Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

ĐÓN ĐỌC NHỮNG GHI CHÉP CỦA ĐOÀN HÀNH HƯƠNG LÊN BIÊN GIỚI


Khoa Phi : 7 giờ tối hôm nay ngày 28/2/2014 bọn mình đã về đến HN, KẾT THÚC một chuyến đi an toàn, bổ ích, đầy ý nghĩa . Rồi các bạn cùng đi sẽ nói rõ hơn những cảm nghĩ của mình. Khoa Phi chia tay mọi người tại đây nhé. Tạm biệt CAO BẰNG, tạm biệt LẠNG SƠN, tạm biệt những địa danh thân thương bi tráng. Chào các bạn trong đoàn , cảm ơn HỒNG NHẬT, XUÂN HOÀI, TRUNG HẢI và các bạn trong đoàn đã hết sức nhiệt tình giúp đỡ để kịp thời đưa tin, đưa ảnh về trung tâm tại SAI GÒN, cảm ơn QUANG TRUNG đã kịp thời Biên tập , lên khuôn , cảm ơn sự nhiệt tình theo dõi , ủng hộ của các bạn trong Nam, ngoài Bắc luôn theo từng bước đi của đoàn. ( Khoa Phi )

Xuân Hoài : Cảm ơn các bạn đã theo dõi và cổ vũ đoàn LSQL hành hương biên giới phía Băc. Cuộc hành hương thành công ngoài cả mong đợi. Các cụ về nhà với đầy ắp kỷ niệm, trải nghiệm đất nước con người và hơn hết , đều khỏe mạnh và vui vẻ một cách lạ thường. XH đến đây hết nhiệm vụ. Chưa kịp viết lách gì vì đang còn lỡ hẹn vài việc cơ quan. Hẹn vài ngày tới sẽ viết tỷ mỉ.
Chúc các bạn vui khỏe
Thân Chào  ! X.Hoài
Quang Trung: Cảm ơn các cụ Xuân Hoài, Nhật Hồng, Khoa Phi, Trung Hải v.v...đã tổ chức thành công chuyến Hành hương lên Biên giới và rất kịp thời chuyển thông tin hình ảnh về cho BĐH Blog lusonquelam mà tôi đang thường trực . Những hình ảnh này do cụ Khoa Phi chụp và liên tục gửi qua E-mail cho chúng tôi xử lý post ngay lên trang chính. Như vậy phần hình ảnh về cuộc Hành hương coi như tạm đầy đủ. Tuy nhiên chúng tôi sẽ rất hoan nghênh và đón đọc/xem những ghi chép, cảm nghĩ ...kèm hình ảnh của các thành viên trong đoàn thực hiện và gửi cho Blog LSQL theo địa chỉ E-mail của tôi : quangtrungvu126@yahoo.com. Nhận được chúng tôi sẽ đăng ngay lên Blog để mọi người cùng chia sẻ .
Một lần nữa cảm ơn tất cả các cụ thành viên đoàn Hành hương. Chúc các cụ sức khỏe dồi dào để tiếp tục tổ chức các chuyến đi mới có ý nghĩa  như chuyến Hành hương lến Biêngiới phía Bắc vừa rồi !

Trung Hải :"Người Phât ngôn" của Đoàn - Cụ Khoa Phi đã có lời "Chào chia tay" rất đầy đủ,ngắn gọn và tình cảm.Và Tổng BT - Cụ Calathau thay mặt "những người ở nhà" đã "đáp từ"..
(Cụ ĐVHùng bảo "nghe đồn" Bộ NG và VPCP sấp mời 2 cụ Cu Lờ này sang U làm Người Phát ngôn để, cùng cụ ĐV.Hùng đưa tin kịp thời về cái vụ "răc rối râu ngô" ở bên đó cho Làng biết "thật hư" nó thế nào!).
Đoàn lần này mỗi thành viên là một "phóng viên" đa năng (Vừa chụp, vừa quay, vừa viết bài và vừa truyền tin...) với trang bị khá hiện đại như: có 4,5 con IPad, Galaxy, hàng chục máy ảnh, camera đủ loại. Cái yếu duy nhất là bút, nghiên của các cụ PV thì hết hoặc khô mực. Nên các Cụ ở nhà xem nhiều ảnh, mà chưa được đọc một "bài viết nào". (mặc dầu "đi theo" đoàn có nhiều cây bút viết PS hay làm thơ có tiếng, như T.X.Hoài, Hồ Uy Liêm, Đ.Ng.Ánh, Bích Ngân.... (K5). Hồng Nhật (K6). Ngô Chí Hưng (K4 HN), Nguyễn Bá Tuân (K4 từ Tây Ninh ra), Thu Giang (v.song thu K3) và anh T.B Phiến ("con Dê"quý hiếm của LSQL-Internat) ...
Tin rằng sẽ có nhiều chuyện được kể. Bạn T.X.Hoài "Tư lệnh Đoàn"; một cây bút còn "dồi dào sức xuân" đã có PS rất hay về chuyến đi Tây Nguyên (đã đăng trên Tạp chí và Blog LSQL) sẽ viết PS kể về Chuyến Hành hương lên BG; sẽ có.nhiều bài, ảnh, comments của các thành viên, xuất kiện trên Blog LSQL và Blog cá nhân. Riêng 3B sẽ viết về những "chuyện bên lề" lượm lặt được trong chuyến đi này.
RẤT CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ CHÚC MỪNG, ĐỘNG VIÊN VÀ SÁT CÁNH CÙNG CHÚNG TÔI TRONG CHUYẾN HÀNH HƯƠNG VỀ CAO LẠNG NÀY.Chúng tôi đã hoàn thành đầy đủ "nhiệm vụ" các nhắn nhủ và giao phó (Thay măt. các cụ thắp nén tâm nhang tại đài tưởng niệm vaftreen bia mộ những người đã hy sinh chống quân xâm lược để bảo vệ Tổ Quốc VIỆT NAM.)
Chúng tôi về đến HN, ai cũng vui, rất khoẻ (không ại bị say xe), có người bịn rịn..., như không muốn chia tay nhau. Hẹn sẽ lại có những chuyến đi cùng nhau như lần này và còn đông hơn, vui hơn, đi lâu và xa hơn nữa. Đó là mong muốn chung của chúng ta; và hy vọng chúng ta sẽ thực hiện đươc.
Xin chúc tất cả mọi người những ngày cuối tuần KHOẺ, VUI.

