Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Cụ Chu Hảo lên tiếng .

Lỗi này không phải ở " cậu đánh máy "

Chu Hảo - ( bài gửi riêng Tễu Blog )

GS.CHU HẢO: RẤT NGHIÊM TRỌNG! KHÔNG THỂ ĐỂ CHÌM XUỒNG
.


K
Có nhiều sự cố “lỗi tại cậu đánh máy”, nhưng lỗi của “cậu ấy” lần này hơi bị to. Nghiêm trọng hơn và thảm hại hơn! Tôi muốn nói đến khúc nhạc đệm rền vang khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bước lên diễn đàn (để đọc diễn văn khai mạc trong buối giao lưu trực tuyến nhân ngày 27 tháng 7 vừa qua tai Hội trường Bộ Quốc phòng) là giai điệu bài hát Ca ngợi Tổ quốc của Trung Quốc, rất nổi tiếng từ những năm 50 thế kỷ trước, và cũng mới được ông Tập Cận Bình cùng hát với dàn đồng ca.



Đây cũng có thể là lỗi kỹ thuật vô tình, như tôi đã từng được chứng kiến tại Lễ đón tiếp Chủ tịch Trần Đức Lương của Tổng thống Ấn Độ vào năm 2001. Khi chào cờ Việt Nam đáng lẽ phải cử bàiQuốc ca của ta theo nhạc điệu hành khúc Tiến quân ca của Văn Cao, thì bộ phận kỹ thuật của bạn cho phát bài Quốc ca của Việt Nam Cộng hòa thời trước 1975 theo nhạc điệu bài Thanh niên hành khúc của Lưu Hữu Phước. Bê bối hết sức! Lúc ấy tôi và anh Phạm Hồng Giang (nguyên Thứ trưởng Bộ Thủy Lợi), đứng ở cuối hàng dọc, cố tình không đứng nghiêm và tìm cách ra hiệu cho cả đoàn biết là đây không phải Quốc ca. Nhưng đáng tiếc là cả đoàn vẫn đứng rất nghiêm cho đến nốt nhạc cuối cùng của bài “Này thanh niên hỡi, quốc gia đến ngày giải phóng…”. Chúng tôi được biết Chủ tịch Trần Đức Lương rất phàn nàn về sự cố và cũng được biết là anh Nguyễn Đình Bin (Nguyên thứ trưởng Bộ Ngoại giao), người chịu trách nhiệm về lễ tân của đoàn đã nhận tất cả thiếu sót về sự không kiểm tra chu đáo của mình. Ngay sau đó anh Bin cho đoàn biết là bộ thuật kỹ thuật của phía bạn rút đĩa nhạc từ ngăn đánh dấu chữ "Việt Nam" trong rương đựng đĩa Quốc ca các nước mà không kiểm tra lại xem đó là bài nào. Trong bữa tiệc chiêu đãi tối hôm ấy Tổng thống Ấn Độ đã ngỏ lời xin lỗi Chủ tịch nước ta. Phía bạn xử lý vụ này thế nào chúng tôi không được biết. Nhưng về phía ta hình như anh Bin không việc gì. Và như vậy là hợp lý vì, theo chúng tôi, giá mà vị Chủ tịch Nước hoặc là không lơ đãng đến nỗi không nhận ra bài nào là Quốc ca của mình, hoặc nhận ra mà biết xử lý kịp thời, yêu cầu dừng nhạc lại thì hay biết bao nhiêu…
Tuy nhiên, chắc chắn đây là lỗi vô tình vì vào lúc ấy quan hệ giữa hai Nhà nước rất tốt đẹp và không ai có lợi gì trong vụ nhầm lần này. Nhưng lỗi kỹ thuật xẩy ra trong tối giao lưu nhắc đến ở trên thì hoàn toàn khác. Nó xẩy ra vào lúc quan hệ giữa nước ta và Trung Quốc đang có rất nhiều trục trặc, bất thường và nguy hiểm. Lỗi kỹ thuật dù vô tình hay hữu ý ấy đều là mong muốn của những kẻ muốn ta trở thành chư hầu của bè lũ bá quyền Đại Hán Bắc Kinh, đều là sự xúc phạm nghiêm trọng đến Chủ tịch Trương Tấn Sang, đến tình cảm dân tộc chính đáng của đồng bào cả nước. Nếu là lỗi vô tình thì người chỉ đạo nghệ thuật của chương trình non yếu quá. Nếu là lỗi cố tình thì vấn đề trở nên hết sức nghiêm trọng, dù nó liên quan trực tiếp đến cấp lãnh đạo cỡ nào, càng cao càng nguy. Sự cố này không thể để “chìm xuồng”.

