Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

THÔNG TIN SỨC KHỎE BẠN BÈ



Cách đây mấy hôm, trên Facebook cá nhân, Calathau tôi đọc được Comment của bạn Nguyệt Ánh. Bạn cho biết : " Đang nằm bệnh viện, buồn quá, chỉ có niềm vui là đọc của các bạn thôi. Mình không viết được nhiều. Xin lỗi và chúc các bạn luôn vui vẻ khỏe mạnh, đừng ốm để phải nằm Viện như tôi bây giờ ". 
Chỉ mấy dòng trên mạng nhưng các bạn LSQL ở xa đều cảm động và lo lắng mong muốn biết tin về sức khỏe của bạn Nguyệt Ánh.
Chúng tôi vào " Nhà" của Nguyệt Ánh, thì thấy bài sưu tầm mới nhất xuất hiện Thứ Tư, 27/5/2015, nhan đề  " Cần có Đổi Mới ngay trong não trạng hầu hết Siêu quyền lực các quốc gia !" 
Gần hơn là 18/8/2015, trên Blog của mình, bạn Thanh Mai còn đưa tin, ảnh có bạn Nguyệt Ánh tham gia chuyến du lịch cùng một số bạn tắm hồ Đại Lải, leo núi Tam Đảo và viếng Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm .

Vậy nay bạn Nguyệt Ánh đã ra viên chưa? Tình hình điều trị có khả quan không  ?
Xin chúc bạn mau bình phục để trở lại với các sinh hoạt cộng đồng của K5 chúng ta mà trước đây Bạn là 1 trong số những người sôi nổi , nhiệt tình và có trách nhiệm nhất .
-----------------------------------
Tin sức khỏe chị Bùi thị Bình, phu nhân bạn Đinh Công Kỳ (Tp.HCM).
Chị Bùi thị Bình
Chị Bình sinh 1948, gần đây phát hiện có khối u trong phổi . Theo chỉ dẫn của BS chuyên khoa, bạn Công Kỳ và các con đã đưa chị Bình tới BV Đa khoa Gia Định tiến hành phẫu thuật để xác minh . Ca mổ thuận lợi, khối u đã được cắt bỏ, tuy nhiên điều không mong muốn đã tới : Chị Bình vướng u ác tính ! Ngay sau khi được tin này một số bạn QL đã thay nhau đến thăm hỏi động viên chị Bình và gia đình. Cảm động nhất là bạn Tạ Diệu Huyền - cựu bệnh nhân ung thư ác tính, nay đã chữa lành , đến tận nhà bạn Công Kỳ động viên và truyền đạt kinh nghiệm, giới thiệu các loại thuốc , đặc biệt các loại thuốc Nam chữa trị .  Chính người viết tin này cũng đã chứng kiến thái độ bình tĩnh của chị Bình và bạn Công Kỳ . Cảm động nhất Diệu Huyền đã tặng chị Bình một cái khăn quấn đầu kèm theo 1 bộ tóc giả với lời nhắn rất tự tin : Mình  đã dùng chiếc khăn này để che cái đầu trọc rụng hết tóc do phải hóa trị . Sau đó làm bạn mấy tháng với bộ tóc giả này. ... Nhưng cuối cùng như mọi người đã biết, Diệu Huyền đã chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo , tóc bạn ấy nay đã mượt mà trở lại . Trao lại 2 vật "kỷ niệm" này cho chị Bình, Diệu Huyền tin tưởng điều kỳ diệu sẽ lại đến với bà xã của anh bạn cựu Lớp trưởng Kỳ Gai ( Đinh Công Kỳ ) .
Được biết bạn Công Kỳ đã có thông tin chính xác về một số loại tân dược đăc trị nổi tiếng . Nguồn cung cấp đã được người thân từ Mỹ, Singapore đảm bảo cung cấp chỉ trong vòng 10 ngày tới !
Xin thông tin sơ bộ để các bạn K5, các cụ Làng ta biết !


Vợ chồng cụ bạn Đinh Công Kỳ ( bìa phải), cùng Ng Khinh, Q.Trung, Tiến Hoàn tới nhà 2 cụ Phương-Sương ( bìa trái), dự tiệc chia tay Tiến Hoàn ra Bắc làm thủ tục chuyển gia đình vào Tp. HCM 

 Thấm thoắt đã thành ...ngày xưa !

