Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Trở lại vụ con gái Thủ tướng thanh minh không có quốc tịch Hoa Kỳ .

 Calathau nói leo : Hóa ra chuyện này là lớn chứ không phải nhỏ các cụ ạ !

Con gái thủ tướng phản hồi thông tin “quốc tịch Mỹ”

Thật đấy chứ không phải chuyện đùa đâu !

Nhiều thông tin lưu truyền trên mạng trong mấy tháng gần đây về chuyện cô con gái rượu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cô Nguyễn Thanh Phượng đã thi đậu quốc tịch Mỹ, có lẽ xuất phát từ nguồn tin của Facebooker Thùy Trang Nguyễn hôm 11-4-2015. Tin từ trang này cho biết: “Nguyễn Thanh Phượng vào Quốc Tịch Mỹ tại County of Los Angeles với tên mới là Helen Nguyen“.

Thế nhưng hôm qua, trên trang facebook được cho là của cô Nguyễn Thanh Phượng đã khẳng định thông tin đó là “bịa đặt, vu khống”, vì cô vẫn mang quốc tịch Việt Nam. Bản tin trên trang FB này viết như sau: “Kính thưa các bác, cháu là Nguyễn Thanh Phượng, sinh năm 1980 tại Kiêng Giang. Cháu là người Việt Nam, quốc tịch Việt Nam. Cháu không có quốc tịch Mỹ như các bác đã gửi Đơn Tố Cáo. Cháu là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ tháng 07/2012 đến nay, cháu được bầu làm Bí thi Đảng bộ Ngân hàng Bản Việt – trực thuộc Đảng ủy khối ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh“.

Hôm qua, Facebooker Lê Nguyễn Hương Trà, đã đăng một ảnh chụp visa vào Mỹ mới nhất của cô Nguyễn Thanh Phượng. Theo ảnh chụp, visa này có thời hạn vào Mỹ từ ngày 19-5-2015 đến ngày 17-5-2016. Có nghĩa là, cho tới thời điểm tháng 5 năm nay, cô Nguyễn Thanh Phượng chưa có quốc tịch Mỹ. (Làng ta cũng đã được đọc thông tin này )

Facebooker Lê Nguyễn Hương Trà viết:
“Thông tin Nguyễn Thanh Phượng con gái TT Nguyễn Tấn Dũng vào Quốc Tịch Mỹ tại County of Los Angeles với tên mới là Helen Nguyen không phải bây giờ mới rộ lên, search trên các trang lề trái là ra kết quả ngay!
Tuy nhiên, mới đây có 3 ông là GS.TS Lưu Văn Sùng (1939) nguyên Viện trưởng Viện Khoa học – Chính trị Học viện Chính trị-Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, từng nhận chương Kháng chiến hạng Ba, Huy chương Vì sự nghiệp giáo dục và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; GS.TS Đỗ Thế Tùng (1934) nguyên giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, nghỉ hưu từ 2005 và GS.TS Nguyễn Đình Kháng (1945) nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế – Chính trị (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) đã đồng viết đơn gửi BCH Trung Ương và cho rằng, Nguyễn Thanh Phượng nhập quốc tịch Mỹ là…chạy theo Đế Quốc Mỹ, vi phạm nguyên tắc Đảng và phản bội dân tộc. Ngoài ra, trong đơn ba vị giáo sư này còn cáo buộc TT Nguyễn Tấn Dũng phá vỡ tình hữu nghị với Trung Cộng mà biết bao thế hệ lãnh đạo của Đảng đã cất công gầy dựng! (Các cụ biết cả rồi . Cụ Nguyễn Ngọc Hùng còn cho rằng , bới ra chuyện này chính là khen TT Dũng chứ đâu phải ...chửi !?)
….
Nói nghe, một lần làm việc với Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, tui có hỏi về thông tin này và được xác nhận. Hiện Nguyễn Thanh Phượng vẫn phải xin Visa tại Lãnh sư quán Mỹ. Người của TLS Mỹ còn giải thích, muốn nhập Quốc tịch phải ở Mỹ 3 năm, từ lúc có thẻ xanh và liên tục không được đi ra khỏi nước quá 18 tháng; đối với vợ quân nhân thì có khác một chút thôi. Thỉnh thoảng tại các event, các cuộc đấu giá từ thiện vẫn gặp vợ chồng Nguyễn Thanh Phượng tay trong tay. Hai anh chị này gặp và iu nhau ở Việt Nam, nghe kể lúc quyết định kết hôn, mặc dù gặp nhìu áp lực nhưng TT Nguyễn Tấn Dũng đã phải tranh đấu quyết liệt với Bộ Chính trị để bảo vệ quyền tự do yêu và chọn lựa của con gái. Trông họ rất hạnh phúc và vừa kỷ niệm 7 năm ngày cưới!”

