Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

K4 HỌP MẶT KỶ NIỆM NGÀY TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG TA 25/8

Như Mõ Calathau đã đưa tin, CN ngày 23/8 Lóp 3A đã tổ chức cuộc họp mặt vui vẻ tại Nhà hàng Gió Mới ( CV Thống Nhất HN). Cũng ngày này K4 cũng có cuộc họp mặt nhưng ở 1 địa điểm khác, giữa trung tâm Thủ đô . Bạn Khắc Cường và bạn Thục Anh đã gửi hình chụp lưu niệm và bài tường thuật chi tiết sau đây ...

 Cuộc gặp mặt năm 2015 của cựu học sinh khối 4 Quế Lâm
Bài viết của Thục Anh

Khoảng 25 năm qua hoặc lâu hơn, hàng năm vào dịp hội trường 25/8 khối 4 đều có cuộc gặp mặt. Ban liên lạc của khối gồm đại diện của cả 3 lớp A, B, C thường họp từ cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 để chọn nơi gặp mặt, phân công người liên hệ với nơi đó và thông báo cho mọi người. Những năm đầu chúng tôi thường gặp nhau tại cơ quan của những người trong khối lớp như trường đại học Dược Hà Nội, Bộ tư lệnh thông tin…, sau đó lại hay tụ tập tại nhà của một số bạn, tiếp đến là ra khỏi Hà thành như đi Hạ Long, đền Âu Cơ, đền Hùng và Viêt trì (nhiều lần), Thái Nguyên  (kết hợp đi Núi Cốc)… Mỗi lần dã ngoại thường có khoảng 45 người tham gia, có khi nhiều hơn, phải thuê 2 xe. Vài năm nay, do sức khỏe của một số anh chị em không cho phép đi xa nên chúng tôi gặp nhau tại nhà khách của TƯ Đoàn trên phố Hồ Xuân Hương, năm nay là tại phố Bà Triệu. Địa điểm vô cùng thuận lợi: dễ tìm, rộng rãi, nấu ăn ngon rất hợp khẩu vị của các O 70 và U 80.
Cuộc gặp mặt năm nay được tổ chức vào sáng chủ nhật, 23/8. Trong căn phòng mát mẻ (nhờ máy điều hòa nhiệt độ!), gần 40 người gặp nhau tay bắt mặt mừng, có người vài chục năm mới gặp lại nhau. Người xa nhất đến từ Tây Ninh, gần hơn là Thái Bình, Thái Nguyên, Hải Dương, Bắc Ninh. Rồi từng nhóm, từng nhóm tụ lại hàn huyên đủ chuyện trong khi nhâm nhi những chén chè Thái đậm đà hoặc nước vối nóng mới pha (đúng trào lưu đang thịnh hành ở Hà nội nhé), cùng với những đĩa lạc luộc  rất bình dân mà chẳng thấy ai bỏ qua. Có thể nhận thấy nhiều “khuôn măt thân quen” trong cái đám đông  khá ồn ào này: Sỹ Hùng, Bá Hùng (A và B), Quốc Hùng, Dương Thanh Tâm, Văn Minh Tâm, Tuyết Mai, Chí Dũng, Bá Tuân, Bá Cầu, Hữu Phúc, Hữu Tuấn, Vĩnh Tuấn, Kim Sơn, Đan Sơn, Ngọc Huyền, Phương Dung, Ngô Việt, Khắc Cường, Trường Hòe, Thái Hòa, Minh Châu, Phụng Mỹ, Thục Anh…   Rồi chụp ảnh kỷ niệm chung. Khoảng 10h chị Ngọc Huyền, trưởng ban liên lạc của khối có lời mở đầu, rồi kết thúc với câu đầu của bài hát “Đố cờ”; ngay lập tức các U80 gào lên hưởng ứng: “Này các bạn ơi, cùng  nhau thi đua đố cờ…”. Chúng tôi được nghe nhiều lời chúc mừng của những người vắng mặt, trong đó có những bạn ở xa, rất xa như Lê Duy Ứng (Việt Trì), Nhật Lệ (tp HCM), có cả người không cùng khối lớp như anh Dần, anh Quang Trung Ca la thầu...
Chúng tôi lặng đi khi nhắc tới hai người đã ra đi mãi mãi vào cuối năm 2014, buồn rầu khi nói đến những anh, chị không đến họp mặt được vì đau yếu và tiếc nuối cho những bạn không có mặt vì những lý do khác. Rồi, như thường lệ, một số anh, chị tâm sự, chia sẻ những niềm vui, niềm tự hào và cả những băn khoăn, trăn trở của cuộc sống, thời cuộc…Cuộc gặp mặt kết thúc bằng bữa ăn trưa vui vẻ có 9-10 món gồm gà quay tần hạt sen, cá hấp, nộm đu đủ, nem Thanh niên,  cải ngồng sào, canh ngao, bia, nước ngọt...Vui nhất là ai cũng hài lòng, kể cả với các món ăn và sự phục vụ chu đáo của nhà khách Thanh niên.
Phải nói thêm rằng ngoài cuộc gặp mặt chung cả khối lớp vào dịp hội trường, chúng tôi còn có nhiều cuộc gặp nhau theo lớp, theo từng nhóm, các cuộc thăm viếng khi ốm đau. Những cuộc đi chơi xa vẫn được tổ chức, chỉ khác xưa là số người tham gia ít hơn nhiều, chỉ khoảng 5-15 người. Các địa điểm quen thuộc và ưa thích vẫn là Hạ Long, Việt trì, Thái Nguyên, Bắc Ninh.
Chúng tôi hẹn nhau: năm sau gặp mặt, đông đủ hơn năm nay. Đã chúc nhau “bách niên giai lão” rồi thì điều này là “khả thi” lắm chứ !

