Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

NHÂN NGÀY TÌNH YÊU( Valentine day ): PHẦN CUỐI MỘT CHUYỆN TÌNH ( Tác giả : Diệu Huyền)


Thanh và  Triệu Anh một lần cùng với các bạn LSQL trên du thuyền . 

Chuyện tình mình kể sau đây là của bạn Vũ Triệu Anh (K6), thứ nam cụ Vũ Đình Huỳnh với em Thanh một cô gái HN , một cô dâu Quế Lâm xinh đẹp nết na ( Đạt đủ tiêu chuẩn công dung ngôn hạnh  ). 
Đoạn đầu mối tình này cũng rất đẹp-theo lời kể của anh Hữu Hùng (mình chỉ được nghe bạn khác kể lại nên không dám "viết leo " ). Mình chỉ xin kể đoạn cuối. Đoạn này mình là người chứng kiến, không hề thêm bớt ! Mình quen Triệu Anh (T.A ) khi đang làm Hội trưởng QL MN , T.A "xin " được sinh hoạt hôi. Từ đó.bạn ấy cùng vợ rất thân thiết với hội, tất cả các cuộc sinh hoạt tập thể của hội từ lớn tới nhỏ, được mời, hai vợ chồng đều đến dự vui vẻ .Đặc biệt hai bạn rất quý mình, dần thành thân thiết với nhau. Gần gũi hai bạn mình thấy đây quả là cặp đôi lý tưởng : Lúc nào cũng âu yếm nhẹ nhàng chăm sóc nhau. Mỗi sáng khi T.A đi làm đều được vợ là ủi quần áo sẵn. Bữa sáng được chính tay vợ chuẩn bị chu đáo, thực đơn thay đổi mỗi ngày ...v.v..
Theo lời kể của hai bạn, do người cha bị quản thúc ( thật bất công với một người đức độ vẹn toàn như ông ), đã có lúc T.A bị vu oan ... bị đi tù.Thanh ở nhà một nách 3 con nhỏ, lo lắng giải oan cho chồng   ....T.A một mực yêu thương, tin tưởng vợ trong mọi viêc làm, họ sống với nhau như đôi chim cu, quấn  quýt hòa đồng với nhau trong mọi việc.T.A sinh tháng 3 cùng tháng với Đỗ Đồng và Kim Tuyên (15-3 ) nên tháng 3  hàng năm mình tổ chức sinh nhật chung cho 3 người. Ngày đó luôn vui "như hội " với bánh trái, bia rượu và đặc biệt nhiều hoa của ban bè QL.
   Tới thời kỳ "Đổi mới" Thanh mở CTy dịch vụ làm hộ chiếu , visa cho những người cần đi nước ngoài, du lịch hoặc định cư. T.A phụ vợ trong công viêc. CTy làm ăn phát đạt. Có tiền 2 người mua một miếng đất hơn 3.000 m2 ở Q7. Sau đó cho cậu con cả du hoc ở Úc, lần lượt.dựng vợ, gả chồng cho các con. T.A ngoài việc ở Cty còn tranh thủ chăm sóc làm cho khu vườn Q7 đẹp đẽ khang trang mà bạn rất tâm đắc. 
Mọi viêc tưởng chừng thuân buồm xuôi gió không gì đẹp hơn . Đùng một cái Thanh bảo với mình : Anh T.A bị sơ gan ! Tháng 3/1997 theo mong muốn của T.A, Thanh xin làm sinh nhật thu nhỏ chỉ 3 gia đình tại một nhà hàng, lúc đó Thanh mới thừa nhân bênh U.T của chồng. Thanh chạy chữa cho chồng chu toàn, bằng mọi thứ thuốc có thể. Nhưng cuối cùng đầu năm 1998 T.A đã ra đi vĩnh viễn. Đám tang bạn ấy mình không mang vòng hoa, mà mang một bó hồng trắng đặt trên áo quan tượng trưng cho tình yêu trong sáng của bạn với vợ, con ,bạn bè, với Trường và hội QL...Tấm bia trên mộ phần của T.A có đoan ghi "...Đã học tại trường QL từ.... ." Suốt 5 năm  sau đó Thanh thường xuyên lên mộ thủ thỉ với chồng mọi việc. Có đêm 8-9 giờ Thanh còn thuê tắcxi lên mộ chồng. Nhiều lần Thanh đến đón mình cùng đi .Từ khi T.A mất, khu đất Q7  đường xá mở mang, địa ốc lên giá, Thanh bán đựơc nhiều tiền đủ mua 3 căn hộ chung cư ở Phú Mỹ Hưng cho 3 mẹ con và tậu nhà ở Úc cho cậu con cả. Thanh thường nói : " Anh T.A phù hô cho mẹ con em đấy ! " Sau đó Thanh sang sống bên Úc với con cả, mùa lạnh mới về VN,
   