Bài đọc thêm lấy từ trên mạng về hầu các cụ làng ta  


Ngón đòn chính trị nhám nhúa ẩn  đằng sau những chức vị “thanh tao”!
Thành Tâm

 GS.TS Nguyễn Đình Kháng đang truyền bá tư tưởng bảo thủ, thấp hèn? ( ảnh bên )
Giới quan tâm chính trị đang bàn luận xôn xao về lá thư của Con gái Thủ tướng phản bác những lời tố cáo có chủ đích của ba vị GS.TS Học viện chính trị, và dư luận đã thực sự bùng nổ phủ trùm lên Hội nghị trung ương 12 khi một trong những đơn tố cáo của ba vị GS.TS gửi đến BCH T.W Đảng được đăng tải lên mạng.
 Trong đơn 3 vị GS.TS tố cáo Thủ tướng đã phạm những sai lầm: Tiếp sức cho “thế lực thù địch” vu cáo cho “Đảng ta lệ thuộc Trung Quốc; Phá vỡ tình hữu nghị với Trung Quốc; Kích động đối đầu Việt Nam và Trung Quốc; Nếu Thủ tướng lọt vào BCH TW khóa XII thì đó là thảm họa của Đảng và dân tộc ta.
Giữa rừng phản hồi của cư dân mạng về việc làm của các giáo sư, cần thấy vấn đề ở đây là những mưu toan chính trị mà mỗi chúng ta cần có cái nhìn khách quan. Nếu như, những cáo buộc được phát ra từ một ông lão làm nông thì có thể thông cảm, đằng này, những lời cáo buộc kia được phát ra từ kim khẩu của ba vị giáo sư có trình độ hẳn hoi.
Đã có nhiều bằng chứng khẳng định Nguyễn Thanh Phượng không phải công dân Mỹ! Chỉ riêng việc bịa đặt bà ấy “nhập quốc tịch Mỹ” đã cho thấy ba vị giáo sư đã đánh mất đi phẩm chất trung thực cần phải có mà Học viện chính trị đã tôi luyện?
Cáo buộc “nhập quốc tịch Mỹ là chạy theo Đế Quốc Mỹ, vi phạm nguyên tắc Đảng và phản bội dân tộc” càng cho thấy tư tưởng quá hạn hẹp, lỗi thời, đi ngược hoàn toàn chủ trương “Khép lại quá khứ, hướng tới tương lai” mà Đảng, Nhà nước đang thực hiện! Thật không thể không lo ngại, ba vị giáo sư này đã truyền tư tưởng bảo thủ này cho biết bao học viên trên ghế giảng đường Học viện chính trị?
Bất ngờ hơn, 3 vị giáo sư lại căn cứ vào tuyên bố của Thủ tướng “Không đánh đổi độc lập, chủ quyền thiêng liên để lấy thứ hữu nghị viển vông”, để đưa ra lập luận cáo buộc Thủ tướng “phá vỡ tình hữu nghị với Trung Quốc”. Phá vỡ là phá như thế nào? Thực tế chính Trung Quốc đã phá vỡ, vứt đi tình hữu nghị đó khi đưa giàn khoan xâm phạm chủ quyền của ta! Quan điểm của Thủ tướng khi nói về quan hệ với Trung Quốc là “Vừa hợp tác, vừa đấu tranh”. Hợp tác cái gì, đấu tranh cái gì, thiết nghĩ 3 ông giáo sư phải hiểu rõ?!
