Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

THÔNG TIN VỀ ĐOÀN K5+ DU LỊCH SAPA

Calathau viết lại theo lời kể qua điện thoại của 2 cụ Thế Long và Thiếu Hiệu từ SAPA 



Hai đặc phái viên của Làng ta đã có mặt " trà trộn" vào nhóm Culờ lên SAPA do Bang phó Nữ Hiếu làm Tổng quản vừa điện báo về cho biết.
Đúng như kế hoạch, hồi 7giờ sáng Thứ 7 ngày 21/11 các phượt thủ đã có mặt tại "điểm hẹn nội đô" rời thủ đô di chuyển về hướng đường cao tốc vừa khánh thành Nội Bài-Lao Cai . Điểm danh quân số trên xe vừa tròn 20 người, trong số này có 3 "cặp đôi hoàn hảo", là vợ chồng cụ Trác- Bích, vợ chồng cụ Thành-Thủy và vợ chồng cụ Phú Thuyết . Một cặp đôi khác là 2 mẹ con cụ Tuấn Nga ( Cựu TSQ và HS Internat ).
Xe chạy tốt trên con đường cao tốc vừa khánh thành nhưng cũng phải mất 6 tiếng, tức là đến 1giờ trưa  mới tơi Thị Trấn SAPA .Hình như ông Giời có ý định thử thách lòng quyết tâm của các cụ nên cho mây mù và mưa rét bao phủ cả khu vực SAPA. Hơn thế, thị trấn lại bất ngờ mất điện . 

Đã có nhiều cụ nghĩ đến 1 đêm thức trắng trên  nhà sàn đốt gốc tre bên bếp lửa ăn sắn nướng như thời TSQ Bản Búc, Bàn Vệ . Nhưng ý trí con người đã làm thay chuyển ý Giời : 7 giờ tối điện lại sáng và KS mang cái tên rất gợi cảm là " Hơ Mông" đã như thổi bùng ngọn lửa nóng bỏng yêu đời của cả đoàn. Tivi bật lên, trận cầu VN-Indo tạo thêm không khi hừng hực . Theo cụ Thiếu Hiệu, sự ấm áp chưa hẳn đã vì hệ thống sưởi rất hiện đại của KS ( không giống như lò sưởi hơi nước thời Lư Sơn),  mà là từ phong cách tiếp tân chuyên nghiệp, thái độ thân tình của các cháu gái tiếp viên KS người H'Mong thuần chủng . Từ ánh mắt , nụ cười đến lời thưa chào hỏi các cháu đều được tất cả các cụ cho điểm cao. 

 Đặc biệt các cháu giao tiếp bằng tiếng Anh với du khách nước ngoài thì ...chuẩn không cần chỉnh, đến cụ Địa chủ oan sai Hoàng Thế Long cũng phải khen là " ăn đứt Tiếp viên du lịch miền xuôi !"
Chỉ có 1 điều chưa toại nguyên, đó là chương trình tham gia " Chợ tình SAPA". Bởi trong đoàn đã có không ít cuộc hò hẹn (nửa kín nửa hở , cả đồng tính và khác giới ) đã lên lịch mà không thực hiện được vì thời tiết xấu mà "chợ tình" thì ...đóng diễn ! Coi như hết ngày thứ nhất. Sau bữa cơm ngon ở KS, các cụ thấm mệt, ngả lưng xuống tấm đệm sưởi vÀ chìm trong giâc mơ ...chợ tình !

Trưa nay (23/11) từ SAPA, cụ Thế Long gọi điện về báo tin , thời tiết tốt, mây tan dần và bầu trời SaPa hửng nắng rất thuận tiện cho những cuộc du ngoạn quanh thị trấn thơ mộng nổi tiếng này. Với các bô lão trong Hội mình thì những tua đi bộ trèo đèo lội suối vào thăm các bản người dân tộc sinh sống, trải nghiệm ăn cơm lam, mèn mén, tắm suối kiểu người Mường  rồi vềb nhà tắm nước nóng lá thuốc để tân trang lại làn da, coi như cắt bỏ. Vậy là cả đoàn cưỡi xe hơi ngắm cảnh . Chỗ nào thú vị thì dừng lại tản bộ năm, mười phút rồi lại lên xe tiếp tục đi ...Khoảng 10giờ trưa thì cụ Thế Long thông tin : các cụ ông đã mua rượu để chuẩn bị cho bữa trưa nay liên hoan, coi như kết thúc,chia tay sớm . Chương trình chiều nay và ngày mai sẽ dầy đặc trong đó có mục shopping chợ Lào Cai sau bữa cơm trưa ngày mai ngắn gọn để buổi chiều lên xe làm chuyến mã hồi Thủ đô trước khi ...gà lên chuồng !