Mời sang nhà cụ Bá Phiên FiohanTB TẠI ĐÂY để đọc "ghi chép" và xem  ảnh về chuyến  Hành hương lên Biên giới Cao-Bắc-Lạng .
Nhà cụ Nguyệt Ánh cũng có bài viết tóm tắt hành trình và kèm nhiều hình ảnh sinh động 

6 nhận xét:

  1. Mười lăm vị “anh hùng hào kiệt”
    Đã một lòng quyết chí ra đi
    Lên thăm biên giới một thì
    Đầu xuân gió rét vu vi gió mùa
    Địa danh nổi tiếng đón chờ
    Nghĩa trang liệt sĩ, bao mồ vô danh
    Tưởng niệm chiến sĩ hy sinh
    Bảo vệ Tổ quốc bỏ mình nơi đây
    Cảm ơn các vị hôm nay
    Đã thay cả lớp tỏ bày lòng biết ơn
    Ghi lòng tạc dạ cháu con
    Đời đời nhớ mãi công ơn bao Người.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn BĐH Blog cụ Quang Trung -Calathau đã quan tâm đến Đoàn, tích cực đưa thông tin, ,bài, ảnh, viết lời giới thiệu và chú thích... ( có châm thêm "dấm ớt") cho hấp dẫn, nên đọc rất thú vị.
    Nay cụ lại đăng ảnh "TRUY NÃ" từng thành viên trong Đoàn trên phạm vi toàn Làng. Ai ra "trình diện" (bằng bài, ảnh ,comment...) trực tiếp ở "Đình Làng", "Sân nhà" hoặc "ký gửi" qua cụ Mõ trưởng Calathau sẽ đươc hưởng "khoan hồng", Ai không, sẽ phải "nộp phạt".
    Lệ Làng không có vùng cấm; dù "bất kể họ là ai"- Trưởng đoàn TX.Hoai ; Trưởng Lão Fiohantb, Người đẹp Biinql, Nữ sỹ Song Thu, Cặp đôi hoàn hảo Uy Liêm (Pic) & Ngô Thu Thoa, Nhà văn Ngô chí Hưng (K4) hay Nguyễn (Bá) Tuân từ "Khu Căn cứ TW Cục" Tây Ninh tất tần tật đều như nhau.
    Vì vậy tôi nghĩ, các Cụ sau khi nghỉ dưỡng cho đỡ "mỏi gối ,chồn chân". sẽ có thêm nhiều hình ảnh, bài viết để "được hầu" các vị bô lão trong Làng, ngoài Tổng.
    Trước mắt, trong khi chờ đợi bài, ảnh của các "trai gái" trong Đoàn; Cụ Trưởng Lão Fiohantb ,ở cái tuổi "bát thập" mà bút lực khoẻ chẳng kém gì cụ Trưởng Mõ Calathau mới trên "bẩy mươi cái xuân xanh"; Cụ đã có bài, ảnh kể về chuyến đi, đăng rất sớm trên blog cá nhân.
    Mời các Cụ vào Blog teo địa chỉ fiohantb.blogspot.com để xem.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chân thành chúc mừng chuyến đi lịch sử đầy ý nghĩa của các bô lão Ql lên biên giới phía bắc đã thành công mĩ mãn, Các “lão” đã về đến nhà an toàn, khoẻ mạnh, mỗi cụ mang về một gánh nặng những cảm tưởng, cảm nhận và những kỷ niêm đầy tốt đẹp và đầy ý nghĩa của chuyền Hành Hương này. Tuy ở xa bên này, tôi vẫn thường xuyên theo dõi từng ngày chuyến đi của các cụ, riêng vì hai hôm nay tình hình U căng thẳng quá (chủ yếu do Nga can thiệp vào) nên mải theo dõi tin tức, tôi không kịp đọc bài cuối và bài này để chia sẻ niềm vui cùng các cụ. Mong các cụ thứ lỗi. Chúc các cụ thành viên của đoàn và tất cả các bô lão QL trong và ngoài Làng luôn mạnh khoẻ để còn nhiều chuyến Hành Hương như thế này. Rất hy vọng hè này được cùng các cụ Hành hương cũng lên phía Bắc, nhưng để nhớ lại một thời thơ ấu chúng ta đã từng ở nơi ấy. Một thời hoàn toàn khác!. Lắm lúc tôi nghĩ: để bớt đi nỗi xót xa, búc xúc, thậm chí là hận thù, chúng ta phải đổ hết tội lỗi lên đầu bọn lãnh đạo chóp bu Trung quốc thời cách đây 35 năm, trước hết là thằng Đặng Tiểu Bình! Còn những người dân thường TQ, nhất là những người đã từng nuôi nấng giúp đỡ chúng ta, không có tội gì hết, Tôi tin là đến tận bây giờ họ cũng còn nghèo khổ, tấm lòng đại đa số trong họ vần còn trong sạch, nhân hậu, như những người dân thường của bất kì nước nào trên thế giới này. Nhưng hỡi ôi! Bất kì lúc nào bọn LĐ chóp bu Trung Quốc lại sẽ bắt con em họ đi làm bia đỡ đạn để thực hiện tham vọng bành trướng của chúng. Ở bên này cũng vậy, chỉ hôm nay, ngày mai thôi rất có thể con em nhân dân Ucraina và Nga sẽ bắn giết nhau. Thế đấy, sự thật cay đắng là như thế đấy các cụ ạ!

