Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

NHẬT KÝ HÀNH HƯƠNG LÊN BIÊN GIỚI ( Sáng 27/2)


Theo tin mới nhất từ Đặc phái viên Khoa Phi , kiêm Người phát ngôn của Đoàn cho biết : Sáng nay, hồi 6g, Đoàn "Hành hương lên Biên giới " gồm 15 cụ cựu HS LSQL ( trong đó có 2 dâu ,  rể QL), đã khởi hành từ Hà Nội lên Biên giới Việt-Trung. Đích đến của Đoàn hôm nay là Tp Cao Bằng ( Thật đáng nể !). Những bức ảnh đầu tiên truyền qua vệ tinh chúng tôi nhận được là hình ảnh các cụ Xuân Hoài ( Tư lệnh ), Trung Hải ( Chính ủy ), bạn Tuân ( Lớp 4 từ Tây Ninh ), cụ Phiến và em Hà ....đang ngồi trong xe với trang phục chủ điểm Mùa đông nhưng nét mặt phấn chấn vui tươi không hề tỏ ra ...ngái ngủ ! Hy vọng sẽ nhận được nhiều bức ảnh và chuyện kể trong suốt hành trình của Đoàn do các tay máy cự phách của Làng ta gửi về .
Một lần nữa cả Làng culờ gửi các cụ lời chúc :
THƯỢNG LỘ BÌNH AN
MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG !
 Em Hà , Cụ 3B Trung Hải , cụ Phiến Nick Name TB FIOHAN 


Cụ Phiến Trưởng lão của Làng lusonquelam rất phong độ .

Thêm cụ Tuân (K4) mới từ Tây Ninh ra nhập Đoàn

Tư lệnh XH và Chính ủy 3B

Những bức ảnh nhận tiếp theo

Tư lệnh Xuân Hoài
Cụ bạn Hồ Uy Liêm và phu nhân 

 Cô em : Nữ sĩ Song Thu ( Thu Giang )

 Cụ Tuân - bạn Lớp 4

 Cụ Hưng ( Lớp 4 )

Cụ bạn Nguyệt Ánh ( Đeo kính đen, ngồi hàng đầu bên phải ) hình như phụ trách ...Bảo vệ nội bộ của Đoàn ( hihihi ).
BỜ ĐẬU (Tp. THÁI NGUYÊN ) 8g30 phút - DỪNG LẠI ĂN SÁNG ( Bánh chưng giò lụa )

 








Đoàn hiện đang thông báo tìm " Người đẹp đi lạc "( Vì chưa thấy xuất hiện trong máy ảnh KP). 
Ai biết nàng ở đâu xin báo gấp cho Trưởng ban Nội chính Nguyệt Ánh . Sẽ có hậu tạ ! 

Bánh chưng giò lụa sơi ngon
9 giờ 5 phút (xe lại) bon bon lên đường ! 
( Còn tiếp )


Calathau : Thưa các cụ, Mõ tôi tuy ếch ngồi đáy giếng nhưng cũng hóng hớt khối chuyện trong Làng mình. Có chuyện công khai, như chuyện Xuân Nhật Lệ Hoài, dịch ra tiếng ta là "Ngày xuân khóc suốt " ( Vì nhớ nhau đấy ạ ). Lại có chuyện còn đang phải giữ kín, như câu chuyện sau đây Mõ rỉ tai quý cụ, cấm lộ bí mật . 
Chả là thế này,  trên xe các cụ hiện đang có mặt " Chú cuội " ( Thực ra là Cụ Cuội vì sống rất rất lâu trên cung Trăng rồi a ! ) . Chú Cuội thấy hội Culờ vui quá liền trốn xuống trần , nhập vào đoàn Hành hương lên BG. Hằng nga đang mơ màng dưới gốc đa liền tỉnh giấc, thấy mất Cuội, bèn than thân trách phận như thế vầy : " Tiếc cho Hàng Nga quá, cả một đời chỉ biết mỗi anh CUỘI KHỜ , giá như dịp này được xuống trần gian theo chân các bô lão làng Culờ  thì có khối chàng hứa bao Hằng Nga từ A-Z, chả cần đến CUỘI KHỜ nữa !" ( Trích nguyên văn E-mail Hằng Nga gửi Cuội khờ đang ngồi trên xe ôtô này) . Chưa biết CUỘI KHỜ phản ứng ra sao ( Vụ này, trên xe đề nghị các cụ theo dõi xem cụ nào giật mình, mặt tái nhợt thì mật báo cho  Nguyệt Ánh để Tư lệnh XH xử lý !). Nhưng tại sao lại có biệt danh CUỘI KHỜ ? Thì đây, mời nghe bài " đồng dao"ở  hạ giới :
Mùa hè trời nóng cháy da
Hằng Nga ngồi dựa gốc đa mệt đừ
Ngủ gà, ngủ gật ngắc ngư
Áo xiêm tung xổ , lờ mờ thịt da
Thằng Cuội trông thấy xuýt xoa
Nguyên một khoảng rốn Hằng Nga trắng hồng.

