Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Bạn Vũ Mão đã làm chúng tôi thất vọng !

Calathau 
Trong tất cả các cuộc Hội Lớp, hội Trường, bạn Vũ Mão bao giờ cũng tự chọn vị trí VIP.
Trong ảnh là Lễ kỷ niệm 6o năm thành lập Trường TNVN (1953-2013 tại HN)
Giở lại lịch thì thấy, vào chiều 21/5, tại Philippines, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trả lời phỏng vấn của Hãng AP (Mỹ) và Reuters (Anh), lần đầu tiên  nêu rõ quan điểm  về tình hình Biển Đông cũng như các biện pháp giải quyết của Việt Nam là "...Chúng tôi luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó.". Tuyên bố này làm nức lòng quân và dân cả nước, trấn động dư luận thế giới. Tuyên bố này cũng có nghĩa cái gọi là tình hữu nghị "4 tốt", "16 chữ Vàng" là một thứ " viển vông" - nôn na là " bánh vẽ" nhử con nít !
Bên hành lang Quốc hội Nhạc sĩ  Vũ Mão tặng
TBT N.P.Trong thơ và nhạc do mình sáng tác .
Còn Quốc hội VN Khóa XIII , khai mạc kỳ họp thứ 7 vào sáng 20/5. Và bên ngoài hội trường, Vũ Mão đã trả lời phỏng vấn báo chí có câu : “Chúng ta nên nói với nhân dân thế nào về phương châm 16 chữ vàng và 4 tốt trong quan hệ đối ngoại hai nước. Tôi cho rằng, 16 chữ ấy có thể có lúc không đạt được nhưng nó vẫn là cái mong muốn muôn thuở (.....)  Mối bang giao với Trung Quốc đã có thời kì rất tốt đẹp mà Bác Hồ góp công xây dựng lên. Chúng ta cần giữ và phát huy điều đó. Có lúc mối quan hệ hai bên trục trặc, lúc thăng lúc trầm thì có thể coi đó là sự việc cụ thể nhưng không đến nỗi ngỡ ngàng. Chúng ta không đến nỗi bi quan để xử lý tình hình. Tôi mong muốn nhanh chóng có sự ổn định trở về với mối quan hệ hai nước láng giềng tốt để cùng nhau phát triển." .

Rất khó " bênh" Vũ Mão, rằng, có thể ông ấy " mạnh miệng " nói vậy bởi chưa biết ở bên Philippines ông Thủ tướng mới tung ra một đòn hiểm nhằm khai tử ba cái đồ Tầu độc hại "viển vông" . Mà cũng không chỉ có ông Vũ Mão ( nói với tư cách cá nhân, hoặc tư cách nhạc sĩ - Như báo Pháp Luật phong, chứ đâu phải với tư cách đại biểu Quốc hội như thời vàng son của ông !), các vị tai to mặt lớn khác như Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thiện Nhân, Nguyễn Xuân Phúc ...trên điễn đàn Quốc hội cũng chỉ nói những lời sáo rỗng, thuộc lòng chả có gì mới , nghe ỉu xìu ! (Không tin xin bấm đọc Tại đây ).

Mấy ngày nay dư luận cả nước và toàn thế giới ( kể cả Trung Cộng) đều đánh giá phát biểu của TT Nguyễn Tấn Dũng như một chỉ dấu cho chính sách mới của Đảng CSVN (?) trong quan hệ với Trung Quốc . Đã xuất hiện nhiều lần từ " Thoát Hán", " Thoát Trung" không phải không có lý do. Vậy tại sao trên diễn đàn Quốc hội , ngày khai mạc kỳ họp các cụ vẫn " bài ca không quên" tấu lên có vẻ rất lạc điệu ! Thế ra Thủ tướng phát biểu ngẫu hứng à ? Vậy hóa ra ông Vũ Mão cũng không biết gì à ? . Nói vậy không phải " bênh" cụ Mão. Tính tình cụ bạn, K5 và một số bạn sau này cùng chung Lớp với cụ ở Ngô Quyền có lạ gì đâu ! Vũ Mão làm to, được TW tín nhiệm . Hoạt động sôi nổi, nhiều tài lẻ như làm thơ, viết nhạc, hát hò ...Vũ Mão có quan điểm riêng về nhận thức chính trị, trong đó có nhận thức về quan hệ Việt-Trung . Cũng có thể kể thêm bạn Hoàng Vĩnh Giang (K1 cùng với Kháng Chiến), bạn Nguyễn Thiện Nhân ( Phó thủ tướng, cựu HS trường Trỗi thuộc lứa đàn em chúng ta thời ở Quế Lâm sau này )...nhiều lần phát biểu không đại diện cho tình cảm chung của những HS từng học ở Trung Quốc thời chúng ta hành quân xuyên rừng Việt Bắc rồi chui qua Ải Nam Quan sang đất Tầu ăn học . Có thể thông cảm được, nhưng nay , khi thủ tướng ( thay mặt BCT chứ nhỉ ), đã tuyên bố rứt khoát không chấp nhận về " một thứ hòa bình hữu nghị viển vông ..lệ thuộc " mà còn cố giữ cái viển vông ấy, lệ thuộc ấy thì xếp vào " thế lực phản động" chứ còn gì nữa !