      Xóa
  3. Mình hoàn toàn chia sẻ với suy nghĩ của VH. Phải nói là chúng mình trong những ngày theo dõi tình hình Ucraina đều nghĩ đến bạn và gia đình bạn . Số phận của nhân nhân Ucraina có cái gì đó giống với số phận của dân tộc Việt Nam. Tai sao chúng ta không thể tự định đoạt được số phận của ta, mà cứ phải phụ thuộc vào người hàng xóm tuy giầu có nhưng rất khó lường !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Quang Trung đã đồng tình vá chia sẻ. Ucraina cũng là một nước nhỏ nằm giữa hai “thằng to” là Nga và EU (+Mỹ), nên bị lôi kéo, dằng co đến khổ sở như thế này. Nga sợ nhất là tên lửa của NATO sẽ đặt ngay cạnh biên giới mình, và sợ bị mất căn cứ hải quân ở Sevastopol, song tham vọng lớn hơn là muốn tách bán đảo Crime ra khỏi U. để sát nhập vào LB Nga, nếu không thế thì cũng phải trở thành quốc gia độc lâp thân Nga. Chính chúng đang dùng cả vũ lực để thực hiện tham vọng đó. Cảm ơn QTrung và các bạn bên nhà luôn quan tâm đến gia đình mình ở bên này. Có điều hy vọng là, nếu sảy ra chiến tranh thì cũng chắc chỉ ở bán đảo Crime. Với lại vừa có tin mừng: Puchin đã đồng ý với thủ tướng Đức bắt đầu đàm phán chính trị, chắc vì bị Mỹ, châu Âu và nhiều nước khác cực lực lên án phản đối, thậm chí cả đe doạ đủ thứ. Vì vậy ở thế kỷ 21 này không dễ gì dở trò côn đồ kiểu ở thế kỷ 19 đâu (kể cả bọn Tàu cũng vậy!). Xin gửi lời chào QTrung và các bạn từ “nơi chiến trường”.

      Xóa
  4. TRÂN TRỌNG CẢM ƠN LÀNG luson.quelam
    Tôi đã HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ.
    Trong quá trình chuyến đi CUỘC HÀNH HƯƠNG LÊN BIÊN GIỚI PHÍA BẮC (chỉ 2 ngày) và trở về viết lại kịp thời những gì mình thấy được, nghe được, chụp hình được, tìm biết thêm được đưa lên để khỏi mất đi cảm xúc hoặc rồi dần quên đi. Các cụ các bạn ghi nhận bài viết, tôi trân trọng cảm ơn. Nếu có chỗ nào chưa chuẩn xác xin được các cụ các bạn chỉ bảo, góp ý, bổ sung.
    FIOHANTB'S BLOG; (Trịnh Bá Phiến); HAY: fiohantb.blogspot.com

    Trả lờiXóa