Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Mời các cụ Làng ta nghe Quân nhạc VN tấu bài " CA NGỢI TỔ QUỐC" ( TRUNG HOA) trong CHƯƠNG TRÌNH THTT " KHÁT VỌNG ĐOÀN TỤ" 27/7 (Từ giây thứ 45)

Sau khi giới thiệu các quan khách đến dự, MC giới thiệu ông Tư Sang CT nước lên phát biểu. Quân nhạc nổi lên bản " CA NGỢI TỔ QUỐC" ( của Trung Quốc). Tuy chỉ một đoạn nhưng tất cả chúng ta đều thuộc lòng từ thời còn đeo khăn quàng đỏ ở trường TNVN-LSQL : "Cờ hồng nương chiều gió vờn 5 cánh sao. Câu ca chiến thắng đang vui vẻ hát ca ..." .

Đây có phải là một sự xỉ nhục vong linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc vì nhân dân hay không ?

30 nhận xét:

  1. Tôi nghĩ : Nếu là :
    1/ Sự nhầm lẫn và kém hiểu biết của BTC và Đội Quân nhạc thì tất cả các người ngồi trên hàng ghế danh dự kia cần cho đi nhà thương tâm thần để kiểm tra não trạng !
    2/ Cố ý dùng bản nhạc "Ca ngợi Tổ quốc Phương Bắc" thì là một sự xúc phạm ghê gớm đến anh linh các AHLS giữa thời điểm linh thiêng này . Họ đích thị đã bán đứng Tổ quốc ta cho ngoại bang rồi !
    Mõ tôi mong không phải trường hợp thứ 2 !

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đã nghe và GIẬT MÌNH sao họ lai chơi bản nhạc này, kg phải 1 lần mà lầm đâu nhé! Kính chào !

    Trả lờiXóa
  3. Kì lạ quá. Không thể nhầm lẫn được. Hãy điện thoại hoặc email ngay cho VTV.

    Trả lờiXóa
  4. Quá rõ ràng và tệ hại. Hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ là thời kỳ có hàng ngàn ca khúc tuyệt vời đã đi vào lòng người, tôi tin chắc rằng đoàn quân nhạc không cần tập luyện gì, nhắm mắt cũng có thể tấu lên hàng chục ca khúc hoành tráng ấy, vậy tại sao? tại sao ? hoàn toàn không hiểu tại sao lại tập luyện, chuẩn bị sẵn và tấu lên bài ca này vào đúng lúc bi tráng này. Không thể là nhầm lẫn vì đoàn quân nhạc đã nhiều lần giao lưu chắc chắn đã nghe bài này. Chỉ có thể hỏi TẠI SAO ? TẠI SAO ? Đề nghị ban tổ chức và đài truyền hình giải thích về việc này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các chiến sĩ hy sinh thân mình vì sự toàn vẹn lánh thô của tổ quốc thân yêu trong cuộc chống Tầu ở phương Bắc sẽ đau lòng biết bao khi : chính trong ngày 27-7 phải chứng giám sự bán nước trắng trợn này . Nguyền rủa cho sự bán nước vô liêm sỉ !! Nguyến rủa PQT,.

      Xóa
  5. Hàng trăm ngàn người sống, học tập và công tác tại TQ không thể không biêt bài này. Thằng chỉ huy quân nhạc nào dám đưa bài này lên. Đây không phải biểu hiện sự ngu dốt, lú lẫn, mà là công khai BÁN NƯỚC và thách đố nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà Nội sau cơn "ấm đầu" chạt cây vẫn chưa khỏi bệnh !
      Hay phe thân Tầu đang TUYÊN CHIẾN dây ? ??

