Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

TUẦN BÁO VĂN NGHỆ TP.HCM ĐĂNG HỒI KÝ CỦA CỤ ĐỖ ĐỒNG .

 
Tuần báo Văn nghệ Tp. Hồ Chí Minh số 268 ra thứ Năm ngày 22/8/2013 đã đăng trên trang nhất hồi ký "Người bạn gặp giữa Trường Sơn" của cụ Phạm Đỗ Đồng. Đây chính là hồi ký BẠN QUẾ LÂM GĂP NHAU GIỮA TRƯỜNG SƠN đã được BBT chọn để in vào tuyển tập "Ngược dòng ký ức" sắp tới .
Chúc mừng cụ Đỗ Đồng. Lĩnh nhuận bút cụ nhớ khao CẢ lÀNG đấy nhé !
 
Thế mới biết, chuyện một thời của chúng ta, theo tháng năm của Đất Nước, không còn là chỉ riêng của chúng ta nữa !...

7 nhận xét:

  1. Chúc mừng bạn Đỗ Đồng! Bạn thật giỏi.

    Trả lờiXóa
  2. Cụ Đỗ Đồng đã viết nhiều chuyện ngắn và đưa lên blog. Chuyện của ĐĐ có ý nghĩa sâu sắc mà lại rất chân thực gây xúc động lòng người. Nội dung tư tưởng trong chuyện được thể hiện bằng hành động, chứ không phải là những khẩu hiệu vô cảm. Tính lạc quan CM được thể hiện bằng những miêu tả như bỡn cợt trước những cam go và tàn khốc của chiến tranh cùng những lời đối đáp ngắn gọn mà tếu táo. Trong nhiều chuyện không thấy viết rõ chữ thương yêu nhưng tình thương yêu đồng đội được thể hiện bằng những chăm sóc rất tỷ mỷ rất con người. Tóm lại ĐĐ viết chuyện do thôi thúc chứ không phải do cần có số lượng, viết chuyện trước tiên là để ghi lại cho chính mình chứ không phải để chuẩn bị cho người khác đọc, ĐĐ viết cảm xúc chứ không phải là làm tuyên huấn hô khẩu hiệu. Tôi rất thích đọc truyện ngắn của ĐĐ và đây chỉ là một trong số đó.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cứ tưởng các truyện ngắn của cụ Đỗ Đồng viết đã đăng báo từ lâu rồi chứ?!
    Tôi đọc truyện cụ Đỗ Đồng viết đều thấy cuốn hút, ngòi bút của cụ rất sắc bén cứ như của một nhà văn thực thụ.

    Trả lờiXóa
  4. Báo Văn Nghệ TP HCM chịu khó tìm tỏi và đăng tải những bài hay. Vậy là không chỉ mình dân Quế Lâm mình thích cây bút của Đỗ Đồng. Chúc mừng cả hai bạn Đồng Huyền nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Ngay từ lần đầu đọc truyện trên của Đỗ Đồng tôi nghĩ " Truyện hay thế này, xứng đáng đưa vào Tuyển tập chuyện ngắn hay "Thời Trường Sơn" (nếu có).
    Làng Cu Lờ đã chọn trước Văn Nghệ TP HCM.
    Bạn Công Kỳ đã nhận xét rất đầy đủ và chính xác.
    Mong Đỗ Đồng viết nhiều cho Làng đọc nhé!. Mình rất thích đọc thơ văn của Bạn. (Nói thật nhé: Tranh thì khó hiểu một tí, những vẫn thích, Như tranh vẽ Kênh Nhiêu Lôc...).

    Trả lờiXóa
  6. Anh ĐĐ đem quá khứ hào hùng về cho mọi người cùng đọc và nhớ. Không ngờ lớp các anh chị nhiều nghệ sỹ tài hoa quá! Chúc mừng anh và lớp các anh chị ạ.

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng bạn Đỗ Đồng và cả bạn Huyền nữa.Bài của Đỗ Đồng mình đã đọc đi đọc lại nhiều làn, càng thấm tâm trạng của những năm tháng hào hùng ,xẻ dọc Trường Sơn đi đánh Mỹ mà lòng phơi phới dậy tương lai và đầy tính nhân văn giản dị.

    Trả lờiXóa