Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

SÀI GÒN SÁNG NAY BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC



Theo một số nguồn tin, sáng nay10/5,  hồi 9g, một cuộc biểu tình ôn hòa đã diễn ra trước tòa Lãnh sự TQ số 175, Hai Bà Trưng, Q3. Sài Gòn .Trên 200 người đã tham gia biểu tình, hầu hết là thanh niên . Vẫn trong bầu không khí căng thẳng bởi mạng lưới dày đặc an ninh chìm nổi, tuy nhiên không có cảnh đàn áp thô bạo . Lực lượng an ninh này chỉ dồn người biểu tình về hướng CV Lê văn Tám, tránh xa Tòa lãnh sự TQ. Một số người đi đường tiếp tục nhập vào đoàn biểu tình mang cờ tổ quốc và khẩu hiệu chống TQ gây hấn ở vùng biển VN . Đến 9g45 mọi người tự động giải tán và hẹn gặp nhau ngày mai ( Chủ nhật) hồi 8g30 !
---------------------------------------------------------------------------------------
Mời xem tin ảnh tại Blog Dang Sinh hoặc TAI ĐÂY

2 nhận xét:

  1. Em có đọc một bài trên FB khuyên mọi người đùng đi biểu tình vào ngày 11-5 này ...Sợ kích động, sợ kẻ xấu lợi dụng, sợ tình hình xảy ra như ở UCRAIN...hi hi, sợ đủ thứ!

    Trả lờiXóa
  2. ST có thể theo dõi tin tức phản ánh về các cuộc tuần hành ôn hòa của nhân dân các Tp lớn như HN, Tp.HCM, Đà Nẵng phản đối TQ gây hấn ở lãnh hải VN. Về phía Chính quyền thì đã có hẳn 1 cuộc Mít tinh được tổ chức khá bài bản tại Nhà văn hóa Thanh niên Tp.HCM tối 10/5. Đáng lưu ý là thái độ của các nhân viên An ninh, dân phòng, tự vệ đã biết điều hơn. Sáng nay (11/5) tôi cũng có mặt tại vỉa hè phố Hai Bà Trưng Tp.HCM, đối diện với Tòa TLS Trung Quốc. Đúng 8g45 ph An ninh lập hàng rao chặn xe cộ ở 2 đầu đường phía ĐBP và NTMK, tuy vậy người đi bộ vẫn có thể đi lại bình thường.Và không ít người đã nhập vào đoàn người chờ giờ G để bung ra các khẩu hiệu chống TQ xâm phạm chủ quyền biển đảo VN. Đặc biệt có khẩu hiệu ủng hộ Chính phủ kiên quyết phản đối thái độ ngang ngược của TQ . Vì thế lời khuyên của ai đó mà ST thấy trên FB có thể coi là ...phản tuyên truyền của các thế lực xấu !

    Trả lờiXóa