Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

HOẠT ĐỘNG NGHĨA TÌNH TRƯỚC THỀM HỘI LỚP K5

Thăm bạn Đoàn Ngọc Bong

Trung Hải

Còn ít ngày nữa, vào sáng ngày 21 tháng 11, tại nhà hàng Quán Gió mới (CV Thống nhất HN), chúng ta sẽ gặp mặt nhau trong ngày Hội Lớp (K5 LSQL- KHXNN).
 Trong ngày vui đó sẽ có một số bạn do trọng bệnh, nên chắc chắn không thể có mặt.
Như các năm trước, chúng tôi dự kiến sẽ rủ nhau đi thăm một số bạn như Đoàn Ngọc Bong, Phan Viết Hồ, Trần Gia Lịch …và Thày Cô giáo cao tuổi.
Sáng nay, trong tiết trời se lạnh, chúng tôi đi thăm nhà  Đ.N.Bong .
  Dự kiến có 7 người đi, nhưng Nữ Hiếu, Xuân Hoài, Cát Hồ bận đột xuất, nên chỉ còn “bè lũ 4 tên” Cu Lờ Cầu Ngà (Khoa Phi, Thiếu Hiệu, Hữu Hùng và 3B) “cưỡi ngựa sắt” vượt sông Hồng, hướng về phía Bát Tràng.
Như nhiều bạn đã sang chơi nhà anh Bong trước đây. Anh ở  Xã Cự Khối, H.Gia Lâm, trong một tòa biệt thự, tự anh vẽ kiểu và xây dựng phỏng theo  kiểu dáng của tòa nhà Phòng Thương mại và Công nghiệp VN cũ trên phố Bà Triệu, anh nơi nhiều năm công tác trên cương vị Phó Chủ tịch kiêm TTK.
Chúng tôi đến thăm anh (mà không báo trước), tự mở cổng vào nhà. Nhưng có lẽ nghe tiếng chó sủa, nên anh đã ra phòng khách đón chúng tôi. Bệnh tình của anh làm chúng tôi lo ngại (anh phải chạy thận , huyết áp cực cao, không ngủ được…). Mừng là anh vẫn rất tỉnh táo và minh mẫn, tiếng nói có yếu hơn nhưng vẫn sôi nổi như ĐNB ngày trai trẻ.
Qua câu chuyện, Anh bảo, cũng có những người ở cơ quan cũ đến thăm, nhưng tình cảm các bạn LS- Quế Lâm vẫn chân tình sâu đậm nhất…


Chia tay chúng tôi, anh rất cảm động nắm tay từng người và trên đôi mắt trũng sâu của anh rưng rưng ngấn nước. Nhìn anh, chị (Chị Thúy vợ anh Bong cũng trọng bệnh và rất yếu), chúng tôi cũng thấy nao lòng và cảm thấy cay cay nơi khóe mắt.
 Chúng tôi cầu chúc anh và chị điều trị có kết quả và hy vọng  lần sau đến chơi anh chịsẽ khỏe hơn.
Bên thềm Hội Lớp chúng tôi sẽ rủ nhau đến thăm một vài bạn nữa, khi chưa phải dùng đến cái chân thứ 3 (chân giữa = chống gậy), các Bạn ạ.
Bạn nào còn sức khỏe và đi được, nay mai đi cùng chúng tôi thăm Thầy Cô và một vài bạn nữa cho đông vui nhé.
(ĐT báo cho K.Phi hoặc Tr.Hải để thông báo thời gian cụ thể đến các Bạn)

                                                                        Hà Nội ngày 5/11. 3B- Trung Hải

Chúc bạn Đoàn Ngọc Bong lạc quan, chiến thắng bệnh tật .

2 nhận xét:

  1. Tôi lâu lắm không gặp Đ N B,nhưng dược các bạn kể lại Đ N B rất nhiệt tình với hội ta .Bạn chân tình ,thật thà ,rộng rãi ,tôi cầu mong vợ chồng bạn mau khỏe ,sống vui bên chúng ta .!Hoan nghênh các bạn đang làm nhiệm vụ thăm hỏi anh chị em ốm đau .

    Trả lờiXóa
  2. gửi lời thăm hỏi sức khỏe anh chị Đ N B.CHÚC ANH CHỊ MAU PHỤC HỒI SỨC KHỎE!
    Lê Như Thanh

    Trả lờiXóa