      Xóa
  6. Thật quá sức chịu đựng! Từng là một người lính trực tiếp tham gia chiến đấu vì Tổ quốc,chứng kiến những hy sinh mất mát của đồng đội, tôi cảm thấy rất phẫn nộ trước hành động này của những người CS tự xưng đã ca ngợi nước Tầu trong buổi lễ thiêng liêng này. Không thể có sự nhầm lẫn mà là cố tình. Phải chăng họ đang dọn đường để đến năm 2020 VN thành khu tự trị trong "tổ cò" Trung hoa? Tôi sẽ gọi điện cho bạn bè cựu chiến binh để họ cũng sẽ lên tiếng..Mong sao toàn dân sẽ lập tức có phản ứng thích đáng!

    Trả lờiXóa
  7. Hàng ngàn anh linh liệt sĩ chống giặc Tầu xâm lược trong chiến tranh biên giới mới đây đang chưa hẳn mồ yên mả đẹp, cùng hàng chục ngàn thân nhân họ sẽ nghĩ gì khi điệu nhạc này vang lên giữa Thủ đô HN trong ngày thiêng liêng 27/7 ? . Nếu ai quên lời bài hát này , xin nhớ lại đoạn mở đầu :" Cờ hồng nương chiều gió vờn 5 cánh sao . Câu ca chiến thắng đang vang dội khắp nơi ...." Ai chiến thắng ? Ai thất bại ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh01:17 29/7/15

      Nhận xét và câu hỏi rất đúng. Song câu trả lời cũng đơn giản: Ta chứ ai.
      Bài ca ngơi Tỏ quốc (Trung Hoa) này đã mở đầu cho buổi diễn văn nghệ, tai hội trường Bộ Quốc phòng và trước mặt cả Chủ tịch nước lẫn Bộ trưởng QP.

      Xóa
  8. Ở đây Không thể có sự NHẦM LẪN, vì theo vnExpress thì Chương trình "Khát vọng đoàn tụ" được dàn dựng ĐẶC BIỆT.
    Không biết có phải lấy cớ Ngày TBLS để đón tướng PQT và nhằm thể hiện ý đồ "chính chị chính em" trong "bối cảnh tung hỏa mù", ... này không??/. Nếu họ "chơi 1 mũi tên trúng mấy đích" thì... "hết ý". (Bình loạn của 3B).
    Theo vnExpress: Dàn dựng ĐẶC BIỆT bởi sự kết hợp nhuần nhuyễn của 5 lớp kịch dựa vào các câu chuyện có thật trên nền các TÁC PHẨM ÂM NHẠC và phóng sự. Các lớp kịch gồm: Trước giờ ra trận, KHAT VỌNG ĐOÀN VIÊN, ...., Đồng đội đưa LS TRỞ VỀ với MẸ,,....

    Dàn dựng ĐẶC BIỆT công phu, cẩn trọng với sự chỉ đạo sát sao của Quân ủy T.Ư đứng đầu là BT Trọng và Phó Thanh, thì làm sao mà có sự 'Nhầm nẫn chết người" như thế này được.
    .Vậy chỉ còn "suy nghĩ thứ 2 của cụ Calathau" là, CỐ Ý mà thôi!.
    (Bài hát rât hơp với kịch bản.Họ rất "Thâm nho". "Nhưng vải thưa không che được mắt Thánh (Nhân Dân, trong đó có các "bô lão Cu Lờ"đã comment ở trên)",

    Còn câu hỏi TẠI SAO như cụ "congky dinh" rất bức xúc muốn biết rõ ngọn nguồn sự thật, thì khó tìm thấy câu trả lời ĐÍCH THỰC. (Khi...bị "Bí...", họ sẽ đổ cho ... "anh thổi kèn", hay 'cô gõ phím"!. Đến thời điểm này, những người có hiểu biết đã có câu trả lời "TẠI SAO" rồi!. (có điều có nói trắng ra hay không mà thôi).

    Trả lờiXóa
  9. Quân nhạc "lính kèn" mà không tấu bài nầy thì nó "(chúng nó) lại tâm tư.