--------------------------------------------------------------
Về việc chú thích tên các bạn có mặt trên bức ảnh
( Trích thư của Thục Anh gửi cho Calathau Quang trung Vũ )


Giải đáp
Hàng đầu (ngồi, từ trái sang phải):                                
 1. Dương Thanh Tâm      2. Thục Anh      3. Sỹ Hùng        4. Bá Tuân          5. Thảo (Lạp)     6. Minh Tâm     7. Phương Lan    8. Ngọc Huyền    9. Phụng Mỹ     10. Phương Dung     11. Tuyết  Mai     12.  Bùi T Hiệp     13. Lệ  Thu
 Hàng giữa (từ trái sang phải):                                    
 1. Khắc Cường    2. Ngô Việt    3. Chí Hưng    4. Trương Hòe    5. Đức Tuấn    6. Hoài Thiện      7. Hữu Phúc       8. Kim Sơn       9. Bá Hùng A     10. Công Anh       11. Nguyễn v Huy     12. Vương  Hải   
Hàng trên cùng  (từ trái sang phải):                                  
  1. Đan Sơn      2. Qủa Quyết      3. Quốc Hùng     4. Bá Cầu       5. Mạnh Hà   6. Nguyễn v Bân       7. Vĩnh Tuấn     8. Quốc Sỹ     9. Chí Dũng      10. Bá Hùng B   11. Thái Hòa
 
Ghi chú: Minh Châu không có mặt trong ảnh vì đã rời khỏi hiện trường để đến miền đất hứa khác (khối 3) trước khi ảnh được chụp.

5 nhận xét:

  1. tháng 8 đã chớm mùa thu,
    chúc mừng các bạn đã U THẤT TUẦN
    gập nhau vui tựa tuổi xuân
    nhớ thời tí tẹo LƯ SON thuở nào!
    Như Thanh 5a

    Trả lờiXóa
  2. Thân mến gửi tới các bạn khối lớp 4 Quế Lâm của tôi lời chào và lời chúc THÂN THƯƠNG nhất.. Tôi là Hoàng Thị Nhật Lệ, tôi không nhớ tên và nhận biết gương mặt từng bạn vì tôi đã quá"NHỚ HẾT TẤT CẢ "các bạn. Chúc các bạn luôn khỏe, minh mẫn và Hạnh Phúc.

    Trả lờiXóa
  3. Chuc mung cuoc gap mat tham tinh ban huu rat dong vui cua cac ban K4. Minh nguyen la hoc sinh K4 thoi o Lu Son va may thang dau xuong Que Lam, sau duoc chuyen len lop 5B cung mot so bạn khoi 5 hien nay. Chinh vi vay ma minh con nho nhieu bạn nu Lop 4 o Lu Son hoi do. Minh co cam giac la nhan ra mot so ban tren anh. Thu noi xem có sai nhieu khong nhe: Hang dau tien tu phai sang - so 2 la Thuc Anh, so 6 Van Minh Tam, so 9 Phung My, so 10 Phuoc Phuong Dung, so 11 Tuyet Mai, 12 la Hiep. Con Huyen thi khong nhan ra. Co gi nham lan mong cac bạn thu loi nhe. Minh chi thu tri nho thoi - hon 60 nam roi co ma. Chuc tat ca cac ban mạnh khoe, nhieu niem vui cua tuoi gia, luon hanh phuc ben con chau va song that lau nhe de co nhieu cuoc gap mat nua.

    Trả lờiXóa
  4. Trước hết xin gửi lời chào và chúc sức khỏe đến tất cả các bạn K4 mà đại diện có mặt trên bức ảnh chụp trên đây . Các bạn chỉ sau chúng tôi 1 năm học nên chúng ta cùng chung lứa tuổi. Thời ở QL, những dịp nghỉ hè nhà trường thường tổ chức các đội hoạt động ngoại khóa, như đội TDTT, đội Văn Nghệ và đội tăng gia lao động. Tôi được xếp vào đội Văn nghệ, hay múa đôi với bạn Thanh Tú và Phụng Mỹ . Ngoài ra trong đội VN còn các bạn Đỗ Sơn, Trình ( Trinh Hương ). Một số bạn K4 sống ở SG thường tham gia sinh hoạt Hội LQSL là bạn Sĩ Hào, Bá Tuân ( Tây Ninh), Đức Khánh, Bích Hảo, Hồng Hà (nữ), Đình Thái,...Ấn tượng nhất có lẽ là bạn Trần Nghệ ( nguyên là CSTĐ thiếu niên thời KC Chống Pháp). Một số các bạn trong MN mong muốn Thục Anh ghi chú tên các bạn K4 trong ảnh để còn " nhận ra người nhà " khi gặp nhau ...ngoài đường ! Rất cảm ơn bạn Thục Anh đã gửi ảnh và bài viết cho BĐH Blog lusonquelam. Mong các bạn vào đọc để biết tin tức của Hội ta và tốt hơn nữa là các bạn lập Blog để tham gia vào Làng "Lư Sơn. Quế Lâm" trên mạng cùng chúng tôi .

    Trả lờiXóa