Cuội sờ thấy mịn như bông
Xoa đi xoa lại, mặt trông dại khờ
Hằng Nga chợt tỉnh, làm ngơ
Thằng Cuội vẫn cứ tỉnh bơ xoa hoài

Hằng Nga tát mấy bạt tai
Cái đồ đần độn, chả ai như mày
Cái rốn thì có gì hay
Sao không xuống khoảng gang tay, hả ... Khờ

Từ iPad ....(?) 

11g trưa ĐOÀN ĐẾN BẮC KẠN 
 Đã tìm thây Biinql " Người đẹp đi lạc "! Tất nhiên cụ KP ngoài khuôn hình !

 Tp Bắc Kạn

Nhà Lưu niệm Nà Tu, nơi bác Hồ tặng Thanh niên 4 câu thơ " Không có việc gì khó ..."
 

12 nhận xét:

  1. Chắc Đoàn khởi hành quá sớm nên do lạnh, ngái ngủ, chưa kịp ăn sáng nên thấy vẻ mặt các cụ HƠI NGHIÊM - không thấy nét XUÂN. Hy vọng trưa nay các cụ sẽ TƯƠI hơn.

    Trả lờiXóa
  2. 9.30 Thấy các đoàn viên vui hơn, thấy bánh chưng, giò chả ngon quá ! Thấy Hồ Uy Liêm, thấy anh Nhật, thấy CHU DUNG CƠ (Phạm Phu), anh FIO...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi xe đến đia phận tỉnh của ông "Tổng Nông". Trong đoàn có mấy ông "đồ Nghệ" ( Tr.Xuân Hoài, Hồ Uy Liêm, Fiohantb,...) liền ra câu đố: "Tại sao trong từ "Bắc Kạn", "Kạn" lại phải viết chữ K, chứ không được viết chữ C là Bắc Cạn?".)
      Các cụ "đồ Nghệ" gợi ý là phải biết "nói lái" mới trả lời được;
      Cụ X.Hoài có lời mời cụ NL ra ngay Hà Nội, tham gia vào ban Sơ khảo để kiểm tra xem cụ nào "láií dở" là loại ngay, vì chắc chắn là trả lời sai rồi.Chỉ cụ nào LÁI không bị DỞ mới được đi tiếp.
      Cụ NL vui lòng nhận lời Cụ XH chứ?.

      Xóa
    2. Nghệ Tĩnh lái giỏi, nhưng thuộc Miền Bắc. Xin mời cụ NA, Hoàn,TM và nhà ngôn ngữ học NT vào ban khảo cổ. Nếu gặp khó khăn, đề nghị đại diên bên quân y viên 108 (Nữ HIếu hoặc Bang Trưởng) phúc tra.
      NL mà kiểm tra thì chính xác lắm, nhưng không mua được vé máy bay giá rẻ.