    Trả lờiXóa
  10. Chắc quân nhạc CHÀO MỪNG PHÙNG ĐẠI TƯỚNG đây...Còn các vị khác biết nhạc nhẽo gì đâu!!!
    Chắc "ông chủ phía bắc" thỏa mãn lắm...và còn cười khẩy nữa chứ!!!

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh11:08 28/7/15

    Toàn nhầm lẫn "có chủ ý" cả đấy. Khác nào vụ cờ 6 sao...Thời kỳ "bắc thuộc" lần thứ 2 đã cận kề rồi. Cho thằng Phành tàu cộng ra mặt phải tấu bản nhạc này lên chứ...Tập dượt bản nhạc này để bắn tin cho Tập Cận Bình là chúng con vẫn trung thành đây ạ. Hà hà...

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Ngọc Hùng11:08 28/7/15

    Hoan nghênh Calathau đã kịp thời xác minh và đưa "bẳng chứng" vụ này lên Blog Làng ta.
    Tôi cũng đã gửi email đến VTV, đồng gửi cho các báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Người Lao động về sự kiện này.
    Không thể chấp nhận được và cần tìm mọi cách góp tiếng nói chung đưa vụ này ra mổ xẻ!

    Trả lờiXóa
  13. Qua một người bạn,tôi biết ĐT của Ban Tuyên giáo TW, nên đã gọi đến phản ánh hiện tượng nêu trên lấy tư cách một CCB, người cao tuổi, đã học ở TQ từ nhỏ v.v...Người ở đầu dây ghi nhận,hứa sẽ báo cáo lên trên,nhưng đề nghì "tốt nhất các bác nên viết thành văn bản." .Tôi ghi số ĐT ra đây, Cụ nào muốn có thể gọi trực tiếp: 0438233611

    Trả lờiXóa
  14. Như bạn Nặc Danh nói từ lần lá cờ 6 sao, VTV xin lỗi là nhầm lẫn hay lỗi kỹ thuật..., nhưng đại đa số người dân không tin là nhầm, còn lần này thì rõ như ban ngày cho nên phải loại trừ NHẦM LẪN, chỉ còn là công khai bán nước mà thôi. Họ bán dân ta cho giặc trong khi đó bao nhiêu chiến sĩ, con cháu của chúng ta ngã xuống để bản vệ Đất nước thiêng liêng này mà họ cùng chung một giòng máu với chúng ta, sao họ có thể bán đi một cách hèn hạ như thế?. Không còn gì để nói nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh17:03 28/7/15

    Đề nghị cụ Lệ Thủy, Bang trưởng, điện đàm trao đổi với cụ VM , nguyên UVTW để " xin ý kiến chỉ đạo " .

    Trả lờiXóa
  16. Không tôn trọng người đã khuất, coi thường người còn sống, xúc phạm Tổ quốc Việt Nam, ca ngợi tổ quốc Trung hoa của bọn chúng - bọn bán nước - một cách công khai, thách đố tất cả những người VN yêu nước. Tội này không thể bỏ qua, mong chúng bị xử nặng và công khai trước hàng triệu khán giả xem TH, trước toàn thể nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
  17. Trên trang youtube có đưa lại cả buổi này và ở phút 4:32 khi ông Trương Tấn Sang lên diễn đàn thì dàn nhạc vang lên cả một đoạn dài bài "ca ngợi Tổ quốc" này gần nửa phút không lẫn vào đâu được, Có rất nhiều bình luận gay gắt dưới clip này.
    Xem: https://www.youtube.com/watch?v=yK1AN5GGfVk
    Ở một trang mạng khác có bạn đọc còn cẩn thận kiểm tra lại như thế này: Kiểm tra lại cho chắc: Một ý nghĩ đã lóe lên trong đầu tôi 'Liệu người TQ có phổ lời cho một bài hát nước ngoài nào đó để thành bài Ca ngợi Tổ quốc của họ chăng?'. Rằng, xuất xứ của bài hát là từ đâu.

