Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Di sản của ông Lý và ông Nông .

Di sản của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu


Luson.Quelam :Cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu đã để lại một di sản vĩ đại cho người dân Singapore – một quốc gia an toàn, hài hòa, độc lập và phát triển thịnh vượng.
 Tổng thống Hoa Kỳ, Obama: "Ông ấy là một người khổng lồ thực sự của lịch sử, sẽ được nhiều thế hệ nhớ tới với tư cách là người cha sáng lập đất nước Singapore hiện đại và là một trong những chiến lược gia vĩ đại nhất của châu Á"
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-Moon mô tả: "Ông Lý Quang Diệu là nhân vật huyền thoại ở châu Á, được tôn kính bởi phẩm chất lãnh đạo mạnh mẽ".
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ghi sổ tang: “Sự ra đi của Ngài Lý Quang Diệu là một mất mát vô cùng to lớn, không chỉ đối với Singapore mà còn đối với Cộng đồng ASEAN nói chung. Những cống hiến to lớn của ngài Lý Quang Diệu cho Singapore cùng những tư tưởng của ngài về xây dựng, phát triển quốc gia sẽ luôn là nguồn cổ vũ to lớn cho các thế hệ mai sau".

"Di sản" của cựu TBT Nông Đức Mạnh .
( Báo Tiền Phong VN )

 (1) Ảnh đầu tiên đăng trên Tiền Phong và TPO, sau đó được thay bằng ảnh 04

 (2) Ông Mạnh đang chỉ đạo " nuôi con gì, trồng cây gì "

 
 (3)Bí thư TW Đoàn rụt cả cổ để lĩnh hội !( Cái gì ?)

 (4)Ảnh này có "hoàng hậu " thay cho "ngai vàng" !

 (5)Tổ uyên ương rộng 850m2 nằm ven Hồ Tây .

Những ảnh trên chụp tại " tệ xá " cựu TBT, nhân có Bí thư thứ nhất TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đến thăm và chúc tết ( 1 Tết Ất Mùi ). Báo Tiền Phong đăng tin này và kèm theo 01 ảnh minh họa ( ảnh số 1). Ngay sau đó bị dư luận "ném đá" dữ dội . Báo TPO liền rút ảnh này để thay bằng ảnh (4). Trong ảnh ta thấy vợ mới của ông thấp thoáng hàng sau cùng, che cái hình trống đồng . Tưởng hết, ai ngờ ngay sau đó trên xa lộ thông tin xuất hiện thêm vài bức ảnh nữa phô bầy sự xa xỉ ( nếu là dát vàng thật ), lố bịch kém văn hóa ( nếu là đồ dởm ) của chủ nhân "ngai vàng " này .

7 nhận xét:

  1. Em vào mạng tìm đọc thêm về "chiếc ghế " gần đây của Ô. Mạnh , nhưng...không mở được trang nào!
    Thôi em về vậy!

    Trả lờiXóa
  2. Có một bạn QL ,người Quảng Trị nói với tôi một bằng một giọng phẫn uất ; "Tôi căm thù tay Nông" tôi hỏi cớ làm sao? Anh ấy trả lời :" Đã kém còn tham quyền cố vỵ ngồi cho hết 2 nhiệm kỳ." Ngu đâu tôi không biết,song nhìn bộ bàn ghế vàng chóe tôi khinh về sự học đòi rẻ tiền. Khi nhìn những bức ảnh về bài trí nội thất trong nhà Nông,dân mạng cười mũi cho đám tuyên huấn , cứ nhìn vào những thứ đó nhìn ra ngay vấn nạn tham nhũng, Dân ta còn khổ .

    Trả lờiXóa
  3. kyvinhhung16:30 26/3/15

    Thật ra rất khó so sánh, nhất là so ông Lý với ông Nông; tương tự như không thể so VN với Sinh..Tuy nhiên vẫn có điều gì đó có thể đặt một số cá nhân cạnh nhau để hiểu họ hơn chút ít. Chẳng hạn, đã là lãnh đạo QG thì phải đạt hai tiêu chuẩn tối thiều " Tâm sáng, trí cao". Xét cả hai điều ấy, Ông Nông đều kém ô Lý và nhiều Ô khác.. Vậy VN tiến lên ì ạch trong bầu khí quyển tham nhũng là điều dĩ nhiên! Còn lý do tại sao :tâm đã đục, trí lại thấp " mà vẫn làm vua hai khóa thì phải giải thích bằng lá số tử vi! Số ông Nông là số được các phe phái thống nhất chọn làm ...bung xung cho họ, vậy cũng chả nên căm ổng làm gì, chỉ nên coi thường thôi.Xét đến cùng, trong cái thể chế này, ai lên cũng rứa cả, nếu không muốn ăn quả ung thư!. Thế mới biết.đất nước đang cần lắm một con người "tâm sáng,trí cao" băng 50 % ông Lý để thoát ra và bay lên!

    Trả lờiXóa
  4. Dân ta gọi là "trưởng giả học làm sang". Thằng này rất đúng bản chất này.

    Trả lờiXóa

  5. [img]http://img.kenh13.info/f/2015/03/nha-ly-quang-dieu.jpg[/img]

    Đây là ngôi nhà của ông Lý Quang Diệu.
    Và với ngôi nhà này ông Lý đã nói : " Tôi đã nói với các quan chức chính phủ, khi tôi chết đi, hãy dỡ bỏ ngôi nhà của tôi" Vì ông thấy nhiều ngôi nhà xung quanh nơi ông ở không được phép xây cao hơn nhà của ông.Nên ông đã giải thích : “Tôi nghĩ nên tháo dỡ ngôi nhà của tôi rồi thay đổi luật lệ xây dựng, cho phép mọi người xây nhà cao tầng. Điều đó sẽ khiến giá trị kinh tế khu vực này được nâng cao hơn nữa”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ đây là ngôi nhà mà gia đình ông xây cách đây 100 năm ( theo lời kể của con gái ông )...

      Xóa
  6. Nghĩ cho cùng sự kém cỏi cùa Nông ,và còn nhiều người sau Nông là do " Lỗi cơ chế" , như Nguyễn Văn An phát biểu sau khi về nghỉ hưu. Bực mình thì phát biểu cho bõ tức thôi,chúng ta thừa biết khi Đảng cầm quyền còn gắn bó với (chưa dứt bỏ ) hệ tư tưởng lạc hậu so với thời đại thì Việt Nam còn ỳ ạch,đi sau các quốc gia khác trong khu vực.Vội không được, phải chờ Đ tự mình đổi thay...

    Trả lờiXóa