Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

THÔNG TIN VỀ CUỘC HỌP TRÙ BỊ " HÀNH HƯƠNG LÊN BIÊN GIỚI ".

Từ Hà Nội , các cụ Trung Hải, Khoa Phi gửi tin kèm hình ảnh về BĐH 


KẾ HOẠCH ĐI BIÊN GIỚI ĐÃ ĐƯỢC CHỐT LẠI

Đúng 10 giờ 30 sáng hôm nay 21/02/2014  Hội nghị Trù bị và Hiệp thương  của các bô lão Quế Lâm HN đã nhóm họp ở nhà hàng ASEAN, Phố Chùa Bộc; (do Cụ Trần Xuân Hoài K5 chủ trì, Cụ Nguyễn Hồng Nhật K6 chủ chi).

Hà Nội trời vẫn còn lạnh, nhưng đã khô ráo và ấm áp hơn mấy hôm trước nên tất cả các cụ trong “danh sách chọn lọc” được mời họp đã đến đông đủ, đúng giờ;  còn có vài khách đặc biệt được triệu tập gấp bằng điện thoại ngay tại trận cũng “cơ động” có mặt ngay sau chỉ ít phút (các Cụ đến nhanh hơn cả xe cứu hoả khi có đám cháy to!).

Cụ Xuân Hoài đã đưa ra 3 phương án cụ thể cho chuyến đi và sau khi “dân chủ thảo luận” rất sôi nổi. ngay cả một số Cụ “rất lấy làm tiếc” lần này không đi được, như cụ Trương Trác, Công Lý trong vai trò " tán trợ" vẫn góp nhiều kinh nghiệm rất bổ ích cho đoàn.
 Cuối cùng kế hoạch đã được “chốt lại” cụ thể như sau:
- Xuất phát 6h00 ngày 27/02(Giờ đẹp, ngày đẹp).
- Thời gian 02 ngày 01 đêm  (02 ngày là đủ để hoàn thành “nhiệm vụ” đề ra; còn ngủ 1 đêm tạm đủ để các cụ ông cụ bà “Ngược dòng ký ức”, ôn lại kỷ niệm xưa)  Có ý kiến đề nghi tăng thời gian ngủ 02 đêm; nhưng Trưởng đoàn TXH không duyệt vì sợ “khó quản lý” và hơn nữa hầu hết các cụ ông trong đoàn chỉ được cấp “Visa” có 01 đêm!.
- Hành Trình:  Hà Nội – Cao Bằng  - Lạng Sơn  -Hà Nội
- Số lượng: Hiện nay đã có 15 cụ ghi danh, gồm già trẻ, trai gái, dâu, rể  Quế Lâm từ K3, K4 K5, K6.
Tất nhiên K5 là nòng cốt  ....
Các Cụ xem vài ảnh đính kèm Tin nhanh này sẽ thấy một số gương mặt thân quen  ở các khối lớp khác như Thu Giang K3 (Song Thu),anh Tuân K4 ( từ Tây Ninh mới ra nhập đoàn ), anh Hồng Nhật, anh Đinh Bá Trụ K6,  Em Hà ( phu nhân bạn Đặng Việt Thường K5), cụ FIOHAN TB ( anh Phiến )  phu quân bạn Hòa Internat- khách mời đặc biệt .......
Hẹn khi Đoàn đi về sẽ có PS trình Làng.

Nhìn xem khí thế bừng bừng
Rõ ràng chẳng thẹn " già gừng càng cay "







THÂN CHÚC CÁC CỤ " THƯỢNG LỘ BÌNH AN"

9 nhận xét:

  1. Nặc danh18:07 21/2/14

    Tin thêm: Khoa Phi , phát ngôn viên của Đoàn, quyết định là đi xe 29 chỗ ngồi cho thoải mái, chứ không đi xe 16 chỗ như dự định (Khoa Phi bao khoản phụ trội đổi xe-Hoan hô KP). Ban TC đông ý 100%. Vì vậy vẫn còn chỗ trống. Bạn nào đang chần chừ (chưa xin được visa của..) thì nay vẫn có thể ghi tên thêm vào danh sách, từ nay cho đến 26/2. Gửi mail ( , hoặc phone 39424079) cho Hoài, hoặc Khoa Phi, Trung Hải, Nguyệt Ánh.

