Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Hà Nội chặt cây : Cán bộ nào bị đình chỉ ?

Theo Đất Việt ( 22/3/2015)

Giám đốc Sở, Phó Giám đốc Sở Xây dựng kiểm điểm trách nhiệm, đồng thời tạm đình chỉ công tác nhiều cán bộ liên quan.

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP HN Nguyễn Thế Thảo tại cuộc họp tiếp tục chỉ đạo việc thực hiện kết luận tại Thông báo 40 về việc thực hiện đề án cải tạo, thay thế cây xanh đô thị trên địa bàn.
Cụ thể, ông Thảo yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục tiến hành kiểm điểm trách nhiệm cá nhân theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố tại Thông báo kết luận ngày 20/3/2015.
Ngoài ra, Phó giám đốc Sở xây dựng phụ trách trực tiếp vụ cây xanh và các tập thể, cá nhân liên quan cũng cũng phải kiểm điểm trách nhiệm.
Chủ tịch Thành phố cũng chỉ đạo Sở xây dựng tạm đình chỉ công tác Trưởng phòng, Phó trưởng phòng, cán bộ công chức liên quan trực tiếp trong việc thực hiện nhiệm vụ trên để phục vụ công tác thanh tra.
Ba cán bộ bị tạm đình chỉ chờ thanh tra là các ông Trưởng, phó phòng Môi trường công trình ngầm Sở xây dựng.
Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Nam Sơn, Phó GĐ Sở Xây dựng Hà cho biết hiện đang làm báo cáo về vụ việc để gửi cấp trên và đoàn thanh tra.
"Chúng tôi cũng đang rà soát toàn bộ lại quy trình thay thế, cải tạo cây xanh thời gian qua để xem có sai sót ở đâu hay không". Trước mắt Sở chờ đoàn thanh tra đến làm việc", ông Sơn nói.
Nhiều cán bộ bị
Nhiều cán bộ bị đình chỉ công tác
Bên cạnh đó, Chủ tịch thành phố yêu cầu thành lập Đoàn Thanh tra liên ngành tiến hành thanh tra toàn diện việc thực hiện thay thế cây xanh trên một số tuyến phố thời gian qua. Chánh Thanh tra thành phố Hà Nội được giao nhiệm vụ chủ trì đoàn thanh tra.
Thành viên Đoàn thanh tra gồm đại diện lãnh đạo các cơ quan: Công an Thành phố, Sở Tài Chính, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, đồng thời mời đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy tham gia Đoàn.
Thời gian thanh tra chậm nhất trong 30 ngày, sau đó báo cáo kết quả để UBND Thành phố xem xét quyết định.
Trước đó, tại buổi làm việc với Quận ủy Nam Từ Liêm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết, lãnh đạo thành phố đã thống nhất chỉ đạo dừng việc thay thế cây xanh trên các tuyến phố theo đề án của sở Xây dựng và yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm phải đánh giá cho đúng, rà soát kỹ từng cây xanh định bỏ hoặc định thay thế.
Theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, các đơn vị liên quan “phải xem xét từng cây một với tinh thần hạn chế đến mức thấp nhất việc loại bỏ những cây đã trồng. Vấn đề cốt lõi là kết hợp hài hòa giữa kế thừa cái cũ, cái đã có với việc chỉnh sửa, làm mới."
Bí thư Thành ủy nhận định: “phương pháp, cách thức thực hiện việc thay cây vừa qua còn nóng vội và giản đơn.”
Đồng thời, Bí thư Thành ủy yêu cầu các cá nhân, đơn vị phải nghiêm túc sửa chữa, khắc phục những hạn chế, bất cập trong cách làm vừa qua.
Thái Linh

4 nhận xét:

  1. Bài này chưa thấy sử lý việc TRỒNG NHÂM vàng tâm...các bác ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Chưa thanh tra mà tối qua trên VTV3 chủ thịch TP HN đã khẳng định với báo chí là không có "lợi ích nhóm " trong viêc tàn phá tài sản Quốc gia này,thế có ' " kiểm điểm nhgiêm khắc " không các cụ ?Thôi bám chúc chủ tịch TP đi ông Thảo ơi !

    Trả lờiXóa
  3. Lãnh đạo HN đợt này nhiều vấn đề ,hết chuyện DLV dùng cờ đảng ngăn dân tưởng niệm ls ,nay đến chuyện đốn cây xanh . Ngược lại dân H N đợtnày tinh thầnphản đối sự ngang trái của chính quyền đang lên cao .Tôi ở xa thấy vui vui vì không khí nồng ấm và nhiều chuyện bàn bạctrong xã hội . TÚ RIỀNG có hỏi tôi , tội này ai chịu ?Tôi nói P Q NGHỊ và T T Thảo chịu ,đó là quy định của đảng và nhà nước .

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Ngọc Hùng22:01 4/4/15

    Người kí cho phép triển khai cái dự án phá hoại này là ông phó chủ tịch Hà Nội. Mấy ông cấp sở, cấp phòng chỉ là người đề xuất và thực hiện sau khi được lãnh đạo thành phố phê duyệt. Vậy phải kỷ luật người kí duyệt chứ! Ai đời công thì "ông" nhận; khi có tội thì toàn đổ cho "cô đánh máy", "cậu phiên dich"...

    Trả lờiXóa