Cuối cùng xin nhắc lại câu nói của một số bạn sau khi xem đêm nhạc "Tình ca Vũ Mão" rằng, Vũ Mão " Bạn làm chúng tôi tự hào về bạn", là có thật, là những gì diễn ra trong đêm nhạc ấy. Không phải về tài năng âm nhạc và thơ, mà về cách những nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng có mặt hôm ấy nói về bạn Vũ Mão của chúng ta và -quan trọng hơn, thái độ chân tình của Vũ Mão  với nhóm các bạn Quế Lâm có mặt hôm ấy- dù không một lời khen tác phẩm của " Nhạc sĩ " Vũ Mão !.
Nhưng nói gì thì nói, Vũ Mão, bạn đã làm chúng tôi thất vọng !
Calathau 

19 nhận xét:

  1. Khi đọc những phát biểu của VM trên báo tôi cũng thấy ngạc nhiên vì nó lạc điệu với tinh thần chung của đa số người dân Việt trong những ngày này và vì nó ngược với tinh thần phát biểu của TTg ở Philipin. Xin hãy đừng ngạc nhiên. Hãy nhớ lại luận điệu " sổ lương " của viên đại tá giảng viên Học viện CT của quân đội, hãy nhớ lại phát biểu của ông giám đốc HVCT QG về TQ hồi năm ngoái thì cũng rặt một luận điệu như thế cả. Và hãy nhớ rằng những ph/biểu đều được sự chỉ đạo của một thế lực Ch/tri không nhỏ bên trên. Bạn có nghĩ rằng hôm nay họ đã nghĩ khác? Tôi thì không cho là như vậy. Những suy nhĩ như thế này không dễ thay đổi, nó vẫn đang tồn tại như đã từng, nhất là nó lại gắn với những lợi ích nào đó. Phát biểu của VM chỉ là một thí dụ cụ thể. Tôi hình dung trong xã hội hiện đang tồn tại rất nhiều loại suy nghĩ khác nhau. Sự nhất trí mà chúng ta thấy qua truyền thông chỉ là bề nổi. Ngoài vô vàn yếu tố khác nhau trong sự nghiệp BVTQ chống bành trướng TQ, đây cũng là một yếu tố cực kì tai hại. Tôi cảm thấy xót xa trước thực tế này.




















    Trả lờiXóa
  2. Em thấy lúc này anh VM không nên " thơ" như thế! Viển vông quá! Thật vọng quá ! ( như em đã có lần từng thất vọng. Bác ấy sang thăm Nga cùng đoàn ĐB QH...lại đọc thơ. Trong khi Cộng đồng người Việt đang gặp muôn vàn gặp khó khăn, cần sự động viên và cứu giúp cụ thể...). Xin lỗi bác M nếu có gì không phải...

    Trả lờiXóa
  3. Bao nhiêu lâu rồi, chúng ta nín nhịn hoặc bị những điều "viển vông" làm cho mờ mắt! Chuyện Trung cộng làm ở biển Đông hiện nay chưa đủ rõ hay sao các vị ? Hay chờ đến lúc "lóa mắt" như năm 1979 ???