Thông tin về hoạt động của đoàn Du lịch SAPA sau Hội lớp K5 chúng tôi có được tới 12g ngày 23/11 là tạm dừng.  Hai Đặc phái viên của Blog Làng vẫn bám sát hoạt đông cả Đoàn, có thông tin mới chúng tôi sẽ loa lên để cá Làng cũng chia sẻ .
Cảm ơn Cụ Diachuoansai đã chuyển về BĐH những hình ảnh sinh động của Đoàn .
Cũng xin tiết lộ và cám ơn trước cụ Thiếu Hiệu đang trong quá trình thực hiện đĩa VCD tập hợp những nét tiêu biểu nhất về hoạt động kỷ niệm 61 năm trường ta do K5 tổ chức. Đây là việc làm "Từ thiện"  của cụ Thiếu Hiệu. Tấm lòng vì Hội nặng Tình Quế Lâm như thế thật đáng quý biết bao !
 Các cháu H'Mông SAPA chào các ông các bà cựu HS Trương TNVN




 Cặp đôi " đồng tính"

 
( Ảnh đẹp chờ chú thích)

 Cặp đôi hoàn hảo

Cụ Trác rủ cụ Việt kiều " Xuống núi cắm Bản !"
...bị cụ Thế Long theo dõi bắt quả tang !

 

Bức xúc không được dự Chợ Tình cụ Biỉn mang chuối ra dọa Việt kiều !?
( Ý này của thám tử tư đi theo đoàn, ko phải của Mõ nhá !)
Chủ nhật 23/11
  
 Bữa ăn chia tay sớm trưa nay 23/11 .


Mời sang nhà cụ Thanh Mai xem tiếp

5 nhận xét:

  1. Sapa sương xuống chiều tà,
    Cu - lờ các cụ trong nhà Hơ Mông,
    Hơ rồi mà cũng như không,
    Chợ tình chẳng họp,ngóng trông nỗi gì?

    Trả lờiXóa
  2. Tuy số lượng lần này đi không đông, nhưng thành phần thì thật đáng nể! (rất đa dạng và hoành tráng). Toàn Già Làng Trưởng Bản (Lệ Thủy, Nữ Hiếu, Thế Long, Ngô Hiệu), Lại có ba bốn "cặp đôi chung thủy" lại có cả "Phóng viên chiến trường" X.Hoài (đã đi "chiến dịch Biên giới" Cao Bắc Lạng với chúng tôi hổi tháng 2/2014 đã viết bài phóng sự rất hấp đẫn) tháp tùng.Đoàn
    ,Chúc các Cụ dồi dào sức khỏe để "hoạt động" ở Chợ Tình (nếu chợ Tình không mở, thì ở Khách san...."hơ mông", hoặc đi ... cắm Bản.).
    Có mấy vần,,gọi là để phụ họa với chú thích ảnh của cụ Cala ở trên:
    Chợ Tình không họp thì.... Thôi
    Rủ nhau "cắm bản" cho vui... Tuổi già.
    Bích Ngân mang chuối của... ta
    Dọa ông bạn cũ xa nhà.... ở U.(ĐVH ở Ucraina)

    Trả lờiXóa
  3. cám ơn hãng TTCULO đã đưa tin nhanh và chính xác hơn hãng CNN của MĨ! ảnh chụp đẹp
    SAPA CẢNH ĐẸP ..MÙA ĐÔNG
    TỐI VỀ TÌM BẠN HƠ MÔNG ...HẸN HÒ!

    Trả lờiXóa
  4. phóng sự hơn đứt VTV của tên Trần hoàng hôn.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng các cụ đã hoàn thành chuyến du lịch rất vui vẻ, góp phần kết thúc tốt đẹp ngày Hội lớp năm nay của chúng ta. Ảnh các cụ chụp nhiều và rất đẹp. Xin cám ơn các PV

    Trả lờiXóa