Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Từ nơi khói lửa về dự Hội Lớp


 Trong không gian mờ ảo của quán cafe Hà Thành lập đông sáng nay  ( Ảnh 3B)

Xin nói ngay, đó là (cụ) bạn Đặng Việt Hùng . Sau chặng hành trình không vận Kharkov - Kiev - Hanoi đầy vất vả và ...hiểm nguy, sáng nay 12/11/2014 người bạn thân thiết của K5 đã có mặt tại Cafe  VOS HN cùng các yếu nhân của Hội ta là Trung Hải, Hữu Hùng, Khoa Phi .
Tuy chưa hết mệt mỏi nhưng trên khuôn mặt của Việt Kiều Ukraina vẫn ngời ngời phong độ . Có lẽ 1 phần vì niềm vui được về dự Hội Lớp còn lại là phong cảnh và con người Tràng An ( nhất là các thiếu nữ) đã khiến " Chàng Từ Thức" ngỡ ngàng say đắm ngay từ phút đầu !
( Tin Mõ viết theo lời mô tả của cụ Tú Riềng )
Bức ảnh này cụ Khoa Phi chụp lén và đặt tên là " Song Hùng" 
( Phiên tiếng Nho ra tiếng ta là 2 con gấu đực ! Hahaha !

11 nhận xét:

  1. Hỏi người xa xứ bấy lâu
    Rằng người còn nhớ những câu hò lờ ?
    Dù người đã đến suối mơ
    Có bằng về với tuổi thơ ngày nào
    Sài gòn đang đợi người vào
    Để cùng nâng cốc ,cất cao câu hò (lờ )

    Trả lờiXóa
  2. Chào VIỆT HÙNG !
    Chào NGƯỜI HÙNG !

    Trả lờiXóa
  3. Chúng tôi rất mừng vì ĐVH đã hạ cánh an toàn. Nhớ lại vụ máy bay Mã Lai rơi ở không phận U mà khiếp.
    Để an toàn, ĐVH đi tàu hỏa từ Kharkov lên Kiev rồi mới lên tàu bay đi Matxcova, sau lại chuyển sang tàu bay khác, bay thẳng về HN.
    Cụ Hùng đã định cư ở U khoảng trên 1/2 thế kỷ, tiếng Nga&U có phần giỏi hơn tiếng Việt (tuy nhiên thơ, văn, comment của Cụ viết trên Blog còn hay chả kém gì mấy Cụ Cu lờ sống ở SG HN) .
    Gặp chúng tôi, ĐVH mới kể loáng thoáng về tình hình bên U. Có lè Cụ còn "để dành" khi Hội Lớp sẽ kể. Riêng ở U có 2 đặc sản là "táo lai" và "râu ngô" (như các Cụ đã biết) thì ĐVH bảo chỉ mang được táo về. Chúng tôi đã đước thưởng thức táo, đúng là thơm, ngon và.... sạch (táo hái từ vườn nhà Cụ, không phun thuốc sâu). Còn đặc sản Râu ngô của U, thì "rất lấy làm tiếc" không mang về đươc. Cụ bảo mời các bạn,đặc biệt là các Cụ ông như D.Khắc, Cala, Diachuoansai....sang chơi, lúc đó ĐVH sẽ chiêu đãi....; mệt nghỉ (hi hi).

    Trả lờiXóa
  4. Chào mừng anh Hùng từ mặt trận trở về. Rất mong gặp anh ở Quán Gió anh nha!...

    Trả lờiXóa
  5. Rất vui hội lớp năm nay được gặp Việt Hùng !

    Trả lờiXóa
  6. Cái bài "Hò L " ấy thế mà đã gần 1 thập kỷ rồi đấy cụ DK à ! Lần ấy cụ VH về cùng nàng dâu Tây ( Ukraina thứ thiệt ). Một chủ nhật giữa tháng 11/2005 Hội TCCN (cả cụ ông lẫn cụ bà), mở tiệc cầy tơ đãi vợ chồng Việt Kiều U . Rượu quốc lủi sủi tăm, cầy tơ thơm mùi mắm tôm riềng mẻ, mà không có thơ "Bút Tre pha Hồ Xuân Hương" cũng nhạt mồm. Vậy mới có Hò lơ rằng " Lờ nào bằng cái Lờ ta/Cớ sao sang tận Ukraina tìm Lờ ?" ( Trích). Tất nhiên không ai dai gì dịch sang tiếng Nga, tiếng U để nàng dâu Tây kia biết nội dung mà sinh nghi ngờ lòng chung thủy của đấng lang quân xứ Giao chỉ ! !

    Trả lờiXóa
  7. Xin cam on tat ca cac cuj {ke ca "cuj" em ST}. Toi rat vui va vo cung cam dong!. Hen mau chong duoc hoi ngo voi nhung nguoi ban than thiet LS-QL vao ngay Hoi lop sap toi o ngoai Bac, sau day trong Nam. Dung la se duoc cung cac cuj vui nhu Tet day! VH

    Trả lờiXóa
  8. chaò cụ VH!
    cụ từ tuyến lửa mịt mờ ,đi về họp lớp chắc là rất vui
    còn tôi nhớ lớp...bùi ngùi
    mong được gặp lại mọi người năm xưa!
    60 năm ...như một giấc mơ
    vẫn mong có được HÒ LƠ CẦU NGÀ!

    Trả lờiXóa
  9. Xin chào VH !!! Chúc mừng bạn trở về TQ mạnh khỏe, vui vẻ và đầy khí thế QL !!! Hen ngày gặp tại Quán gios, nơi tôi đã hàng ngày đi tập thể dục khoảng 10 năm mà kg biết tên nó là Quán Gió! Hì hì, tôi thật vô tâm !!! Kính chào tất cả mọi người !

    Trả lờiXóa
  10. Nhiệt liệt chào mừng bạn VH đã trở về!

    Trả lờiXóa
  11. Cam on cac ban NT, LTN va TM, hen gap cac ban vao dung tuan sau nhe. Rieng ban NT thi phai gap trong tuong tuongj va chia se voi ban 1/2 niem vui, rat tiec la NT khong ve duoc.

    Trả lờiXóa