10 nhận xét:

  1. Em xin chia sẻ từ xa cùng anh Kỳ ạ. Nếu đã có hướng điều trị và thuốc tốt thì hy vọng là chị Bình qua khỏi. Y học về bệnh này bây giờ có tiến bộ nhiều rồi ạ. Em có cô em chồng ( em của Kính ) cũng bị ung thư tụy...đã mổ cắt một phần tụy và lá lách, hiện đang hóa trị tại BV Hữu Nghị...Kết quả thật bất ngờ, cô ấy phục hồi nhanh và khá khỏe rồi!
    Mấy hôm trước em có tel thăm chj Ánh, chị nói chị bị đau chân lắm...thế mà nay đã nằm viện. Bọn em sẽ đến thăm chị trong một ngày gần đây ạ !
    Chúc các anh chị khỏe luôn luôn...giữ sức mình...nha!

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn LSQL đã quan tâm và có thông tin về bệnh tình xủa bà xã tôi. Chính tôi cũng đang định viết một bài nhan đề “Chúng tôi đang bước vào cuộc chiến đấu với sự quan tâm chia sẻ và trợ giúp chân tình và thiết thực của bạn bè”
    Bà xã tôi đã mổ và cắt đi 1/3 thùy phổi phải, qua xét nghiệm xác định là khối u ác tính, hiện đang điều trị tại nhà, chờ để bắt đầu hóa trị lần đầu vào ngày 15 tháng 10 này. Từ ngày nhà tôi xuất viện về nhà ngày nào cũng có bạn bè đến thăm hỏi chia sẻ và động viên. Cách đây 2 hôm, hai vợ chồng cụ Đồng Huyền dìu nhau cùng cụ Nhật Lệ đến thăm chúng tôi. Cụ Huyền mở đầu bằng câu xanh rờn, giống như chuẩn bị vào cuộc kiểm điểm: ông Quang Trung phát hiện thấy ông có vấn đề tư tưởng và có phần lúng túng nên thông tin với tôi, tôi cũng đang bệnh phải bỏ hết các cuộc gặp gỡ giao tiếp nhưng hôm nay tôi phải “bò” xuống đây thăm và trao đổi với ông bà. Và … cuộc thăm hỏi nhanh chóng trở thành như một cuộc giao ban. Cụ Huyền nhấn mạnh ông bà phải vũng tin, đó là điều quan trọng để chiến thắng, mấy năm gần đây rất nhiều người đã vượt qua bệnh này, như rôi là một ví dụ, tôi đã chiến thắng ung thư mặc dù là đã di căn, ông Hồng Nhật cũng đã vượt qua giai đoạn cam go nhất. Kinh nghiệm là những người vượt qua được bạo bệnh phải kết hợp Tây y với những vị thuốc Nam tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị. Nghệ nano, tam thất, thuốc viên của Mỹ tinh chế từ lá đu đủ, nấm lim xanh. Cụ Nhật Lệ lên tiếng ngay, bột tam thất chính hiệu của viện YHDT để tôi mua cho, tôi có người nhà làm trong viện. Nghệ nano thì mua ở tiệm thuốc tây. Tôi cũng góp lời: thuốc của Mỹ thì tôi sẽ nhờ ông anh ruột ở Mỹ hoặc chú em ruột ở Nauy. Nấm lim xanh thì tôi đã có nguồn của bạn bè hứa sẽ cho, tôi có thể lấy ngay hôm nay.
    Ngay sau cuộc “giao ban” tôi sang nhà ông bạn và có ngay nửa ký nấm lom xanh. Về nhà tôi gửi email cho 4 địa chỉ ở nước ngoài nhờ tìm mua 3 thứ thuốc của Mỹ. Không đến 8 tiếng sau tôi đã có 2 nơi trả lời sẽ có thuốc trong tuần sau. Sáng hôm sau tôi lại nhận được của cụ Huyền một bộ tóc giả mua ở Thái Lan còn mới nguyên, chưa qua sd và một chiếc khăn và một chiếc mũ mềm với lời nhắn gửi mong rằng bà xả tôi cũng sẽ vượt qua và chiến thắng như người đã dùng khăn và mũ này.
    Chuyện còn rất nhiều với chứa chan tình bè bạn, chính vì niềm xúc động đó tôi đã có ý nghĩ sẽ viết bài “Chúng tôi đang bước vào cuộc chiến đấu với sự quan tâm chia sẻ, trợ giúp chân tình và thiết thực của bạn bè” nhưng chưa kịp viết thì LSQL đã có thông báo này. Xin một lần nữa cảm ơn LSQL và các bạn.

