Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

TIN VẮN QUANH LÀNG

Cụ Ng Khinh tặng cụ Diệu Huyền yến sào (Ảnh Calathau )

1/. Trưa thứ Sáu ( 14/3) cụ Nguyễn Khinh đến nhà thăm và tặng vợ chồng Huyền-Đồng 2 món quà đặc biệt : quả mướp dài 80cm và "quả" yến sào còn nguyên hình cái tổ chim yến !  Tất cả đều thuộc loại " cây nhà lá vườn" quý hiếm. Quả mướp được cụ Khinh trồng trên mảnh đất được cải tạo từ 1 phần  gara để xe hơi trước cừa nhà ! Không những chỉ có mướp, cụ còn có bầu bí và rau xanh hái ăn hàng ngày. Cụ Khinh hứa sẽ nhân giống rồi tặng các cụ Culờ nào có nhu cầu ...
Yến sào đặt trên quả mướp (ảnh : ĐĐ)
Chắc là cụ Khinh mát tay cho nên trồng cây gì tốt tươi cây ấy. Quả mướp vừa to, vừa dài cụ bảo tặng "riêng" cụ Đỗ Đồng nhân kỷ niệm Sinh nhật . Còn tổ yến - là thành quả lao động đầu tiên nên cụ Khinh dành tặng cụ Diệu Huyền , người bạn đồng hương đang rất cần tẩm bổ để duy trì phong độ .Nhận quà của bạn, cụ Huyền hết sức xúc động, ngay chiều ấy đã viết trên Blog "TIN VUI SỐ 1". Cụ Duy Khắc đọc, có nhận xét " Xem cách kể chuyện là biết cảm động đến mức sãn sàng ôm hôn bạn thắm thiết !"
Mời xem tin và ảnh chi tiết TẠI ĐÂY

-----------------------------------------

2/. Thứ Năm, 13/3 lúc 22g30 trong chương trình " Diễn đàn Văn học nghệ thuật: " của VTV1 thấy xuất hiện cụ Đỗ Bảo hùng hồn "chém gió" xung quanh "Vấn đề bản quyền trong lĩnh vực Mỹ thuật.". Xin nói ngay, đây là 1 trong những chương trình khá hấp dẫn của VTV , nhất là đối với những ai quan tâm đến đời sống Văn hóa -Văn nghệ của đất nước. Riêng lĩnh vực Mỹ thuật , cụ PGS.Ts Đỗ Bảo là khách mời tọa đàm thường xuyên của nhà Đài với tư cách "Nhà nghiên cứu - Phê bình Mỹ thuật". Công tâm mà nói, cụ bạn của chúng ta có kiến thức khá sâu, rộng về lĩnh vực Mỹ thuật tạo hình nói chung, Mỹ thuật tạo hình dân tộc nói riêng. Hơn thế cụ lại hay nói thẳng nói thật, chẳng sợ gì mà phải né tránh, nên dân trong ngành khoái mà quần chúng cũng mê !
Trong cuộc tranh luận về vấn đề bản quyền các tác phẩm mỹ thuật này cụ Đỗ Bảo có vẻ kiên quyết bảo vệ quan điểm của riêng mình, tuy vậy các họa sĩ, nhà báo tham gia tọa đàm vẫn rất kính trọng một điều " Thày Bảo ", hai điều " Thày Bảo" , do đó kết thúc chương trình ai nấy đều ...hồ hởi , thân thiện nhưng ...chẳng đưa ra được kiến nghị chung nào cả ngoài câu kết của cô MC nhà đài xinh đẹp và duyên dáng : "...Vấn đề bản quyền trong lĩnh vực mỹ thuật khó hơn trong lĩnh vực âm nhạc rất nhiều, chúng ta còn cần phải trao đổi tiếp !" ( Đại loại thế )
Chương trình này sẽ được phát lại vào lúc 14g15 ngày 17/3, trên kênh VTV1 . Mời các cụ đón theo dõi .
( Hình bên phải là quang cảnh buổi tọa đàm Calathau tôi chụp qua TV nhà mình )

2 nhận xét:

  1. Các bạn ở gàn nhau,muốn đến chơi khi nào cũng được lại được tặng quà,nhận quà,Ngưỡng mộ quá !

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng thành công của cụ Nguyễn Khinh!
    Mỗi lần nghe tin có dịch cúm gà là tôi lại thấy lo thay cho lũ yến nhà cụ Khinh.

    Trả lờiXóa