào v/đ dân tỵ nạn, đặc biệt đang rất khó tìm giải pháp hòa hoãn với Nga tại Ukraina.Khối ĐNÁ vẫn chưa thể trở thành một thế lực đáng nể trong cục diện BĐ..Nước Nhật vừa qua giai đoạn đấu tranh pháp lý, thời điểm này chưa kịp xây dựng và triển khai lực lượng quân sự đúng yêu cầu của chiến lược mới v.v.Còn tại VN, lãnh đạo từ trên xuống dưới đang toàn tâm toàn ý, bận rộn trong phòng lạnh để thu xếp giường ghế, lo củng cố quyền lực cứng và mềm cho thể chế toàn con ông cháu cha,chống lại mọi xu hướng đổi mới ,dân chủ, dân tộc,lơ là canh gác BĐ và biên giới trên bộ,mọi chú ý đang bị phân tán vào cái lô cốt 8B, chống tham nhũng kiểu gãi ghẻ,tiền của công sức đang bị ném vào các việc mang tính hình thức,vô bổ, từ đó lòng người ly tán, lòng tin phân rã v.v Lợi dụng tình hình đó, TQ đang quyết đoán lấn tới . Họ sẽ thường xuyên xâm phạm lãnh thổ lãnh hải,rồi tạo ra một số vụ nổ súng tự vệ v.v.rồi lu loa ầm lên và bắt đầu xuất kích để đánh trả, dạy bài học mới..Đó là thực trạng tình hình và dự báo diễn biến như một nguy cơ mới đới với đất nước mà tầm cỡ dân thường như chúng ta còn thấy đươc, vậy những người đang ở ngôi cao thì sao? Đã đến lúc phải kêu lên như Cụ Ca: Hỡi các vị lãnh đạo đất nước, giặc ngoại xâm đang rình rập, các vị đang ở đâu, đang làm gì ?

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Ngọc Hùng21:02 3/10/15

    Xin lỗi các bạn yêu nước Nga hơn người Nga. Putin và Liên Xỗ hoàn toàn không giống nhau. Putin nói đến "luật pháp quỗc tế" như là kẻ đại diện cho chính nghĩa ở Syria. Vậy ông ta đã dựa vào cái luật pháp quốc tế nào để sáp nhập Crưm của Ucraina vào Nga hồi tháng 4 năm ngoái? Cũng nhờ Putin làm loạn thế giới bằng cái vụ ấy mà TQ đục nuớc béo cò kéo giàn khoan HD 981 vào Biển Đông...
    Nhưng thôi. Hãy cứ chờ đấy! Xem Putin hùng hổ được bao lâu? Nước Nga đâu đã gượng dậy được sau vụ bị Mỹ và EU trừng phạt? Obama hèn, nhưng không ngu đâu. Nó cứ để cho Putin hùng hổ đi, rồi đối đầu với bọn thánh chiến tại Syria, và thánh chiến nó sẽ nổ bom tại Maskva cho mà xem. Putin mà nhảy lên lưng hổ ở Syria thì xa lầy như tại Afghanistan thời còn Xô Viết! Thương thay cho người dân Nga hiền hòa mà hiếu thắng. Rồi xem họ sẽ chịu đựng cuộc sống ngày càng khó khăn ra sao?
    Nhưng tệ hại hơn nữa là thằng Tàu nó lại có dịp để đục nước béo cò nữa. Và Biển Đông lại khó mà tránh khỏi dậy sóng khi cả thế giới bị Putin kéo về phia Syria rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Thời buổi loạn lạc quá, tòan do các ÔNG LỚN tranh giành nhau chỗ đứng và miếng ăn! Chỉ tội cho người dân các nước bị họ " để mắt" tới! Bọn TQ thì khôn khéo lấy tiền bịt mắt thiên hạ và phá ta trên mọi lĩnh vực, mọi nơi, mọi chỗ!
    Đã có ý kiến cho rằng rồi Putin sẽ xa lầy ở Seria như Pháp đã từng xa lầy ở ĐBP Việt nam! Không hiểu sẽ ra sao các cụ ơi!

    Trả lờiXóa
  5. Thoạt nhìn thì có vẻ như Nga - Trung đang phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với nhau trên mặt trận chống Mĩ. Nhưng cũng rất có thể đây chẳng phải là sự phối hợp Nga _Trung nào cả mà chỉ là sự trùng hợp về thời điểm mà cả đôi bên cùng đang khủng hoang bên trong và cần phải hướng khủng hoảng ra bên ngoài. Lúc này chúng ta lại có dịp để quan sát, suy ngẫm những vấn đề ở tầm vĩ mô mà trước đây, khi còn trẻ, chỉ biết nghe người ta nói thế nào thì biết vậy. Đây cũng là những ngày mà não bộ của chúng ta được hoạt động sôi nổi !

    Trả lờiXóa
  6. Tôi lo Nga không thể theo đưổi lâu cuôc chơi này.Thực sự Nga đang rất khó khăn về kinh tế.Mỹ và phương Tây hiện đủ sức chờ Nga xa lầy.Các nước Arav đang vướng bận vào Yemen, Tại Trung Đông cả Mỹ ,Phương Tây ,Các nươc Arav đều ghét Iran. Thủ lợi lúc này là Bắc Kinh. Lợi ích và vị trí địa chiến lược cũa Trung Cân Đông rất dễ lôi kéo các cương Quốc vào một cuôc xung đột có quy mô lớn. Tôi không thích kịch bản này vì Việt Nam ta sẽ bị ãnh hưởng.

    Trả lờiXóa