    Trả lờiXóa
  3. mình ở xa chỉ có thể gửi lời thăm hỏi tới sức khỏe bà xã của CK.mong bà xã của cụ vượt qua được giai đoạn khó khăn này.cụ HUYỀN đã chiến thắng bệnh hiểm nghèo.mong mọi sự sẽ tôt đẹp. chúc 2 cụ luôn khỏe mạnh!

    Trả lờiXóa
  4. Mình nay mai cùng các bạn ở HN sẽ đến thăm Nguyệt Ánh. Với chị Bình - "Thủ trưởng" của bạn C.Kỳ, vì ở xa, nên gửi lời thăm và chúc điều trị thành công. Khi vào Tp HCM mình sẽ đến thăm các ban.
    Xin chúc Ng.Ánh, chị Bình và các bạn khác đang bệnh, chóng bình phục để ta lại gặp nhau vui vẻ.
    (Nếu kịp đến dư Hội K5 LS QL năm nay thì hay quá).

    Trả lờiXóa
  5. Bạn Ngô Hà từ Uc nói chuyện với tôi, nội dung quan trọng nhất là nhắn với Công Kỳ : Nên cho bà xã uống thêm các loại thuốc bổ ( thực phẩm chưc năng) như sữa ong chúa, OMega 3-6-9 v.v...Những thứ này Ngô Hà có thể mua giúp từ Uc gửi về.

    Trả lờiXóa
  6. Mình rất cảm động khi đọc những lời tâm sự, chia xẻ đầy tình nghĩa của bạn Công Kỳ, Nguyệt Ánh,Quang Trung và các bạn khác trong lớp ta ngày xưa.. Không biết ở đâu trên đất nước này còn lưu giữ được tình bạn thủy chung trong sáng như vậy của những ông bà già đã học cùng nhau cách dây đến hơn 60 năm!
    Nghe nói bạn NG Ánh bị "đau chân lắm", không biết là nguyên nhân vì sao, có phải do "thoát vị đĩa đệm" như mình không.Hôm nào đến thăm sẽ rõ hơn để cả Hội ta xúm vào "giao ban" tại chỗ.. Trường hợp phu nhân lớp trưởng thì mọi người đã có ý kiến cả rồi; mình tin rằng với tình cảm,ý chí, khả năng, quan hệ và kinh nghiệm của các bạn,cộng với sự tiến bộ vượt bậc của khoa học công nghệ trong lĩnh vực này,, căn bệnh có cái tên đáng ghét là K sẽ bỏ chạy trước bạn Bình cũng như cả lớp ta! Ha ha!

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Ngọc Hùng11:57 10/10/15

    Tình cảm của các vị thuộc K5 với nhau thật đáng quý và trân trọng. Đàn em (K1) hơi ganh tị đấy. Nhưng nghĩ cũng khách quan thôi. Hồi ấy, các anh các chị cũng đã mười mấy tuổi rồi. Tuổi ấy bây giờ các cháu nó đã "khoái nhau" rồi cơ mà. Nên những ký ức bạn bè của các bậc anh chị sâu đậm hơn lũ "trẻ ranh" này là đúng rồi.
    Mong các bậc anh chị luôn giữ được tình cảm với nhau như thế. Tình người cũng là một liều thuốc tâm lý rất hữu ích cho sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  8. Hôm trước gặp NA đi khám trong BV không kịp hỏi bạn nhập viện khoa nào. Cứ đinh ninh sẽ rủ các bạn lớp mình sớm vào thăm bạn. Không biết tình hình sức khỏe của bạn hiện ra sao. Mong bạn sớm bình phục.
    Tuy chưa được gặp bạn Bình nhưng qua trò chuyện với C.Kì mình có ấn tượng Bình là người phụ nữ luôn hết lòng tận tụy với chồng con. Nay biết tin Bình bị trọng bệnh, ở xa mình chỉ biết cầu mong cho việc điều trị có kết quả, Bình sớm bình phục. Chúc cho bạn C.Kì có sức khỏe và sự lạc quan để chăm sóc cho Bình.

    Trả lờiXóa
  9. Từ xa xin gửi lời hỏi thăm và chúc mau chóng bình phục sức khoẻ đến bạn Nguyệt Ánh và chị Bình, phu nhân bạn Công Kỳ. Chúc chị Bình chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo trong sự chăm sóc của chồng, các con, những người thân và tình nghĩa bạn bè Quế Lâm. VH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Công Kỳ, ở xa nên chỉ biết gửi lời chia sẻ nỗi lo lắng của bạn, chúc bạn sức khoẻ và niềm tin để chăm sóc và giúp đỡ người vợ yêu quý vượt qua được cơn hiểm nghèo!

      Xóa