Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

NHÂN DÂN KHÔNG QUÊN !( Tin và ảnh của TS Xuân Hoài )



Dưới chân Tháp Bút
Chào các bạn !
Con dân nước Việt  không quên đâu!
Gửi  các bạn xem mấy cái ảnh tôi chụp (hoặc nhờ bấm hộ) sáng chủ nhật (16/2/2014). Tất cả là chụp ở chân Tháp Bút , Hồ Gươm. Cũng nên ghi nhận rằng, những người dân Việt họp mặt kỷ niệm thì bằng mọi cách bị cản trở, nhưng những dấu tích để lại dưới chân Tháp Bút thì không ai (nỡ hoặc dám) gỡ bỏ. Đến trưa rồi (luc tôi chụp) vẫn nguyên và người dân trẻ già vẫn đến thắp hương.




Những thanh niên Tầu không lọt qua khỏi đôi mắt ông già tóc bạc !
Đặc biệt lúc đó tôi chứng kiến nhóm người TQ rất đông và họ bàn tán rất sôi nổi (trong 2 ảnh trừ người tóc bạc là người Việt thôi , các bạn biết người Việt này). Nghe loáng thoáng người TQ họ nói với nhau thì thấy  cả người TQ cũng không dám quên.
Nhưng đám người TQ trẻ này đứng đây suốt buổi sáng cũng làm tôi thấy hơi lạ !( Xuân Hoài )



Họ nghĩ điều gì ? Phải xây dựng "niềm tin chiến lược" từ đâu ?
Quang cảnh nhân dân tự động đến Tháp Bút ( Hồ Hoàn Kiếm) tưởng niệm các Liệt sĩ  2/1979

8 nhận xét:

  1. Vậy mà có ai đó đã cố tình quên??? Ôi, nhục nhã!!!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh14:50 17/2/14

    Tôi nhân ra nhà Vật Lý-giáo sư Trần Xuân Hoài tóc bạc trắng đứng bên cạnh các công dân trẻ của nước CHND Trung Hoa trongsáng ngày 16-2-2014 tại Tháp Bút bên Hồ Hoàn Kiếm. Giáo sư Hoài cưu học sinh Trường thiếu nhi Việt Nam (1953-1957) tại Quế Lâm,Quảng Tây Trung Quốc.KC

    Trả lờiXóa
  3. Nhân dân không quên và lịch sử cũng không quên, từ lâu các vị lãnh đạo đất nước ta đã cần phải TRẢ LẠI SỰ CÔNG BẰNG CHO LỊCH SỬ.

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn XH đã đưa những hình ảnh "SỐNG" bên bờ hồ HK ngày 16/2.
    Đúng là người dân VN không quên LỊCH SỬ cử dân tộc mình và mỗi người đều có cách tri ân.

    "người Việt tóc trắng "có bộ mặt lạnh lùng giông CA "CHÌM" quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:53 18/2/14

      "Cảnh buồn người có vui đâu bao giờ" (Xin lỗi cụ Nguyễn Du)

      Xóa
  5. Phải ném " đôi mắt hình viên đạn " như cụ TS XH vào bọn ấy để chúng biết : Ân oán phân mình/ Nghĩa tình sòng phẳng ! Các bố mày đây không dễ quên ! nhé, nhé, nhé !

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn người bám máy và đã cung cấp tư liệu. Nhân dân Việt Nam, lịch sử Việt Nam mãi mãi không quên công ơn các anh - những anh hùng đã xả thân mình vì Tổ Quốc Việt Nam yêu dấu!

    Trả lờiXóa
  7. Những hình ảnh về " cuộc tụ tập đông người" để tưởng niệm ngày 17/2/1979 chiến thắng giặc phương Bắc xâm lược ở Bờ Hồ Hoàn Kiếm, ở công viên tượng Lý Thái Tổ giữa thủ đô HN vào sáng 16,17/2 vừa qua đã xuất hiện rất nhiều trên các trang mạng lề dân. Người ta cũng còn được biết thêm một "chiêu" lạ nữa của một nhóm người "phản biểu tình" : Kéo nhau ra chiếm vị trí phát loa chạy nhạc với âm lượng cực đại rồi ôm nhau từng cặp nhảy nhót , gọi là " quốc tế vũ" sinh hoạt văn hóa quần chúng ! Hình ảnh này cũng phản cảm chẳng kém lần trước mấy bác thợ xẻ đá mang cưa ra cắt đá bụi mù, ầm ĩ dưới chân tượng Vua Lý Thái Tổ để chiếm "trận địa" của những người "tụ tập đông người" bày tỏ với thái độ ôn hòa ,phản đối Trung Quốc bành trướng, xâm lược Việt Nam.

    Trả lờiXóa