Các ông cho rằng Thủ tướng tiếp sức cho “thế lực thù địch” vu cáo cho “Đảng ta lệ thuộc Trung Quốc’ ư? kích động đối đầu Việt Nam và Trung Quốc ư? Thật xấu hổ cho những lập luận điên rồ này! Năm 1974 Trung Quốc chiếm Hoàng sa, giết quân dân miền Nam, lúc đó các ông ở đâu gì? Sau khi đất nước thống nhất, năm 1988 Trung Quốc lại tấn công chiếm Trường sa và lại giết quân dân ta thì các ông thấy gì? Sao các ông không viết luôn vào đơn tố cáo kia.
Với cá nhân tôi, câu nói ấy của Thủ tướng là 1 trong những câu nói chất lượng, mạnh mẽ, bản lĩnh nhất mà tôi thấy tự hào ở Thủ tướng. Ông Thủ tướng có những sai lầm, nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của ông ta. Cả nước nhất tề đứng dậy đấu tranh để bảo vệ chủ quyền khi TQ ngang ngược xâm phạm chủ quyền biển, thì câu nói của Thủ tướng đã tiếp thêm can đảm cho các chiến sĩ ngoài đảo xa có đủ sức mạnh ngày đêm quần nhau với giặc trên biển, tiếp thêm cho ngư dân thêm bản lĩnh để giữ ngư trường. Và đặc biệt, Thủ tướng đã tiếp thêm niềm tin của nhân dân vào lãnh đạo đất nước trước cảnh quốc gia, dân tộc bị làm nhục trong vụ giàn khoan 981. Câu nói bất hủ đó của Thủ tướng đã làm lu mờ những vị lãnh đạo quốc gia còn lại, phải chăng nảy sinh ghen ghét? Các ông lúc đó đang ở đâu? Sao trong đơn tố cáo các ông không viết những điều này?
Theo Facebooker Lê Nguyễn Hương Trà, trước lúc con gái kết hôn, đích thân Thủ tướng đã đấu tranh quyết liệt trước Bộ Chính trị để bảo vệ quyền tự do, lựa chọn hạnh phúc của con gái. Nó càng minh chứng là hành động rất nhân văn của người cha có trái tim nhân hậu. Con người ấy khi lãnh đạo đất nước cũng sẽ sẵn sàng đấu tranh quyết liệt để bảo vệ quyền tự do, lựa chọn hạnh phúc của nhân dân, đấu tranh quyết liệt để bảo vệ độc lập, chủ quyền của tổ quốc! Và thực tế đã chứng minh điều đó.
Con gái Thủ tướng kết hôn với Việt kiều đã được 7 năm, vì sao đến giờ phút này, 3 vị giáo sư mới moi ra, lên tiếng? Nhìn sâu xa hơn, khi viết bài này các ông cố rặn ra mà không chịu động não. Thủ tướng nếu lọt vào BCH TW khóa XII thì đó là thảm họa của Đảng và dân tộc ta ư?. Mục đích chính của các vị giáo sư là đây?. Nó giống như một thủ đoạn hèn hạ, đê tiện của những kẻ vụ lợi, hạ đẳng với một lớp vỏ chức vị thanh tao!
T.T
P/S: Như một bạn comment trên Facebook rằng: Chúng tôi rất “tâm tư” khi 3 vị giáo sư này trước đây là thầy giáo của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, không biết 3 vị đã dạy cho CTN những bài học gì hay chỉ toàn những lời trí trá vì một lý do bẩn thỉu nào đó trong giai đoạn nhạy cảm đại hội Đảng thứ 12 đang tới gần?.


Khi “lão thành” làm “con rối chính trị”
Hồ Huy Trứ.

