Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Đọc tin này vừa mừng vừa ...tủi !

Mõ nói leo : Tin thì cũ mềm . vnexpress đưa từ ngày 16 tháng 07  năm 2013, nhưng hôm nay mới tình cờ đọc được trên mạng . Đọc xong mừng mừng, tủi tủi ...Mừng vì Mõ có thằng em thi ngành Mác-Lê, hệ Xây dựng Đảng, đỗ là cái chắc và lại khỏi lo đóng học phí. Nhưng cứ tủi tủi thế nào....Hic hic hic !

 Thứ ba, 16/7/2013 | 22:15 GMT+7
(vnexpress )

Miễn học phí cho sinh viên ngành Tư tưởng Hồ Chí Minh

Sinh viên học chuyên ngành Mác - Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh, học sinh, sinh viên chuyên ngành Lao, Phong, Tâm thần, Pháp y, Giải phẫu bệnh... sẽ được miễn học phí.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 74 quy định về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập trong các cơ sở giáo dục quốc dân. Theo đó, sinh viên chuyên ngành Mác - Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh; học sinh, sinh viên chuyên ngành Lao, Phong, Tâm thần, Pháp y, Giải phẫu bệnh; học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số rất ít người ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn được bổ sung vào diện miễn học phí.
Nghị định mới cũng miễn học phí cho trẻ em học mẫu giáo và học sinh, sinh viên có cha mẹ thường trú tại các xã biên giới, vùng cao, hải đảo và các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Còn học sinh, sinh viên chuyên ngành nhã nhạc cung đình, chèo, tuồng, cải lương, múa, xiếc và một số chuyên ngành, nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm cũng được giảm 70% học phí.
( Trích )
Tin đầy đủ đọc Tại đây

9 nhận xét:

  1. Đúng vậy ! Không những được giảm, miễn học phí mà có khi còn được cấp học bổng nữa kia ! Bởi có ai thích vào học đâu. Thường là vì các lý do khác trong đó có một phần do nghèo hơn hoặc học không giỏi bằng !

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn MỎ LÀNG đã đăng lại cho mọi người biết.
    Mỏ làng thấy TỦI TỦI, còn tôi, tôi thấy ĐAU hơn cả TỦI. Như thế là nganh MÁC - LÊ ngang hàng với ngành LAO, TÂM THẦN..?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy là cụ nói nhé, chứ nhà Mõ chỉ biết lao là Ho lao, phong là Hủi, tâm thần là Điên , pháp y là khám mổ xác người chết ! Hết !

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Cụ hạ 3 cái dấu chấm than, thoạt nhìn như 3 cái dùi cui của anh cảnh sát giao thông Mõ thường thấy ngoài đường !

      Xóa
  4. Cụ Mõ khao hộ thằng đi đuợc thằng em theo đuwọc nối dây làm quan y vết đại giáo sư TS vào cầu chui cái kiếm chức bẵm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng em trúng ( tuyển vớt ) vào khoa này được học không mất tiền, ra làm quan nhớn chưa biết chừng nhá cụ !

      Xóa
  5. Ngày trước dân Truyền hình có câu chuyện "tiếu lâm" kể rằng, nhà nọ có thằng con học dốt, bố nó tức quá một lần tát nó phát nổ đom đóm mắt, quát :" Mày học dốt thế này, sau lớn lên ông cho làm nghề đạo diễn Truyền hình !"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà mẹ nói tiếp cho con đỡ buồn: - Giỏi 1 nghề, biết nhiều nghề con ạ. Cho con thêm 1 nghề nữa là nghề TUYÊN HUẤN nha !

      Xóa