Những người lãnh đạo các cấp trong cuộc hẳn phải biết trách nhiệm của mình. Hãy chủ động xin từ chức nếu có lòng tự trọng, nếu không vì tai nạn nào đã làm đứt giây thần kinh xấu hổ. Mong lắm thay! 

Phố Hội, đêm 30.07.2015
-----------------------------------------------------------
Cảm ơn Song Thu gửi về Blog Làng ta thống tin này .

8 nhận xét:

  1. Nguyễn Ngọc Hùng11:10 2/8/15

    Ông Chu Hảo vẫn đưa ra tình huống "lỗi vô tình" ở đây. Tôi hoàn toàn không đồng tình với nhận định này. Không thể so sánh sự kiện này với chuyện một vài nước thuộc "thế giới thứ 3" nhầm lẫn giữa Quốc ca VN Cộng sản với quốc ca VNCH. Nước khác cũng có thể nhầm một bản nhạc TQ là nhạc VN. Nhưng cơ quan Bộ Tổng Tham mưu hoặc Tổng cục Chính trị QĐNDVN thì không thể nhầm ca khúc Ca ngợi Tổ quốc TQ là bài hát của VN được. Đoàn quân nhạc VN cũng chưa bao giờ tấu một hành khúc TQ trong các dip lễ lạt của VN! Chúng ta vẫn thường nghe các nhạc điệu như Tiến bươc dưới quân kỳ", "Hát mãi khuc quân hành"... làm nền cho các hoạt động chính trị- tư tưởng.
    Đoạn nhạc nổi tiếng của TQ này lại "nhầm" đúng lúc PQT xuất hiện công khai trở lại tại một sự kiện trang trọng, là sao? Không chỉ tấu 1 lần, mà là 2 lần cách biệt nhau?
    Không thể có chuyện "nhầm" ở đây!

    Trả lờiXóa
  2. Em đồng ý với anh Hùng! một sự nhầm chủ ý!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo 3B đã là CHỦ Ý thì không gọi là NHẦM. Nếu muốn ... thì phải để trong ngoặc kép " ".: Viết như sau:"Nhầm chủ ý". Và được hiểu đại loại, là KHÔNG PHẢI NHẦM.
      Không biết có đúng thế không?. Có gì, TG và các Cụ cho xin ý kiến.

      Xóa
  3. Theo tôi bác Chu Hảo Làng ta viết với 2 giả thiết: 1 - Nếu là lỗi VÔ TÌNH... 2 - Nếu là lỗi CỐ TÌNH,.. là viết cho nó kín kẽ ( "mọi chuyện đều có thể...") chư có lẽ bác ấy cũng nghĩ như bà con chúng ta thôi.
    Trường hợp này nếu ai cho là nhầm lẫn thật, thì hóa ra chẳng coi cái sự chỉ đạo "sáng suốt', "sat sao" ... của Quân ủy TƯ, LĐ Bộ QP ... là cái " đinh rỉ" gì à?!. Lãnh đạo chỉ đạo kiểu này thì làm sao chống được "quân bành trướng dã man" ?.
    Thưa các Cụ. Chúng ta hãy chịu khó chờ xem vụ này "Xuồng có chìm" hay không và có đồng chí XYZ nào KHÔNG đứt dây thần kinh xấu hổ, như ý kiến của bác Chu Làng ta đã đề cập ở trên hay không nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Chu Hảo là chuyên gia nói lấp lửng có chủ ý thôi. Có tốt chịu tội rồi, chìm xuồng là tất nhiên. đã tính trước cả : Tín hiệu đã được phát và được nhận. Giải trình cũng đã chuẩn bị trước. Hôm nay báo QDND đã đưa tin, các báo đã đăng lại hết rồi. Ví dụ, xem trên Người Lao động: (NLĐO)- Ban Giám đốc Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội bị kỷ luật khiển trách, xử lý nghiêm túc kíp thực hiện Chương trình giao lưu nghệ thuật “Khát vọng đoàn tụ” do để xảy ra sai sót sử dụng 1 đoạn nhạc nước ngoài trong chương trình.