    Tôi đã tìm kiếm trên Internet, cả mục 歌唱祖国 lẫn mục 'Ode to the Motherland' của wikipedia thì đều thấy ghi bài hát này là do Vương Tân (王莘, 1918年10月-2007年10月15日, tức Vương Tân, sinh 10-1918, chết 15-10-2007), người Vô Tích, Giang Tô, sáng tác tháng Chín năm 1950, được phổ biến chính thức ngày 15-9-1951 trên tờ Rénmín Rìbào - 'Nhân dân nhật báo' với tên 'Ca ngợi Tổ quốc' (1951年9月15日《人民日报》发表《歌唱祖国》).

    Một bài hát Trung Quốc chính cống.

    THẬT LÀ 'KHÔNG THỂ TIN NỔI'.
    (xem: http://webwarper.net/ww/~av/xuandienhannom.blogspot.com/2015/07/khon-kiep-bon-vtv-dung-bai-ca-ngoi-to.html)
    Dư luận đang nóng lên rồi. Cảm ơn Lusonquelam đã nhanh nhạy phát hiện ra ngay từ đầu.

    Trả lờiXóa
  18. Nếu để ý chúng ta còn thấy đạo diễn Chương trinh " Nghệ thuật " này " Rất có nghề". Và tại sao lại lấy tên là " Khát vọng đoàn tụ " . Xin dẫn chứng : Khi ông Tư Sang Chủ tịch nước được MC giới thiệu , máy ghi hình bắt toàn cảnh sân khấu. Tư Sang từ cánh gà tiến ra sân khấu. Nhạc Ca ngợi tổ quốc ( của Tầu cộng ) nổi lên . Lô-gô trên màn hình lớn hiện ra 4 chữ đập vào mắt người xem " Khát vọng đoàn tụ ". Cùng với nhạc Ca ngợi Tổ quốc làm nhịp cho bước chân ông Tư Sang đi tiếp xuống hàng ghế đầu tiên, bắt tay Phùng đại tướng . Hãy nhớ lại ca từ lúc đó " ...Ta ca hát nước nhà, ngàn tình chan hòa, từ ngày nay nước ta sẽ phú cường ...!"
    Tôi không nghi ngờ gì ý đồ thực của nhóm đạo diễn này , từ Tổng đạo diễn , đến đạo diễn Hình và đạo diễn Sân khấu . Cái bắt tay giữa CT nước CHXHCNVN với Phùng đại tướng có phải là minh họa cho "Khát vọng đoàn tụ" không ?
    Chỉ có điều khát vọng ấy là khát vọng của ai ? Và đoàn tụ với ai đây ?
    Bây giờ mời các cụ mở lại Clip , xem và suy ngẫm ....

    Trả lờiXóa
  19. Nguyễn Ngọc Hùng09:04 29/7/15

    Phân tích mang tính kỹ thuật của một chuyên gia về truyền hình! Đáng tin cậy!

    Trả lờiXóa
  20. Nguyễn Ngọc Hùng09:09 29/7/15

    Xin thông báo để Làng Ta biết: Phát hiện của chúng ta về vụ này đã lên đến "Thiên đình" vào trưa hôm qua. Buổi tối đã có phản hồi từ cấp cao với tôi rằng trách nhiệm thuộc về QĐ! Đang ráo riết có những "động thái cần thiết" để tìm cách "xử lý thích hợp".

    Trả lờiXóa
  21. Mời các cụ làng ta xem lời bài hát:
    http://baike.baidu.com/view/252108.htm

    Trả lờiXóa
  22. Rất vui và tự hào vì các cụ Làng ta đã đi tiên phong trong vụ này với lòng yêu nước ngút trời xanh..Sự nhạy bén chính trị, năng lực xử lý thông tin, phân tích tình huống v.v. của các cụ muốn hay không cũng góp phần đưa vụ này ra ánh sáng. Rồi sẽ còn một đoạn kết rất thú vị, chúng ta hãy chờ xem...