Kính gửi Ban biên tập. Trước sự việc trên mạng xã hội xuất hiện liên tiếp từ lá tâm thư của Nguyễn Thanh Phượng (con gái Thủ tướng) đến thông tin visa mà Lê Nguyễn Hương Trà đăng đải và mới đây nhất là đơn tố cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của 3 vị GS.TS từng công tác tại Học viện Chí trị Quốc gia ngay Hội nghị TW lần thứ 12. Tôi xin gửi đến quý BBT bài viết bày tỏ quan điểm của mình trước sự việc này.

GS.TS Đỗ Thế Tùng,một con rối chính trị bám đít Tàu khựa? ( ảnh bên )
Mạng xã hội đang nóng hơn bao giờ hết bởi sự xuất hiện của bức “tâm thư” của Nguyễn Thanh Phượng (con gái Thủ tướng) công bố nhằm phản bác thông tin trước đó của ba vị Giáo sư thuộc Học viện Chính trị Quốc gia tố cáo cô đã nhập quốc tịch Mỹ. Trong lúc dư luận chưa hiểu vấn đề thì facebooker Lê Nguyễn Hương Trà đăng tải một ảnh chụp visa mới nhất của Nguyễn Thanh Phượng với lời dẫn thú vị, bằng chứng cho thấy Nguyễn Thanh Phượng không có quốc tịch Mỹ. Đặc biệt mới đây nhất là đơn tố cáo đích danh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của 3 vị GS.TS từng công tác tại Học viện Chí trị Quốc gia ngay trước và trong Hội nghị TW lần thứ 12.
Động cơ nào ẩn sau hành động của 3 vị giáo sư ? Nguyễn Thanh Phượng là con gái Thủ tướng, thế nên là cơ hội để “ai đó” giở trò?. Việc Nguyễn Thanh Phượng đáp trả một cách công khai, lôi sự việc ra ánh sáng trực tiếp trên “facebook cá nhân” là một hành động khôn ngoan, vừa bẻ gãy những bịa đặt vô căn cứ của 3 vị giáo sư, vừa xóa tan những tin đồn đã tồn tại bao lâu nay.
Theo facelooker Lê Nguyễn Hương Trà, 3 ông GS.TS là Lưu Văn Sùng (1939), Đỗ Thế Tùng (1934) và Nguyễn Đình Kháng (1945) đã viết đơn gửi Ban chấp hành Trung Ương có nội dung tố cáo rằng, “cô Nguyễn Thanh Phượng nhập quốc tịch Mỹ là chạy theo Đế Quốc Mỹ, vi phạm nguyên tắc Đảng và phản bội dân tộc”. Còn theo đơn tố cáo, 3 vị GS.TS này còn coi quan hệ Việt – Trung như anh em một nhà, và cáo buộc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố “Không đánh đổi độc lập, chủ quyền thiêng liêng để lấy thứ hòa bình, hữu nghị viển vông” là phá vỡ tình hữu nghị với Trung Quốc, gián tiếp kích động công nhân đạp phá nhà xưởng trong vụ giàn khoan 981.
Theo tôi, với tất cả những gì diễn ra trong lịch sử và hiện tại, Trung Quốc và Việt Nam chưa bao giờ là anh em một nhà! Và càng không thể ví như anh em một nhà được! Trung Quốc có quốc gia, dân tộc và lợi ích của họ, còn Việt Nam cũng có quốc gia, dân tộc và lợi ích của Việt Nam. Cần phải hiểu sâu sắc câu nói của Thủ tướng rằng nếu không giữ được độc lập, chủ quyền thiêng liêng của dân tộc thì tình hữu nghị ấy chỉ là viển vông! Phải khẳng định rằng đây là một quan điểm đúng đắn và được các tầng lớp nhân dân ủng hộ! Tất cả các Thủ tướng và Tổng thống các nước trên thế giới đều sẽ phát biểu như vậy khi đất nước bị uy hiếp bởi thế lực ngoại bang.
Thực tế thì độc lập và chủ quyền của Việt Nam đã và đang bị Trung Quốc xâm phạm, quần đảo Hoàng Sa và một phần quần đảo Trường Sa của ta bị Trung Quốc chiếm bằng vũ lực! Và biết bao nhiêu vụ việc tai hại mà Trung Quốc đã gây ra cho Việt Nam. Anh em một nhà ư? Theo tôi, điều này không chỉ là viển vông mà còn là hoang tưởng!
Những người có học vấn, lại từng làm việc ở học viện rất được đề cao ở VN, càng rất nên thận trọng trong viết lách, ăn nói, đơn thư cần dựa vào căn cứ xác đáng, không bịa chuyện, không vu khống là giữ gìn phẩm hạnh và uy tín của bản thân mình. 3 vị Giáo sư lớn tuổi này đã từng dạy và hướng dẫn nhiều vị lãnh đạo đất nước, lẽ ra các ông nên làm nhà giáo chân chính, là cội nguồn cổ vũ cho tầng lớp thanh niên Việt Nam yêu nước, học tập, vươn lên trong nghiên cứu. Đằng này các ông lại biến mình thành những “con rối chính trị”, hồ đồ, bịa đặt vô căn cứ, gây hiểu lầm ly tán nội bộ, phá hoại quan hệ Việt-Mỹ , đi ngược với chính sách hòa hợp dân tộc của Đảng và Nhà nước. Các giáo sư làm vậy là rất thiếu suy nghĩ!

