Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

CỤ TIẾN HOÀN BẤT NGỜ LÀM KHÁCH CU-LỜ SÀI GÒN !

Xuất hiện bất ngờ nhưng bữa cơm thân mật do vợ chồng cụ Phương-Sương tổ chức tại nhà đãi khách quý từ HN vào SG lại trùng với dịp kỷ niệm ngày QTPN 8/3 .Ngoài nhân vật VIP là cụ Tiến Hoàn, khách mời còn có nhóm cư dân bờ kè-bờ sông "ăn sóng nói gió" như chúng ta thấy trong hình ảnh dưới đây .

Bà chủ Hồng Phương (Blogger Fainaphuong) cựu HS Internat ( Người đứng)
Phu quân ( Ông chủ) người búi tó tóc trắng đầy phong độ đạo cốt , quay lưng về phía ống kính.
Khách quý từ Thủ đô tới và ông chủ nhà .
DodongArt , ông chủ trại yến và khách VIP cười rất tươi
Trên bàn ăn nổi bật ( mầu đỏ) là món salát Nga nổi tiếng do bà chủ Hồng Phương trực tiếp thực hiện.

( Khỏi phải thuyết minh !)

Bà chủ giới thiệu các món ăn mang hương vị Nga trên bàn tiệc.
Bên cạnh là Diệu Huyền và Nguyền Khinh .

Ông chủ rót rượu đặc biệt "tự nấu" mời khách 
( Bên cạnh là cụ Lớp trưởng KỳGai và phu nhân )

Thiếu 1 nhân vật : DodongArt đang bấm máy !

Trước khi chia tay !

Sẽ có cụ đặt câu hỏi : cụ Tiến Hoàn vô Sài Gòn đột ngột thực thi "phi vụ" gì đây ?
Xin các cụ hiểu cho :Chúng tôi đã tuyên thệ " Thà chết không khai chính ủy trong đống rơm!"

13 nhận xét:

  1. Đông vui quá, nhưng sao không thấy cụ Nhật Lệ. Chúc mừng cụ Tiến Hoàn, con chim đầu đàn đã di cư vào miền nam để tìm nắng ấm. Hà Nội lạnh lẽo và mưa suốt ngày, chắc tôi cũng phải theo cụ thôi.

    Trả lờiXóa
  2. "Vi vu trên chín tầng mây"
    Cu Lờ Hà Nội (T.H) vô ngay "Sài... Ghềnh"
    Cu Lờ ở xóm.... "Bờ Kênh"
    Tổ chức nghênh tiếp linh đình như... "Vua'.
    Hát hò, nhớ chuyện ... "ngày xưa"
    60 năm, đã bạc phơ mái đầu.
    Cầm tay, Ta chúc cho nhau:
    "Vui tươi, mạnh khỏe, trước sau vẹn toàn.

    Trả lờiXóa
  3. Hôm 6/3, QL Hà Nội liên hoan ở nhà cụ Lệ Thủy chẳng thấy cụ Hoàn đâu, hóa ra cụ chuồn vào SG.
    Chúc mừng các cụ nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Đã thề “Thà chết không khai…”
    Thế mà lại cứ lai rai… đưa hình
    Nhân đây tôi phải thanh minh
    Sáu/ba (6-3) tôi đã đệ trình Lệ Thuy
    Rằng tôi có việc phải đi
    Vắng nên không đến Lệ Thuy được mà
    Vào đây cưỡi ngựa xem hoa
    Vài ngày dạo phố lại ra ngay rồi
    Cu-Lơ vẫy gọi ời ời
    Sài Gòn – Hà Nội hai nơi một nhà
    Bay vào rồi lại bay ra
    Vi vu cho thỏa tuổi già, đỡ hâm.

    Trả lờiXóa
  5. Cầu thu tenise có khắc! Cưỡi gió đi mây. Thoắt đó thoắt đây. Dấu tăm dấu tích!
    Thích thích thích!!!

    Trả lờiXóa
  6. Ánh ơi, đúng là thiếu Nhật Lệ-một nhân vật thiếu là thấy vắng. Hôm ấy Lệ đi "Tu, thiền". Vì rất gấp nên chỉ có nhóm sống tại bờ kè, bờ kênh mà thôi.

    Trả lờiXóa
  7. bắc nam sum họp một nhà
    toàn cụ "thất thập" chăc là rất vui
    nhìn ai cũng thấy rất tươi
    tôi mong 1 chuyến cho đời lên tiên!

    Trả lờiXóa
  8. Chúc mừng cuộc gặp gỡ vui vẻ, thân mật đậm chất QL của các cụ MN với “cụ” Tiến Hoàn “nhoáng một cái” bay từ Bắc vào. Đúng là thời nay khoảng cách không gian không còn mấy ý nghĩa. Cứ theo khái niệm ngày xưa thì tôi không tin được là chỉ cách đây mấy tháng thôi, tôi cũng đã được tiếp đãi ngay trong căn phòng tiếp khách này, và cũng được ông chủ nhà rót rượu đặc biệt tự nấu, trông hệt như trong ảnh trên. Đến nay tôi vẫn nhớ mùi thơm của rượu và cái cảm giác “dịu dàng, nâng nâng” của nó. Hiện giờ thì tôi đã cách xa các cụ hơn mười ngàn cây số, song xem những bức ảnh trên, tôi có cảm giác như có mình trong ấy và như phảng phất thấy mùi của rượu! Rất muốn một lần nữa cảm ơn đã có buổi tiếp đãi tôi cách đây mấy tháng và chúc mừng cuộc gặp gỡ của các cụ cách đây mấy ngày ở căn nhà mến khách của ông bà chủ Sương-Phương.

    Trả lờiXóa
  9. Mõ Calthau ký gửi - Tất cả các còms đều rất hay, rất tình cảm và không kém phần hài hước. Mõ nổi hứng làm bài thơ con nhái và mời các cụ nối vần nha ! :
    Tìm đâu trong khắp giang hồ
    Được như các cụ lão bô thế này
    Thích thì vù phát tầu bay
    Gặp nhau đỡ nhớ, nắm tay rồi về
    Chuyện trò như như tỉnh như mê
    Trẻ vui tình trẻ, già phê tình già

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đã xin cụ bài này về nhà riêng làm kỷ niệm nhưng quên chưa xin phép, nay sực nhớ phải sửa sai ngay - vậy báo cáo cụ, mong được đại xá.

      Xóa
  10. Gặp nhau ta cùng nhau ôn lại
    Kỷ niệm xưa nhớ mãi một thời
    Chuyện buồn cùng với chuyện vui
    Bao tình bao nghĩa từ thời “táo xanh”.

    Trả lờiXóa
  11. Dù có bay vào , bay ra,
    Lung tung như thế nhưng mà vẫn hâm !
    Thôi thì cứ nhân cho xong,
    Không hâm,không hấp Quế Lâm -đâu là ?

    Trả lờiXóa
  12. Tôi đâu có phải ông bà (Huyền Đồng)
    Ông hâm, bà hấp - đúng là Quế Lâm
    Tôi thì chưa đến nỗi hâm
    Bệnh này tôi để sang năm mới xài. hìhìhi.

    Trả lờiXóa