Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

TT OBAMA giữa đời thường .

Lời bình của Blogger Hồng Nhật Làng ta :
Các bạn xem : Tổng thống một nước giàu nhất thế giới sống như vậy đấy, 
Sao cứ phải xây tượng đài hàng trăm, ngàn tỷ nhỉ?

 Tổng thống OBAMA - 
Một trong các Tổng thống 
bình dị nhất nước Mỹ

        image1.PNG
                                 OBAMA thời sinh viên HARVARD                  
                                                     image2.JPG
Con gái nhỏ Malia của Obama: “Điều tuyệt nhất là khi con cười, bố cười; khi con khóc, bố khóc và khi con hạnh phúc, bố cũng hạnh phúc.”

image1.JPG
Tổng thống Obama chụp cùng người thân trong chuyến thăm làng
Kolego năm 1988.

image2.JPG
Ngôi mộ của thân phụ Tổng thống Obama
image3.JPG
Tổng thống Obama nói chuyện với mẹ kế Keiza Obama trong lễ tuyên thệ nhậm chức năm 2009.
image4.JPG
Tổng thống Obama đứng nhìn vợ và các tình nguyện viên tự trồng cây dù đã mặc quần áo và đeo găng để làm việc này.
image5.JPG
Người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ quay video bằng máy tính bảng.
image6.JPG
 Có 30 nhà báo được đề nghị trong danh sách mời gặp Tổng thống Obama, nhưng chỉ có ba nhà báo trong đó có blogger Điếu Cày được dự cuộc gặp hôm 1/5/2015.
Vài hình ảnh về chuyến thăm quê KENYA lần 2 của Tổng thống OBAMA:
( Phần này chỉ thấy lời chú thích không thấy có hình ảnh ?)
Error! Filename not specified.
Bà Sarah Onyango Obama hay còn có biệt danh “Mama Sarah” – vợ hai của ông nội Tổng thống Obama hiện đang là người quyền uy nhất trong dòng tộc. Trước đây, bà là đầu bếp cho quân đội Anh đóng quân tại Kenya.
Error! Filename not specified.
Cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Obama và Auma Obama – chị cùng cha khác mẹ với ông diễn ra khi cả hai trong độ tuổi 20. Cô Auma sau khi học tại Đức đã trở thành một phóng viên và phát thanh viên có tiếng tại Kenya.
OBAMA dự hội bia Đức:

Bên cạnh đó Tổng thống Mỹ còn được chào đón bởi ban nhạc địa phương trong trang phục truyền thống và nhạc cụ dân tộc của Đức.
 
Ông Obama thổ lộ sẽ mua quần soóc da truyền thống có dây deo của Đức về Mỹ làm kỷ niệm.
Trước buổi tiệc, ông Obama tuyên bố: “Buổi sáng này chúng ta chúc mừng một trong những liên minh mạnh nhất trên thế giới này, và thông điệp tôi muốn nhắn nhủ tới các công dân Đức vô cùng đơn giản: Chúng ta cùng song hành là một liên minh không tách rời tại châu Âu và trên thế giới”.

Luật sư Kenya dâng 50 con bò xin cưới 
con gái của Tổng thống Obama

·         Thứ Tư, 27/05/2015 | 17:39 GMT+7
Chàng trai này hứa khi nào thành thân với tiểu thư của Tổng thống, anh sẽ dạy cô cách vắt sữa bò và nấu món ăn truyền thống của Kenya.
Một luật sư Kenya đã đề nghị dâng lên Tổng thống Mỹ Barack Obama 50 con bò cùng nhiều gia súc các loại khác để đổi lấy quyền được nắm tay cô con gái Malia của Tổng thống trong lễ cưới của đời mình.
Một bài báo hôm 26/5 cho biết Felix Kiprono sẵn sàng đổi 50 con bò, 70 con cừu và 30 con dê để hiện thực hóa giấc mơ kết hôn với cô con gái cả của Tổng thống.
20-05-201500:00:

Hành động ga lăng của Tổng thống Obama khi cầm ô che cho 2 nữ cộng sự dưới trời mưa lớn khiến cư dân mạng vô cùng ngưỡng mộ.

Đoạn clip ghi lại cảnh Tổng thống Obama đi xuống từ trực thăng khi trời đang mưa to vào ngày 18/5 được kênh truyền hình ABC đăng tải mới đây đã "gây bão" trên mạng xã hội. 
Cư dân mạng
Clip Tổng thống Obama ga lăng che dù cho hai cộng sự nữthu hút gần 6 triệu lượt xem, hơn 150.000 lượt like và hơn 80.000 lượt share

Trong đoạn video, Tổng thống có sẵn một chiếc ô trên tay. Nhưng thay vì đi vào một mình, ông đã đứng lại chờ 2 nữ cộng sự khác trên trực thăng và che ô cho cả 3 dưới cơn mưa nặng hạt.

2 phụ nữ trong clip là bà Valerie Jarrett - Cố vấn cấp cao - và bà Anita Breckenridge - Phó chánh văn phòng Nhà Trắng. Cả hai đều tỏ ra vô cùng thoải mái và vui vẻ trước hành động lịch thiệp của vị Tổng thống Hoa Kỳ.
Cư dân mạng
Vai áo ông Obama ướt sũng khi cố che mưa cho 2 nữ cộng sự.

Điều đáng nói là ông Barack Obama cũng bị mưa hắt ướt hết một bên vai áo vest. Tuy nhiên, ông vẫn cố nghiêng ô về phía hai người phụ nữ để che cho họ nhiều nhất có thể.

Chỉ trong 15 tiếng xuất hiện trên tài khoản Facebook của ABC News, đoạn clip ghi lại cảnh Tổng thống Obama ga lăng che dù cho hai cộng sự nữ đã thu hút gần 6 triệu lượt xem, hơn 150.000 lượt like và hơn 80.000 lượt share. Tất cả đều tỏ ra vô cùng ngưỡng mộ hành động lịch thiệp và ga lăng của ông Obama.

Thành viên Josh Davis bình luận: "Đó là bởi ông ấy là một người chồng, một người cha, và đó cũng là cách mà tất cả mọi người nên đối xử với phụ nữ".


(Cảm ơn cụ Hồng Nhật đã cung cấp thông tin này .)
 

1 nhận xét:

  1. Obama đã làm được nhiều việc cho nước Mỹ và thế giới vào cuối nhiệm kỳ. Thật là một tài năng đáng ngưỡng mộ!
    Không biết ông Putin còn được phụ nữ Nga yêu quý nữa không các cụ nhỉ! Còn ở U, người ta xếp những viên đạn thành bức chân dung Putin!!!

    Trả lờiXóa