    Trả lờiXóa
  5. Một người bạn học K5 cho biết thông tin dưới đây. Các cụ đọc để tham khảo. Nếu cụ nào có quan hệ gần gũi với TT PT-TH QĐ có thể kiểm chứng để minh oan cho các đồng chí QĐ, nhất là nữ tân thượng tá , PGĐ TT Tùng Lâm . Email có nội dung như sau :
    ( Tríc) Toàn bộ nội dung chương trình Lễ kỷ niêm 27/7 do Trung tâm Phát thanh - Truyền hình quân đội đảm nhiêm kể cả phần nhạc tấu và vở kịch biểu diễn sau đó dưới sự chỉ đạo của Bộ quốc phòng. Giám đốc Trung tâm là thiếu tướng Nguyễn Hoài Nam. Phó giám đốc Trung tâm là cô Trịnh Tùng Lâm.( ngoài ra còn 7 phó giám đốc nữa) Trong chương trình cô này làm MC luôn. Cô này được tín nhiệm làm nội dung và triển khai tổ chức chương trình. Ngoài chương trình thuộc nghi lễ cô còn phụ trach tổ chức phần Văn nghệ. Bản nhạc "Ca ngợi tổ quốc" của TQcũng do cô này chọn. Cô sinh năm 1969, học Sư phạm Nhac Họa ,rồi học Đại học Báo chi. Cô vốn là trưởng phòng Văn hóa của Trung Tâm Phát thanh -Truyên hình, đeo lon Trung tá. Cuối năm ngoái được đề bạt làm phó giám đôc chịu trach nhiệm mảng Văn hóa Văn nghệ.. Sau khi có phản ứng của dư luận xã hội cô đã phải làm kiểm điểm tường trịnh vụ việc này. Ngày 31/ 7 họp kiểm điểm, nhưng hài hước là cũng ngay 31/7 công bố quyết đinh thăng hàm Thượng tá cho cô. Như vậy là Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội không coi là việc gì quan trọng. Khi kiểm diểm cô giải trình là không biết bản nhạc này là của TQ, hơn nữa trong nhiều năm quan đội vẫn dùng bản nhạc này trong tất cả các buổi lễ quan trọng của quan đội và không ai hỏi đó là nhạc gì. Như vậy cô Tùng Lâm thoát tôi và đón nhân lon Thượng tá. Tin cho biết bản nhac đó đã bị loại ra khỏi kho nhạc của Quân đội.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Ngọc Hùng11:25 3/8/15

    Đã có tin của "1 cụ K5" khẳng định là cô Tùng Lâm "vô tình" vì "không biết đây là nhạc TQ" thì tôi cũng... nhẹ người phần nào!
    Đáng tiếc là sự "vô tình" ấy nó "trùng hợp ngẫu nhiên quá cỡ" với sự kiện ông tượng đái PQT...
    Nhưng, như Calathau đã nhắc "một sự bất tín vạn sự khó tin", tôi lại nghĩ hay là cô Tùng Lâm này được "đạo diễn" để nhận hết mọi tội lỗi về mình? Việc cô ấy vẫn được phong quân hàm thượng tá ngay sau sự kiện này chứng tỏ cô ấy chẳng có tội lỗi gì cả!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng 1 cụ Làng ta gần gũi với giới QS cho biết, Em Xi LẦM TUNG (MC Tùng Lâm) không có "lầm" đâu ạ ! Chả thế mà sau khi nhận kỷ luật nghiêmn khắc " Khiển trách"(31/7), cô liền được gắn thêm 01 sao : Thượng tá Lầm Tung ! hahaha . "Cờ hồng nương chiều gío vờn cánh sao ..."

      Xóa