Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Mời xem Chương trình Truyền hình đặc biệt

Qua blog luson.quelam  cựu học sinh vỡ lòng Trần Kháng Chiến xin một lần nữa chúc mùng năm mới Ất Mùi các anh, chị QL  .
Cách đây 70 năm Nhật đảo chính Pháp, làm chủ toàn cõi Đông Dương. Tại Việt Nam, lợi dụng cơ hội ngàn năm có một , chính quyền Thực dân Pháp tan rã, mấy chú  Nhật lùn chưa kiểm soát được tình hình, các tù chính trị bị địch giam cầm ở nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội ) đã tiến hành một cuộc vượt ngục thành công nhất trong lịch sử đấu tranh của tù chính trị Việt Nam  trong nhà tù đế quốc.
Truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN) đã hoàn thành một phóng sự về sự kiện lịch sử này.
Xin mời các anh, chị các bạn QL thân thiết  theo rõi phóng sự này vào lúc 18 giờ 15 ngày 9-3-2015  và  8 giờ ngày 10-3-2015 trên kênh QPVN.

----------------------------
 
Ảnh tư liệu trên : Nhà tù này được thực dân Pháp xây năm 1896 ở khu vực lúc đó là ngoại vi thành phố làm ngục thất trung ương của cả hai xứ Trung và Bắc Kỳ. Nơi đây giam giữ nhiều hạng người, trong đó có những tù phạm chính trị, những người ái quốc chống lại chính quyền thực dân Pháp. Tên tiếng Pháp của nhà tù này lúc bấy giờ là Maison Centrale và tiếng Việt là Ngục thất Hà Nội.
Ngục Hỏa Lò được chia thành bốn khu: A, B, C và D.
( Theo WikipediA - Bách khoa toàn thư mở  )

1 nhận xét:

  1. Truyên hình QPVN thông báo ,buổi phát lại phóng sự này được tiến hành lúc 7 giờ sáng 10-3-2015.
    Thành thật xin lỗi.
    Trần Kháng Chiến

    Trả lờiXóa