    Trả lờiXóa
  4. Từ sáng nay liên tục Mõ nhận được điện thoại các cụ bô lão Làng ta gọi về tỏ rõ sự phẫn nộ với phát ngôn của cụ VM, cấp độ cũng không kém cụ Đăng Sinh ! Lại có cụ bực mình vì trên TV có chiếu clip Thủy thủ tầu Kiểm ngư VN phát biểu , đại ý , Tầu CÁC BẠN ( ý chỉ bạn TQ !) tăng tốc đuổi tầu chúng tôi hòng đâm cho vỡ tầu chúng tôi, nhưng chúng tôi mưu trí né tránh thắng lợi !!! Chúng ta cực kỳ khâm phục sự dũng cảm chịu đựng kiềm chế của các anh Kiểm ngư đang làm nhiện vụ theo chỉ đạo của trên. Nhưng sao lúc này mà lại cứ phải gọi họ là BẠN nhỉ ? Thói quen hằn sâu trong não trạng mỗi người VN nó ghê gớm như thế đó , thưa các cụ !

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn bạn Calathau có bài rất hay. Tôi xin phép đưa bài này về để lưu giữ. Bạn nói đúng, Mão có nhiều tài lẻ, tài vặt, không phải là tài lớn. nhưng lại muốn làm lớn. Cái chuyên môn mà Mão được đào tạo thì không được dùng. Tốt nghiệp Đại học thủy lợi, không được làm ở Hà Nội, mà được phân về Quảng Ninh xa xôi. Ở đây VM cũng không làm chuyên môn mà làm cán bộ Đoàn, lọt vào mắt xanh của Nguyễn Đức Tâm. Khi Nguyễn Đức Tâm về Hà Nội làm trưởng Ban tổ chức TW, thì kéo VM về làm bí thư TW Đoàn. Vì không có chuyên môn gì nên phải khua môi múa mép. Thôi, chuyện đó là chuyện cá nhân, nhưng đừng khua môi múa mép bậy về cái "muôn thủa" viển vông. Hãy nghĩ một chút về tấm gương của cụ bà Trần Thị Tuyết Mai. Cụ không hề có ảo tưởng về cái "muôn thủa" giả dối mà chinh chúng ta đã trải nghiệm từ thời LS - QL đến nay.

    Trả lờiXóa
  6. Một phật tử bính thường giám lấy thân mình làm ngọn đuốc đưa đường dẫn lối cho bon Tầu... .Hiểu được mưu dồ xâm lược của chúng,mà một người như VM còn suy n ghĩ như vậy ,thật đáng thất vọng !

    Trả lờiXóa
  7. Xin chép về đây các ý kiến của 4 cụ đã để lại trong Blog DANG SINH sau khi đọc bài trả lời phóng vấn của cụ Vũ Mão :

    kyvi 22:47 Ngày 24 tháng 05 năm 2014
    Xin nói có trời chứng giám, những đêm thơ đêm nhạc cùng những hoạt động của Ông VM chưa khi nào khiến tôi tâm phục khẩu phục. Bằng chứng là vừa rồi ,tôi không còm để thốt lên "chúng ta tự hào vì anh VM " . Bởi lẽ thơ cũng nhàng nhàng, ít ý tứ sâu xa, nhạc thì cũng vầy vậy, hát một lần rồi quên, chưa có bài nào đi vào quần chúng rộng rãi.....Tôi có cảm giác điều anh cần không phải là hiệu quả hoạt động vì nước vì dân mà dường như vì cái danh hão là chính. Hình như anh rất thích nổi tiếng ?Có lẽ chưa đến mức gọi anh là "Việt gian" nhưng rõ ràng những phát biểu kiểu ấy vừa thiếu chính xác về mặt lịch sử vừa dễ gây phản cảm lắm..

    chao quelam01:46 Ngày 25 tháng 05 năm 2014
    trước đây các bạn LSQL nói" CHÚNG TÔI TỰ HÀO VÌ ANH VŨ MÃO", đọc bài này dân làng LSQL có thể nói " CHÚNG TÔI XẤU HỔ VÌ ANH VŨ MÃO" !!!

    Cong Ly 08:03 Ngày 25 tháng 05 năm 2014
    Cũng khó để nhìn nhận một con người chỉ qua một vài câu phát biểu, nhưng nếu những gì mà ông VM nói với báo chí bên lề cuộc họp của QH như đã nêu trong bài này thì quả thật nhuwngh người VN yêu nước chân chính không thể không phẫn nộ, là những người đã quen biết nhau từ thuở ấu thơ, ta phải giật mình và thấy hổ thẹn cho một con người từng có vị trí cao ở Quốc hôi, là bạn bè ta mà lại đi ngược lại con đương yêu nước quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của cả dân tộc, vẫn khư khư ôm lấy cái " 16 chữ vàng " và " 4 tôt" rởm đáng lý đã phải vứt vào sọt rác tư lâu rồi