    Trả lờiXóa
  2. Các cụ LSQL "phi" lên biên giới trong tháng 2 quả thật là rất hay! Nó chứng tỏ : Trước tiên chúng ta là những người YÊU NƯỚC và phân biệt rõ BẠN - THÙ ! Chúc mọi người lên đường mạnh khỏe bình an và gặp nhiều điều thú vị !

    Trả lờiXóa
  3. Mong rắng sẽ có được những bài tường thuật tại chỗ hấp dẫn gửi về cho dân Làng cùng xem và đọc mỗi ngày !

    Trả lờiXóa
  4. Chúc thượng lộ bình an !

    Trả lờiXóa
  5. Tôi ,Hữu Hùng và Trương Trác cũng rất muôn đi lại Cao Bằng để xem cái anh " Bản Giốc" giờ nó ra sao, ta bị thiệt thòi thế nào, tiếc là các phương án đi đều không có, chung tôi vẫn đâng " suy nghĩ" , biết đâu vào "phút bù giờ" lại có quyết định gì mới thì sao. Thực tình rất muôn đi vì hai "đóa hoa" chưa phai là S.Thu và Hà cố níu kéo nhưng tiếc là cái chân tôi đã gần như bại liệt, mặc dù cái mồm thì vẫn rất tốt nên đã cung cụ Hưu HÙng đánh chén một bữa ra trò, cám ơn cụ Hoài chủ trì đã mời và cám ơn Cụ Nhật khối 6 đã chủ chi hết sức hoành tráng.

    Trả lờiXóa
  6. Chúc các cụ có một chuyến đi vui khỏe và thành công. Cao Bằng, Lạng Sơn và cả Việt Bắc đối với thế chúng ta là miền đât nghĩa tình sâu nặng và vô cùng lãng mạn. Chính ở đó chúng ta đã hình thành giấc mơ về tương lai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Cong Ky nói rất đúng! Thế hệ chúng ta thì những địa danh thuộc 2 Khu tự trị ( thời ấy) là Tây Bắc và Việt Bắc đã trở thành một " miền khý ức" vừa hào hùng vừa lãng mạn . Không thể nào quên bài hát đầu tiên cánh TSQ Cục Tổ chức TCCT được các anh vệ quốc đoàn dậy cho là bài " Qua miền Tây Bắc ". Bài hát này cho đến nay mỗi khi cùng nhau hát tôi vẫn thấy rạo rực trong lòng ! Ôi , Tây Bắc "núi vút ngàn trùng xa..." và Việt Bắc khi chiều về "...Mái nhà sàn thở khói âm u /Cô nàng về để suối tương tư..." , qủa thật đẹp đến nao lòng .
      Không biết bao giờ mình có dịp được thăm lại Tây Bắc, Việt Bắc đây !.

      Xóa
  7. Nặc danh13:28 22/2/14

    Hôm nay, có hai bạn nữ K3 đề nghị được cùng hành hương về Biên giới:
    Đoàn Thị Ngọc Trinh và Nguyễn thị Quang Thùy.
    Hoan hô hai bông hồng Quế Lâm, tên các bạn đã được ghi vào danh sách rồi. Thế là có chính thức 16 thành viên , đến hôm nay. Xe 29 chỗ đã được ký hợp đồng rồi. Còn có tối đa 8 chỗ nữa là hết. Nhưng 16 là đã thoải mái hò hét rồi, xe có đầy đủ thiết bị nghe nhìn, ai có đĩa nhạc bài thơ nào hay xin chuẩn bị cho. Rượu ngon ,có người đăng ký mang đi rồi. Nhớ chuẩn bị đủ áo ấm, ô ,dù, thuốc men.... BTC đã đặt sẵn bữa tiệc đặc sản Lạng sơn , để thưởng thức trước khi thăm Ải Chi Lăng ,về Hà nội...

    Trả lờiXóa
  8. Trong những ngày này trong lòng thấy hết sức xôn sao. Cao nằng Lạng sơn đã đi rồi, dù tuổi già sức yếu và đặc biệt là cái chân rất đau. Nhưng tôi nhất định sẽ theo các bạn trong chuyến du lịch này để được tháp một nén hương cho các liệt sỹ và đồng bào ta đã hy sinh vào ngày 17-2-1979 mà họ đã bị các nhà lãnh đạo đương thời cố tình lãng quên theo yêu cầu của TQ và vì sợ ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao.

    Trả lờiXóa