Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

HOẠT ĐỘNG NHÂN NGÀY TBLS 27/7 CỦA K3

 Hàng năm, cứ đến ngày 27.7 Ban Liên lạc K3 đều tổ chức thắp hương tưởng nhớ tới các bạn liệt sĩ cùng khối, có gia đình ở Hà Nội . 
  Tin và ảnh của Mạnh Kính (K3)
 Năm 2015 Khối 3 vẫn duy trì được lệ đó, mặc dù năm nay số bạn tham gia được không đông được như những năm trước: người bận việc gia đình, người mắt kém đi, tay yếu hơn, huyết áp, tim mạch . Duy có bạn Nguyễn Năng Dũng, đã qua tuổi 75 nhưng vẫn đủ sức “hành hương”đến thăm đồng đội.

Đội hình gồm các bạn Lại Văn Nghiễm, Đoàn Ngọc Trinh, Nguyễn Quang Bích, Nguyễn Mạnh Kính, Năng Dũng.

 Bắt đầu từ bàn thờ bạn Bùi Quang Ngọc, nguyên lớp trưởng lớp 3A rồi  lần lượt đến nhà các bạn Nguyễn Phi Hùng (liệt sĩ, Anh hùng quân đội), Nguyễn Hữu Nghiêm, Ngô Phượng Châu, Nguyễn Ngọc Tiến (Anh vợ của anh Công Lý K5), Lê Anh Cường.

Điều may mắn là năm nay, tại nhà các liệt sĩ Ngô Phượng Châu và Lê Anh Cường,  chúng tôi vẫn được chúc  thượng thọ hai thân mẫu của các bạn, tuổi đã sang 93, 94. Các cụ vẫn nhớ được tên một vài bạn của con trai cả. Các em của các liệt sĩ thì vẫn như những năm trước, rất cảm động khi bạn của anh đến thăm, có em còn ngỏ ý tới đây, khi chúng tôi yếu hơn, sẵn sàng dùng xe ôtô chở các anh các chị đi thắp hương cho các bạn liệt sĩ. Tình cảm ấy thật ấm cúng, và đúng là có “chất Quế Lâm- Lư Sơn”!

Kết thúc hành trình, chúng tôi đến thăm bạn Lê Đăng Kiểm, thương binh. Cả hội lại có dịp ngồi cùng nhau hẹn những cuộc gặp mặt tới nhân dịp 25.8 (theo lớp) và họp mặt khối vào tháng 10 như đã hứa với nhau.

Xin kèm theo ảnh bạn Năng Dũng thắp hương cho bạn Nguyễn Ngọc Tiến (Ảnh đầu bài liệt sĩ Ngọc Tiến mặc quân phục bên trái tượng Bố)- liệt sĩ đầu tiên của khối 3, hi sinh 06.01.1967.
-----------------------------------------------------------
Cảm ơn Mạnh Kính đã chuyển cho Blog lsql thông tin này .

1 nhận xét:

  1. Nguyễn Ngọc Hùng09:14 4/8/15

    Hoan nghênh hoạt động tình nghĩa thiết thực của các cụ K3!

    Trả lờiXóa