Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

ĐẢNG BỘ Tp. HCM CHƯA BẦU BÍ THƯ ĐẢNG BỘ ! (?)

BBC tiếng Việt

Ông Lê Thanh Hải tiếp tục chỉ đạo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh trong thời gian chờ Bộ Chính trị giới thiệu nhân sự bầu chức danh Bí thư Thành ủy.

Ông Lê Thanh Hải tiếp tục chỉ đạo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh trong thời gian chờ Bộ Chính trị giới thiệu nhân sự bầu chức danh Bí thư Thành ủy.
Dự kiến ông Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM từ 2006, sẽ còn ở lại chức vụ này đến Đại hội Đảng toàn quốc đầu năm 2016. Đó là khi sẽ có kết quả bầu Bộ Chính trị khóa XII.
Bộ Chính trị Đảng Cộng sản thông báo ông Lê Thanh Hải tiếp tục chỉ đạo Thành ủy, trong khi ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy điều hành hoạt động của Thành ủy.
Đại hội Đảng bộ TP. HCM đã bế mạc sáng 17/10, ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020.
Loan báo chính thức cho biết ông Võ Văn Thưởng tiếp tục làm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy.
Có thêm một tân Phó Bí thư Thành ủy, ông Tất Thành Cang, cùng hai người đương nhiệm, Nguyễn Thành Phong và Nguyễn Thị Quyết Tâm.
Hai phó bí thư khóa trước, Lê Hoàng Quân và Nguyễn Thị Thu Hà, không có tên trong ban chấp hành khóa mới.
Bất ngờ lớn nhất là việc con trai ông Lê Thanh Hải, Lê Trương Hải Hiếu, Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận 12, không trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ.
Em trai ông Hải, Lê Tấn Hùng, cũng không có tên trong Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố.
Nhận định của Lê Quỳnh, BBC
Tiếng Việt:
Hôm 16/10, khi Đại hội Đảng bộ một số tỉnh thành tại Việt Nam bế mạc, ba cái tên trở nên nổi bật vì họ là con của hai nhân vật đầy quyền lực. Ông Nguyễn Xuân Anh, con ông Nguyễn Văn Chi, cựu Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, trở thành Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.
Con trai cả của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trở thành Bí thư tỉnh Kiên Giang, còn người con út, Nguyễn Minh Triết, tái trúng cử Ban chấp hành Đảng bộ Bình Định.
Có lẽ vì vậy, dư luận xem việc ông Lê Trương Hải Hiếu, con trai đương kim Bí thư Thành ủy TP. HCM, sẽ được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ thành phố cùng ngày là điều đương nhiên. Ít nhất hai trang mạng, báo Người Lao Động và VTC, đã đưa tin ông Hiếu trúng cử, trở thành thành ủy viên trẻ tuổi nhất trong Ban Chấp hành nhiệm kỳ Đảng bộ TP. HCM khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020.
Không lâu sau khi tin lên mạng, hai trang này đã xóa nó đi, thay bằng nội dung danh sách chi tiết sẽ được công bố trong phiên bế mạc Đại hội sáng 17/10. Tại buổi họp báo chiều ngày 16/10, bà Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy mong mọi người “hết sức thông cảm” vì “chưa thể công bố” danh sách Ban chấp hành Đảng bộ thành phố.

Nhìn lại quá khứ, Đại hội Đảng bộ TP. HCM năm 2010 cũng từng gây bất ngờ khi không bầu cho ông Nguyễn Thành Nghị, khi đó là Phó Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP. HCM, làm đại biểu của đoàn thành phố dự Đại hội Đảng toàn quốc. (Sau đó tại Đại hội Đảng toàn quốc, ông Nghị vẫn được bầu làm Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương từ danh sách do ‘Đại hội toàn quốc đề cử’.) Cũng năm đó, vợ ông Lê Thanh Hải, bà Trương Thị Hiền, không được vào danh sách đại biểu dự Đại hội Đảng bộ TP. HCM.
Một, hai cái tên đang được cho là ứng cử viên của chức Bí thư Thành ủy TP. HCM khóa tới. Dù người đó rốt cuộc là ai, tân lãnh đạo thành phố lớn nhất Việt Nam cũng hiểu rằng Đảng bộ thành phố này không phải là nơi “đơn giản”.
———–
Nguồn: BBC Tiếng Việt
 ------------------------------
Báo Lao Đông đưa tin

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải không tái cử vào BCH Đảng bộ TPHCM khóa X

