Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

CHA ĐẺ CỦA GAME Flappy Bird - MỘT TÀI NĂNG ? MỘT TÍNH CÁCH LẠ ?

Vì sao Flappy Bird bị " cha đẻ" khai tử  ?

Chàng trai này người Việt có tên Nguyễn Hà Đông , đang sống tại HN, mới trên 20 tuổi nhưng vừa nổi tiếng thế giới bởi là tác giả của một game cài trên ĐTDĐ có tên Flappy Bird được coi là hấp dẫn nhất hiện tại ...

Để biết sâu hơn về Nguyễn Hà Đông  và sản phẩm IT của anh thu về mỗi ngày 50.000 USD ( 1 tỷ VND) , các cụ chỉ cần vào gongle gõ các từ " Nguyễn Hà Đông" hoặc  "Flappy Bird" , lập tức sẽ có hàng ngàn câu trả lời rất cụ thể .

Ở đây chúng tôi đưa đến quý cụ một thông tin ngạc nhiên mới nhất : 

12-02-2014


Hà Đông lên tiếng sau cuộc gặp với Phó Thủ tướng

Lê Phương
Lời giới thiệu của NQL: Lần đầu mình biết đến một tài năng có tính cách rất lạ! Rất khó kết luận về Nguyễn Hà Đông và việc dẹp bỏ trò chơi Flappy Bird của anh, chỉ biết xuýt xoa đây là một tài năng quí hiếm. Chỉ sợ tính cách " rất lạ" của anh làm hỏng hoặc cản trở cái tài của anh.

 Nguyễn Hà Đông - chủ sở hữu của game di động nổi tiếng nhất thế giới thời điểm hiện tại - khẳng định rằng Flappy Bird đã "chết" vĩnh viễn.
“Flappy Bird được thiết kế để chơi trong vài phút nghỉ giải lao”, Hà Đông chia sẻ trong cuộc phỏng vấn độc quyền lần đầu tiên kể từ khi anh gỡ bỏ Flappy Bird.
“Nhưng nó đã trở thành một sản phẩm gây nghiện. Tôi nghĩ điều này là cả một vấn đề. Để giải quyết vấn đề này, cách tốt nhất là gỡ bỏ Flappy Bird. Nó đã bị xóa mãi mãi.”
Cùng với việc xóa Flappy Bird, Hà Đông cũng bỏ lại sau lưng một núi tiền. Theo chia sẻ của Hà Đông với trang tin công nghệ The Verge trước đó, có thể ước tính anh thu về từ Flappy Bird khoảng 50.000 USD/ngày.
Anh từ chối bình luận về con số này, cho biết: “Tôi không biết con số chính xác là bao nhiêu, chỉ biết là nó rất lớn”.
Buổi phỏng vấn được tổ chức tại địa điểm bí mật trong một khách sạn tại Hà Nội, với điều kiện không chụp ảnh nhân vật. 
Buổi phỏng vấn này bị chậm vài giờ do cuộc gặp gỡ của Hà Đông với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - một sự kiện chấn động với người trước đó vài tuần còn chưa ai biết đến.
Hà Đông tiết lộ, thậm chí bố mẹ anh còn không biết Flappy Bird tồn tại cho đến khi truyền thông đưa tin tràn lan về nó trong những ngày gần đây.
Theo Forbes miêu tả, Hà Đông xuất hiện với kiểu tóc đầu đinh và có vẻ hơi mệt mỏi. 
Anh đốt nhiều điếu thuốc trong cuộc phỏng vấn kéo dài 45 phút, còn tay thì phác thảo hình một chú khỉ trên mảnh giấy.
Flappy Bird trình làng miễn phí vào ngày 24/5/2013. Hà Đông tiết lộ mình viết code cho trò chơi trong vòng chỉ 2 hay 3 ngày.
Hiện Hà Đông đang sở hữu nhiều ứng dụng lọt top App Store, trong đó có Super Ball Juggling và Shuriken Block đứng lần lượt tại vị trí số 6 và 18. Anh cho biết không có ý định xóa những trò chơi này vì chúng “vô hại”. 
Tuy nhiên, anh khẳng định nếu thấy người dùng có dấu hiệu nghiện chúng, anh sẽ xóa bỏ không thương tiếc.
Trong lúc xem xét việc gỡ Flappy Bird, Hà Đông tiết lộ chính lương tâm mới là thứ thúc đẩy anh nhiều hơn, vì “cuộc sống đã không còn thoải mái như trước”. “Tôi không thể ngủ được”, anh cho biết.
Sau khi xóa Flappy Bird, anh đã lấy lại được chút thanh thản và dành ít thời gian để chợp mắt.
“Tôi không nghĩ đó là một sai lầm. Tôi đã suy nghĩ rất kỹ”, anh khẳng định.
Hà Đông cho biết vẫn sẽ tiếp tục phát triển game. “Sau thành công của Flappy Bird, tôi đã thấy tự tin hơn, và giờ tôi có thể tự do làm bất cứ thứ gì mình muốn”.
Những người nghiện Flappy Bird có lẽ cũng không có gì phải lo lắng, vì đã có rất nhiều game thay thế. Những trò chơi “nhái” đã xuất hiện trên App Store với cái tên như Flappy Plane, Flappy Whale, Flappy Penguin và Flappy Angry Bird. 
Tuy nhiên, Hà Đông cho biết anh sẽ không kiện những trò chơi “đạo” ý tưởng này. “Tôi đã chơi thử Ironpants. Nó là một trò thú vị”. 
Khi được hỏi về lời nhắn gửi tới những người chơi Flappy Bird đã bị thất vọng qua sự việc vừa rồi, Hà Đông chỉ nói ngắn gọn: “Cảm ơn các bạn rất nhiều, vì đã chơi game của tôi.”
 Theo Forbes

3 nhận xét:

  1. Nặc danh21:29 14/2/14

    Đông là một tài năng trí tuệ Việt trong lĩnh vực công nghệ cao. KC

    Trả lờiXóa
  2. các cháu của tôi cũng thích game này .các cháu nói ."cám ơn anh HÀ ĐÔNG"

    Trả lờiXóa
  3. Tưởng chỉ là một chuyện đơn giản, nhưng từ đây rút ra được khá nhiều bài học mới. Những bài học chỉ xuất hiện trong thời đại CNTT, bùng nổ thông tin và Toàn cầu hóa . Để mất cơ hội làm người nổi tiếng nhất Thế giới. Để tuột trong tay mỗi ngày thu về 1 tỷ đồng để mua lấy sự bình yên, liệu anh chàng Hà Đông họ Nguyễn này là người thông minh hay là kẻ ngu xuẩn ? Vẫn chưa ngã ngũ !

    Trả lờiXóa