Bốn năm trước Thanh gọi điện, hẹn mình đến chơi.. Khi đến nhà mình thấy có thêm một người đàn ông cỡ tuổi T.A. Thanh giới thiệu ngay đó là chồng Thanh . Nói chuyện một hồi mình có cảm tưởng đang nói chuyên với T.A ngày nào, cũng điềm đạm, thân tình như T.A  ...Sau này Thanh Kể : Anh K vốn là bạn thân của T.A. Anh được ông bà Vũ Đình Huỳnh nhận làm con nuôi. Hai gia dình T.A và anh K vốn rất thân thiết với nhau, nhưng do anh K làm công tác ngoại giao nên thường xuyên ở nước ngoài,  khi về hưu vợ mất vì ung thư nên anh sang sống cùng con gái ở Úc (không cùng TP con Thanh ở). Một lần không hẹn mà họ gặp nhau trong buổi viếng mộ 2 vợ chồng cụ Vũ Đình Huỳnh. Mối nhân duyên giữa Thanh và anh K nẩy nở từ đấy ! Họ đã nên vợ nên chồng . Mình có cảm giác cuộc hạnh ngô này có sư sắp đặt của T.A. Phải chăng vì quá thương yêu vợ mà linh hồn T.A đã tác thành cho vợ với người bạn rất thân của mình trên dương thế ... 
Có một gia đình mới, cuộc sống mới đầy đủ và hạnh phúc nhưng lần nào về nước Thanh và chồng cũng lên viếng mộ Triệu Anh . Họ thuê hẳn một nhân viên quản trang chăm sóc, hương khói  phần mộ Triệu Anh ...Trong chỗ riêng tư, khi nhắc lại kỷ niệm với Triệu Anh bao giờ mình cũng thấy Thanh rưng rưng cảm động ...Cuộc tình của họ không chỉ đẹp khi ở trên dương gian mà hình như còn chăm sóc nhau khi đã xa cách nghìn trùng .Mình rất tin điều đó ! ( Tạ Diệu Huyền)
-------------------------------------------------------
Bài đã xuất hiện trên Blog Tạ Diệu Huyền từ 17/1/2014 với nhiều lời bình rất xúc động .
 TẠI ĐÂY

2 nhận xét:

  1. bạn Clathau gọi điện bao nhân ngày tình yêu đưa bài này lên ,mình bảo đừng vì viết lâu rồi...nhưng bạn bao đưa rồi ! Thật tiêc vì mình đang ấp ủ viết một bài về mối tình cực đẹp của một chàng K5 và em K2 .Nếu.đựơc đưa vao ngày tình yêu thì đẹp quá ! Đành hẹn sang năm vậy !

    Xin nói thêm : 1- Bia mô cua a TA kich cỡ đô 60x.90 cm trên đó tóm lược đầy đủ tiểu sử cua anh .
    2-hơn 10 năm sau khi anh mất Thanh mới lấy chồng.
    3- Ban đầu Thanh định sẽ tổ chức một bữa tiệc ra mắt nhóm thân thiết hôi QL .Sau nghĩ lại không muôn "chôn dôn" hương hồn a TA nên thôi mình thấy phải nên tán thành.

    Trả lờiXóa
  2. 1. Đề tài về ngày Tình yêu ( Valentine day ) đang thiếu, rất mọng nhận được entry tác phẩm mới của Diệu Huyền để post đúng vào 14/2 trên trang chính của Blog Làng ta !
    2. Cụ Hữu Hùng đã đọc bài viết này của DH. Cụ Tú khen bạn viết quá hay. Và cho rằng mối tình giữa Triệu Anh và cô Thanh ( đoạn đầu , nếu chia làm 2 giai đoạn như DH ) cũng rất đẹp . Bố của Triệu Anh và bố của Hữu Hùng là 2 người bạn thân với nhau từ thời Tây học. Sau cùng tham gia Việt Minh. Toàn quốc KC cùng tản cư vào Thanh Hóa. Cụ Hữu Hùng ở Nga về là kết thân với triệu Anh. Hai cụ cùng nhau đi tìm ...đối tượng. Cùng chia xẻ nhiều chuyện rất chi là thầm kín của cánh đàn ông mới lớn. Cụ Hữu Hùng đã từng cùng với Triệu Anh lặng lẽ theo gót nàng Thanh hoặc cùng đứng trước cửa nhà nàng để chờ nàng ra mở cửa. Theo cụ Tú, lúc đó cô Thanh là cô gái HN rất xinh đẹp, làm việc ở nhà máy in Báo Nhân Dân ( Tràng Tiền). Chàng Triệu Anh theo đuổi kiên trì, cuối cùng đạt được tâm nguyện. Những câu chuyện dí dỏm về mối tình đẹp này cụ Tú Riềng đều được chứng kiến hoặc Triệu Anh kể lại cho nghe.

    Trả lờiXóa