(LĐO) LÊ TUYẾT
Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP khóa X Võ Văn Thưởng (trái ảnh) tặng hoa cho Ủy viên Bộ Chính trị Lê Thanh Hải. Ảnh: Lê Tuyết

Sáng 17.10, tại phiên bế mạc Đại hội X Đảng bộ TPHCM, Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM nhiệm kỳ 2015-2020 đã ra mắt Đại hội với 69 thành viên, được các đại biểu bầu ra trong danh sách ứng cử gồm 78 người. Ban chấp hành Đảng bộ TP khóa X vắng mặt nhiều đồng chí là thành ủy viên khóa IX như Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân, các Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng, Hứa Ngọc Thuận…

Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa X cũng đã bầu Ban Thường vụ Thành ủy gồm 15 người.
Các Phó Bí thư Thành ủy TPHCM gồm: Ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; ông Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy; bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố; ông Tất Thành Cang - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy.
4 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM khóa X (hàng đầu). 

Hội nghị cũng đã bầu Ủy ban Kiểm tra Thành ủy gồm 13 thành viên. Ông Trần Vĩnh Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khóa X.
Đại hội đã bầu Đoàn Đại biểu Đảng bộ TPHCM gồm 35 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết, cùng với 7 đại biểu đương nhiên, dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
Ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị được Bộ Chính trị phân công chỉ đạo Thành ủy TPHCM trong thời gian chờ Đại hội Đảng toàn quốc phân công Ủy viên Bộ Chính trị làm Bí thư Thành ủy TP.

Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Văn Thưởng đã gửi lời cảm ơn đến các đại biểu đại hội, đặc biệt là các thành viên Ban chấp hành Đảng bộ khóa IX không tái cử lần này đã tạo điều kiện để trẻ hóa cơ quan lãnh đạo của Đảng bộ TP trong nhiệm kỳ mới.

5 nhận xét:

  1. Bầu chưa theo ý Trung Ương
    Bầu thì cứ việc, chủ trương cứ chờ !
    Có đâu tự ý phất cờ ?

    Trả lờiXóa
  2. Tôi tin vào sự sáng suốt của tập thể các đại biểu dự đại hội Đảng bộ Tp HCM.
    Tôi luôn mong muốn có nhiều cán bộ lãnh đạo là những người trẻ tuổi vì những người trẻ phần lớn được đào tạo bài bản, có cách nhìn mới mẻ hợp với yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, có nhiệt huyết và sức khỏe...Tuy nhiên cần bầu chon trong số họ những người thật sự xuất sắc đã thể hiện trong công tác. Những người được nhấc lên chỉ vì là con ông cháu cha thì sẽ rất nguy hại, nhất là ở những thành phố lớn như HN, SG, ĐN...Việc một số thái tử được cất nhắc vừa qua làm nhiều người nghi ngờ,lo lắng.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Ngọc Hùng09:54 18/10/15

    Viện cớ "trẻ hóa" để "gia đình trị" thì có nguy cơ "phong kiến hóa" bộ máy lãnh đạo đất nước. Cũng có chút hi vọng lạc quan là các 'quan trẻ" này đều thuộc diện Tây học, chứ không phải là "TQ học", thì "cái ý thức hệ" chắc sẽ nhạt hơn lớp cha chú của họ. Họ sẽ ngả rõ rệt theo "kinh tế thị trường đầu đủ vả đồng bộ". Đồng thời duy trì "định hướng XHCN" chính là để giữ vững "quyền lãnh đạo" mà cha chú họ đã tạo dựng cho họ.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Ngọc Hùng10:00 18/10/15

    Việc chưa bầu bí thư Thành ủy HCM không có gì đặc biệt. Điều này chỉ chứng tỏ ông Lê Thanh Hải sẽ không tiếp tục giữ ghế này nữa. Ghế này phải là ủy viên BCT. Ghế này để "trống" chứng tỏ còn đợi BCH TƯ của Đại hội XII bầu BCT. Tôi cho là Võ Văn Thưởng đang được "cơ cấu" vào ghế này. Nếu ông Thưởng trúng ủy viên BCT thì sẽ bổ nhiệm là bí thư thành ủy.

    Trả lờiXóa
  5. Ông LTH đầy tai tiếng và thực sự không để lại dấu ấn gì trong suốt 2 nhiệm kỳ vừa qua ở Tp.HCM ! TW cho ông 1 ân huệ là hạ cánh từ từ, an toàn trong danh dự cũng là quá lắm rồi !

    Trả lờiXóa