    Sinh Dang11:31 Ngày 25 tháng 05 năm 2014
    "Nhà nghèo biết con hiếu, nước loạn biết tôi trung". Giữa lúc giặcTàu đã vào tận nhà, nhân dân cả nước đang sôi sục khí thế chống xâm lược, mà tên Mão vẫn khư khư ôm lấy 16 chữ quái thai và 4 cái xấu lừa bịp, vậy không phải là Việt gian thì là gi? Bộ mặt của Mão không phải bây giờ mới lộ ra. Còn nhớ hồi đám tang tướng Trần Độ. người thực sự là tuổi cha, tuổi chú, khi hắn đã thôi chức rồi mà còn xông ra đọc bài điếu văn ô nhục để tâng công với cấp trên, để duy trì cái danh hão. Đúng như Blogger Chào Quế Lâm viết, từ hồi đó chúng tôi đã xấu hổ vì hắn rồi. Tại sao trong cái lò LS - QL đày tự hào này lại nảy nòi một tên cơ hội như vậy?

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô các bạn Calathầu ,Đang Sinh ,Công Lý....!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng cụ xuất hiện trong đình làng lusonquelam để đàm đạo cùng các bô lão !

      Xóa
  9. Tôi thực sự bàng hoàng, ngơ ngác khi đọc bài phát biểu của VM và cùng lúc hình ảnh các bạn QL chụp ảnh, khen ngợi VM hôm "Đêm nhạc Vũ Mão" tại Sài Gòn.
    Nói cho cùng thì "Bệnh của hệ thống" mà. Ai không mắc "bệnh" mới là người VN thứ thiệt !

    Trả lờiXóa
  10. Tôi là người nói thảng Cờ đến tay ai thì người đó phất ,micrô đến miệng ai thì người ấy nói mà miệng quan thì lại như trôn trẻ ,quan VM về mọi mặt chưa có gì gọi là tàiba .âm nhac với các cakhúc vô hồn ,thơ có một bài thanh minh cho cái việc làm tồi tệ trong tang lễ TT Trần ĐỘ còn tạm đọc được ,thế mà người ta cũng tổ chức nhiều lần để tung hô thơ ca của nguyên tw ủy viên,đến lúc này thì miệng cựu quan lớn lại phun ra những lời trái với lòng dân ,hợp với ý của một bộ phận ô lớn còn lưu luyến với 16 chữ vàng và 4 tốt .Nghĩ lại VM lên được chức cao là nhờ sự nâng đỡ nay theo quán tính VM cũng muốn phát biểu cho một thế lực nào đó thôi .Tôi là người nói thẳng ,hay gây sốc ,hãy tha thứ nếu tôi quá đáng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cả Làng đã biết tính cụ . Cụ cứ nói thẳng, nói thật lòng mình, chúng tôi luôn tôn trọng và lắng nghe cụ .Cảm ơn cụ và chúc cụ ông cụ bà sức khỏe bảo vệ vững chắc vùng đất vùng trời, xây dựng mật khu BR ngày càng hoành tráng !

      Xóa
  11. Tôi nói thật lòng là tôi chưa bao giờ chào hỏi VM khi trong các buổi họp mặt,khác với các bạn từng có chức có quyền như HA Dũng,DN Chí,Lệ Thủy,Nữ Hiếu ,C. Lý v.v,các bạn đó không vênh vang tỏ vẻ ta là VIP,hòa đồng với mọi người,không đi xe riêng,không vội về vì những chuyện riêng tư ,đã đến gặp bạn thì phải mang cả tấm chân tình.Nghe lời phát biểu của VM tôi thấy hình như anh ta không đúng cung vị trí với K5 QL !