      Xóa
  3. Yên trí đi Nhật Lệ ơi ,vì làm viêc tâm đức nên đoàn sẽ XUÂN HOÀI à !
    Chúc các Cụ - Ông Cụ - Bà một chuyến đi thành công mỹ mãn
    Nhờ Song Thu đặc biệt thắp cho chị một nén tâm nhang khấn rằng :-Cầu mong các chiên sỹ được yên nghỉ nơi suối vàng.Nhân dân đời đời ghi công các liệt sĩ đã hy sinh vì sự toàn vẹn của tổ quốc !

    Trả lờiXóa
  4. Ý kiến Diệu Huyền cũng là ý kiến chung của tất cả anh chị em LSQL-KHXNN trong Tp.HCM : Khi đến mỗi nghĩa trang Liệt sĩ cả 3 cuộc KC chống xâm lược ( Pháp-Mỹ-Tầu ), xin các bạn hãy thắp giùm chúng tôi một nén tâm nhang để tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng Liệt sĩ đã vì sự toàn vẹn của giang sơn gấm vóc và sự tồn vong của dân tộc Việt mà hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình ! Xin các Anh linh Liệt sĩ siêu thoát và luôn phù hộ độ trì cho con dân nước Việt vượt qua mọi thử thách chông gai, tiến tới bến bờ Trường tồn Hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  5. Chúc các các cụ trảy nuóc non Cao Bằng và Xứ Lạng. , chờ đọc thơ phú văn và phóng sự xuất từ cả Đoàn.

    Trả lờiXóa
  6. Cụ Nguyên Hân nhắc đến mấy chữ " đi trẩy nước non Cao Bằng" làm Calathau tôi bỗng nhớ câu ca dao từ ngày xa xưa tôi đã từng nghe bà hàng xóm ru con à ơi giữa trưa hè :

    Con cò lặn lội bờ sông
    Gánh gạo đưa chồng, tiếng khóc nỉ non,
    Nàng về nuôi cái cùng con,
    Để anh đi trẩy nước non Cao Bằng,
    Chân đi đá lại dùng dằng,
    Nửa nhớ Cao Bằng, nửa nhớ vợ con.


    Nghe sao mà xa ngái mà buồn man mác như thân phận của đất nước thủa còn nô lệ . Ngày nay khác rồi, vù 1 cái các cụ đã sắp đến Cao Bằng ! Mai qua Lạng Sơn rồi tối đã có mặt ở Thủ đô Hà Nội ! Vậy làm gì còn những câu ca dao như thế nữa ! Có chăng là tâm trạng trĩu nặng khi nhìn thấy " Biên giới mùa này tím hoa sim
    Thấp thoáng mộ bia trắng im lìm ...

    Trả lờiXóa
  7. nhớ hơn 60 năm trước tất cả các đoàn thiếu nhi sang TQ đều đi về hướng LẠNG Sơn để qua cửa khẩu MỤC NAM QUAN(sau đổi là HỮU NGHI QUAN).Tôi đi theo đoàn YÊN BÁI nhưng ko còn nhớ ai cùng đi trong đoàn.Hôm nay các cụ đi lên biên giới phía bắc,chắc chắn các cụ lại hồi tưởng về ngày xưa! xin nhờ các các cụ cắm giúp 1 nén hương tưởng nhớ các chiến sĩ và đồng bào ta hy sinh chống quân xâm lược phương bắc để bảo vệ tổ quốc!
    hữu nghi quan-mười sáu chữ vàng
    đều là đồ dởm ngoại bang cho mình!

    Trả lờiXóa
  8. Các cụ ông nhà mình tuy trông có già nhưng chắc chắn không "KHỜ" đâu !!!hehehe!!!

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn cả đoàn khỏe mạnh, phơi phới là an tâm rồi. Các cụ ngoài ấy tổ chức được những chuyến đi vừa vui, vừa có ý nghĩa, trong này phát ghen. Chúc các cụ : Chân cứng, đá mềm, trời yên, gió lặng, tăng thêm sức bền.

    Trả lờiXóa
  10. Xin hỏi Tư Lệnh Trưởng, hoặc (đ/c) Chính Ủy là đoàn đã "phát hiện" têt CUỘI KHỜ chưa vậy ?

    Trả lờiXóa