Thật nguy hiểm và xấu hổ khi các GS.TS có trình độ học vấn, lí luận chuyên sâu về Chủ nghĩa Mác- Lê Nin lại lại lập luận tiêu cực, lố lăng, tin vào những lời bịa đặt. Không lẽ thành tâm yêu nước của ba cây đa cây đề trong Đảng là vậy sao? Sắp tới đại hội 12, cũng chẳng thể loại trừ chuyện có kẻ đang đứng đằng sau giật giây cho những giáo sư này làm trò lố.
Chúc các ông sức khỏe và sáng mắt, sáng LÒNG!
Hoàng Yến
(Có thông tin chưa kiểm chứng đăng trên mạng cho rằng các vị GS.TSnày trực tiếp dạy và hướng dẫn CTN Trương tấn Sang làm luận văn cao cấp Chính trị, là người đứng sau sự việc này):

2 nhận xét:

  1. Qua vụ việc này, tôi thấy nổi lên hai v/đ chủ yếu . Thứ nhất: - Trình độ nhận thức của mấy vị này quá thấp,phương pháp tư tưởng cũ kỹ,xơ cứng,lập luận sai lầm,chủ quan dựa vào những nguồn thông tin không có thật. Từ đó suy ra: Hoặc mấy vị đã mua các danh xưng Gs Ts (dởm) để được lên chức quyền, hoặc nội dung đề tài Ts của các vị đều là mớ lý thuyết suông lấy từ sách vở in sẵn trong nước, rất xa rời thực tế cuộc sống. Với năng lực như vậy mà đi truyền giảng lý luận này nọ cho lớp người trẻ thì phải coi đó chính là tội lỗi. .Vậy đừng khoe khoang vỗ ngực ta đây nữa và tốt nhất nên im lặng để khỏi bị nhân dân chê cười, con cháu mang tiếng lây. Hai: Về trí tuệ thì thấp kém như vậy, còn về nhân cách thì càng đáng xấu hổ vì đã bán đi chút danh dự để làm theo yêu cầu của ai đó nhằm phục vụ những mưu đồ xấu xa. Trong trường hợp các ông tự cho là bị mắng oan,liệu mấy ông có dám công khai đăng đàn tranh luận với bà con viết những cái com này không?

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Ngọc Hùng11:58 12/10/15

    Cám ơn Mõ Làng đã sưu tầm những thông tin đa chiều này để Làng Ta rộng đường nhìn nhận một vấn đề "nhạy cảm".

    Trả lờiXóa