    Trả lờiXóa
  12. Tôi đã không coi VM là bạn từ cái hôm thấy hắn ra đọc lời Truy điệu Tương Trần Độ rồi vội vã chuồn ra cổng sau vì sợ bị ném đá. Bây giờ nghe VM nhai lại " 16 chữ vàng và 4 tốt " Tôi không ngạc nhiên mà chỉ thấy Khinh bỉ. GS Tương Lai gọi VM là " Thằng Hề Chính trị " có lẽ đúng vì hắn là kẻ hám danh, hám chức, hám quyền bằng con đường làm chính trị.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi do có quan hệ xã hội tốt với các anh, chị ,em từng học tập tại Quế Lâm,Nam Ninh từ 1951-1958 nên được Hội hữu nghị Việt -Trung tp Hồ chí Minh mời tham gia Hội. Đối với cá nhân tôi nhân dân Trung Quốc luôn là bạn,chúng ta cần có một quan hệ hữu nghị với nhân dân Trung Quốc,Trong hoạt động của mình có liên quan đến Hội hữu nghị Việt-Trung tp Hồ Chí Minh tôi luôn làm những gì có thể vì quan hệ hữu nghị với nhân dân Trung Quốc.Từ lậu tôi không thích,không vận vào "16 chữ vàng" để tiến hành công việc ngoại giao nhân dân với các bạn Trung Quốc tôi từng tiếp xúc,vì tôi thấy thấy nó viển vông.
    Cá nhân tôi khi nhận được lời phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Philippin ,Tôi hiểu rằng đây không phải là ý kiến cá nhân của Thủ tướng,Chúng ta bước vào một giai đoạn hoàn toàn khác trong quan hệ với Trung Quốc.Chúng ta (trong đó có tôi)cần ủng hộ Nhà nước ta trong giai đoạn quyết liệt này.
    .Theo tôi nghĩ rất nhiều quan chức thế hệ anh VM (cho dù đã nghỉ hưu) ,đều có cách tư duy như vậy. Mấy ai có được khí phách như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh.
    Đó là một thực tế rất đáng buồnvề lớp cán bộ hiện nay..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả anh chị em cựu HS luson.quelam( 53-58) đều đánh giá cao hoạt động của Trần Kháng Chiến trong Hội Hữu nghị Việt-Trung Tp.HCM cũng như trong vai trò là Trưởng ban đại diện Hội cựu HS LSQL Tp.HCM. Bạn đã khéo léo vừa thể hiện tình hữu nghị chân thành với phía TQ vừa bảo đảm những nguyên tắc độc lập tự chủ , đồng thời luôn tỉnh táo lắng nghe góp ý của dân QL , điều chỉnh hài hòa thái độ quan hệ một cách thích hợp. Bạn Trần Kháng Chiến đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ !

      Xóa
  14. Trong tình hình nước sôi lửa bỏng này, cả nước đang sôi sục, phẫn nộ bọn TQ ‘xâm lược’ vậy mà ô VM đứng ngoài rìa hay sao mà lại phát biểu như vậy. Ông muốn lấy lòng ai, sợ ai nên không dám nói thực lòng? Hay là từ trong thâm tâm ông vẫn nâng niu cái mối quan hệ viển vông Ta –Tàu dựa trên “16 chữ vàng” lâu nay??? Tóm lại là ông đã đổ dầu vào ngọn lửa đang hừng hực trong lòng trước hết là những người bạn đã từng tự hào về ông, khiến các bạn ông hết sức… TĂNG XÔNG! Riêng tôi thì may quá, chưa kịp tự hào về ông cho nên không bị thất vọng. Tôi đoán ông ấy “lỡ lời” vì lúc đó chưa nghe được lời của TT NTD, hy vọng nay mai ô ấy tỉnh ngộ sẽ có nhời cải chính, biết đâu lại quay ngược 180 độ ấy chứ!

    Trả lờiXóa
  15. Mấy hôm nay nhiều bạn đã gọi điện về BĐH chia sẻ, đồng cảm với bài viết của Calathau và các comments của bloggers bức xúc trước những ý kiến trái chiều của bạn VM về "4 tốt", " 16 chữ vàng" mà TT Nguyễn Tấn Dũng đánh giá là " một thứ hòa bình hữu nghị viển vông ".Chúng tôi đặc biệt cảm động với ý kiến động viên khuyến khích của anh Đức Cung (K5) dành cho Blog lusoquelam mà anh nói ngày nào cũng vào đọc. Một lần nữa chúng tôi cảm ơn tất cả các bạn quen biết và không quen biết đã trở thành độc giả của lusonquelam.blogspot.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh23:29 31/5/14

    "... Trong bối cảnh nầy, tôi thật sự ngợi ca cái Dũng của ông Thủ tướng Tấn Dũng.
    Còn ông Vũ Mão, tôi nghĩ ông nên biến đi, (nhất biến, vạn biến gì cũng được), hoặc im đi thì hơn !!!...." (Hạ Đình Nguyên)


    Trả lờiXóa