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh15:07 29/7/15

    Tướng FQT đã xuất hiện trước công chúng, nhưng ngoài sự cố nhạc nền, tui vẫn còn théc méc. Một: Đáng lẽ phải vui vẻ phấn khởi vì đã từ cõi chết trở về nhưng sao ông ta "tâm tư "thế, mặt lúc nào cũng hằm hằm. Từ đầu chí cuối cứ ngồi im, không hề trò chuyện lần nào với người bên cạnh. Hai. Họ bảo ông ta thăm hỏi trò chuyện với người này, người kia nhưng có ai trong các bác nghe được tiếng nói đích thực của ổng không ?Đến mấp máy môi hình như cũng không.nốt. Vậy có thể đưa ra giả thuyết sau: ông này đã bị uống phải thuốc ..liệt khẩu rồi!

    Trả lờiXóa
  24. Ông này chắc là đang ở thời quá độ : Không được chết, không được khỏi bệnh.....

    Trả lờiXóa
  25. Ghi nhận những bức xúc ( với nghĩa cáu sườn ) rất nhậy bén của chúng ta.Đến nay những ý kiến có trọng số cao của Bác Nguyễn Trọng Vĩnh , Anh Chu Hảo, Bà có chức sắc hội nhà báo , lên án khó mà che chắn tội lỗi, có cả nhà Đài nước ngòai . ..vân vân.

    Trả lờiXóa
  26. Đinh Bá Trụ ( Ký gửi) 08:31 Ngày 01 tháng 08 năm 2015

    Rất cảm kích trước phản ứng của các Bạn.
    Cái đau khổ của Dân tộc - Nhân dân Việt Nam: Thiếu chủ thuyết - Thiếu Lãnh tụ - Thiếu đội ngũ thống nhất.
    Lê Duẩn còn có chủ thuyết, có ý chí và tinh thần quật cường cách mạng;
    Sự thoát trào cách mạng bắt đàu sau "đổi mới", với khẩu hiệu "tự cứu mình trước khi trời cứu", phong trào phong điền bắt đầu từ đó. Ruộng - đất quốc gia, bắt đầu phân chia. Ai nhiều ai ít, ai giàu lên, ai bần cùng, các bạn đều thấy.
    Bóng giặc đã ẩn ẩn, hiện hiện. Vụ dàn khoan tấn công ngoài khơi, đội quân ngầm tấn công phá phách các nhà máy, cơ sở CN. Việt Nam đang bị đóng chốt ở tất cả các điểm trọng yếu. Mới rung thử làm bài tập luyện quân đã thấy Việt Nam thế nào rồi.
    Bài học lịch sử VN: Sau thời gian thịnh sẽ đến thời điểm suy vong, dấu mốc của suy vong là Trần ích tắc, Lê Chiêu Thống xuất hiện.
    Dân Việt Ngàn năm không bị diệt, đến bây giờ sẽ trường tồn.
    Chỉ đau khổ cho các anh hùng Lietj sĩ.
    "Vua Hùng có công Dựng nước, Bác Cháu ta phải cố công giữ nước"
    ------------------------------------------------------------------------------------------
    Comment này Đinh Bá Trụ (?) viết trên Blog Người Đồng Bằng - Trang Web đã đăng lại các thông tin và cả comments có nguồn gốc từ Blog lusonquelam xung quanh sự kiện tấu "nhầm" nhạc Tầu trong lễ " Khát vọng đoàn tụ" 27/7 tại Hội trường BQP VN..

    Trả lờiXóa
  27. Rất đồng cảm cùng anh Đinh Bá Trụ mọi người lên tiếng chứ không cho cha con bọn cướp và bán nước rung đùi khoái tỉ.!

    Trả lờiXóa