Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

THÔNG TIN THÊM VỀ VỤ TỰ THIÊU PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC BIỂN ĐẢO


                                                                                      ( Dodongart thiết kế )
Phật tử Liệt nữ Lê thị Tuyết Mai
Pháp danh ĐỒNG XUÂN
Sinh năm 1947 tại Quảng Trị
 
HỒI CHUÔNG CẢNH TÌNH

                                        Xưa Quảng Đức Lửa Từ Bi bừng sáng
                                        Khiến nhà Ngô sụp đổ bởi tham tàn
                                        Nay Phật tử dám tự thiêu thân mạng
                                        Kết lương tri hồn Việt giữ giang san.
                                                                                    ( Công Kỳ sưu tầm)

 Như chúng tôi đã đưa tin :
Chiều 23/5, Ủy ban nhân dân quận 1, TP HCM tổ chức họp báo thông tin ban đầu về vụ việc một phụ nữ dùng xăng tự thiêu trước cổng Hội trường Thống Nhất sáng cùng ngày.
Tại cuộc họp báo diễn ra chiều nay, ông Lê Trương Hải Hiếu - Phó Chủ tịch UBND quận 1, TPHCM cho biết, người phụ nữ tự thiêu là bà Lê Thị Tuyết Mai (67 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM).

Đáng chú ý, theo ông Hiếu, bà Mai trước khi tự thiêu đã viết và để lại các biểu ngữ có nội dung như sau: 


- Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi biển Việt Nam
- Ủng hộ Cảnh sát biển và ngư dân Việt Nam 
- Yêu cầu đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc  
- Trả lại biển đảo cho Việt Nam  
- Xin nhà nước và bạn bè quốc tế ủng hộ cho nhân dân Việt Nam bảo vệ quyền lãnh thổ hải phận Việt Nam
- Nguyện cầu đất nước thanh bình an lạc
 Bút tích của bà Lê Thị Tuyết Mai


Thượng tá Phan Thanh Liêm, Phó Trưởng Công an quận 1 cho biết, trong quá trình xác minh, công an còn thu giữ 6 tờ giấy "tuyệt mệnh” mà bà Mai để lại thể hiện nội dung muốn thanh thản ra đi và biểu thị lòng yêu nước trước sự việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. 

Một trong những bức thư, được xác định là bút tích của bà Mai ghi: “Xưa kia có Bà Trưng dùng ngọn đuốc của Thi Sách để đánh chiếm thành Ngọc Hồi. Hôm nay tôi dùng ngọn đuốc thân này để hậu thuẫn cho cảnh sát biển và ngư dân”.

Trong đó, điển hình nhất là bức thư được ghi trong khổ giấy lớn với nội dung: “Suốt 10 ngày qua tôi sống thầm lặng và sôi sục lòng yêu nước. Hôm nay tôi quyết chí đốt thân mình làm ánh đuốc soi đường cho những ai xâm lược và ngoan cố chiếm đóng lãnh hải của chúng tôi”
.


Một trong những tờ giấy người phụ nữ tự thiêu ghi lại phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương trái phép trên vùng biển Việt Nam
Suốt mười ngày qua tôi sống thầm lặng và sôi sục lòng yêu nước, hôm nay tôi quyết chí đốt thân mình hòa ánh đuốc soi đường do những người xâm lược và ngoan cố chiếm đóng lãnh hải chúng tôi... Nguyện hồn thiêng đất nước cho con làm một việc yêu nước không gặp trở ngại, không có gì ngăn cản và đừng tìm cách cứu sống... Xưa kia hai bà Trưng hy sinh Thy Sách để nung nấu ý chí quân sỹ và nhân dân để chiếm đánh thành Ngọc Hồi, hôm nay tôi nguyện làm ngọn đuốc để hậu thuẫn, thêm sức mạnh cho cảnh sát biển cùng ngư dân”
 

Theo VOV, VTC & GDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét