Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Bắt giữ hơn 100 đối tượng gây rối ở Đồng Nai

(TNO) Ngày 14.5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt giữ hơn 100 đối tượng quá khích gây rối tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn. 


Công nhân tuần hành phản đối ôn hòa sáng 14.5 tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai) - Ảnh: Lê Lâm

Cùng ngày, UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu tất cả các cơ quan ban ngành, ban quản lý các KCN trên địa bàn tích cực tuyên truyền, vân động, giải thích cho công nhân hiểu bản chất vấn đề để công nhân không bị kích động.
Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 14.5, hàng trăm công nhân (chủ yếu là nữ công nhân) của Công ty POUYUEN (100% vốn Đài Loan) mang theo ảnh Bác Hồ, cờ tổ quốc và băng rôn khẩu hiệu phản đối Trung Quốc tuần hành ôn hòa từ nhà máy POUYUEN về quảng trường tỉnh để phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trên vùng biển Việt Nam. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, đoàn người quay về lại khu vực công ty và sau đó tự giải tán.
Ở các KCN Biên Hoà 1, Biên Hoà 2, Amata, Long Bình, có nhiều đoàn mang theo cờ, băng rôn, ảnh Bác Hồ tuần hành tại các KCN phản đối hành động của nhà cầm quyền Trung Quốc.
Tại KCN Long Thành (H.Long Thành), công an đã tiến hành bắt giữ nhiều đối tượng quá khích, ném đá làm vỡ kính, xô đổ cổng doanh nghiệp và đập phá máy tính của Công ty Perfect Vision đóng tại KCN này.

Công nhân tuần hành phản đối ôn hòa sáng 14.5 tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai) - Ảnh: Lê Lâm
Chiều cùng ngày, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cũng đã có cuộc họp với ban quản lý các KCN để tuyên truyền vận động công nhân biểu thị yêu nước một cách ôn hòa, không tham gia gây rối trật tự công cộng. 
* Tại Vũng Tàu, từ 7 giờ ngày 14.5, tại KCN Mỹ Xuân (H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) đã có gần 1.000 công nhân tuần hành phản đối Trung Quốc…
Theo lãnh đạo Ban quản lý các KCN tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, từ ngày 13.5, các công ty trong các KCN trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã cho công nhân nghỉ. Các công ty vẫn trả lương bình thường cho công nhân trong những ngày cho công nhân được nghỉ.
* Chiều 14.5, hàng trăm công nhân, sinh viên, trí thức tập trung diễu hành ở khắp các tuyến đường thị xã Thuận An, Bình Dương, với khẩu hiệu 'Không đập phá tài sản', 'Không lấy tài sản', kêu gọi công nhân ngừng quay lại công ty làm việc.
Bên cạnh tuần hành, nhóm thanh niên này còn tổ chức góp tiền in hàng ngàn tờ rơi đề nghị công nhân cần phải “tỉnh táo”, đừng để các đối tượng xấu kích động làm những chuyện nguy hại đến hình ảnh của đất nước.
Lê Lâm - Nguyễn Long - Nguyễn Khánh - Đức Tiến - Lương Ngọc


Nhiều đối tượng quá khích kéo từ Bình Dương qua Đồng Nai gây rối

(TNO) Vào khoảng 15 giờ ngày 14.5, Công an tỉnh Đồng Nai đã nổ súng, dùng hơi cay giải tán đám đông công nhân đang biểu tình, gây mất an ninh trật tự trước cổng Công ty CP Công nghiệp chính xác VN (KCN Hố Nai 3) và truy bắt hàng chục đối tượng có hành vi gây rối, xúi giục công nhân biểu tình, đập phá nhà xưởng doanh nghiệp.

Nhiều đối tượng quá khích kéo từ Bình Dương qua Đồng Nai gây rối
Một đối tượng gây rối, kích động bị bắt giữ vào chiều 14.5 - Ảnh: Lê Lâm

>> Bắt giữ hơn 100 đối tượng gây rối ở Đồng Nai
>> Bắt giữ 191 đối tượng gây rối, kích động ở Bình Dương
>> Đối tượng xấu kích động công nhân gây mất an ninh trật tự ở Bình Dương


Hãy dừng lại
Chiều 14.5, tại ngã tư Amata (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) xuất hiện một tấm băng rôn với dòng chữ: “Yêu nước hãy thể hiện đúng cách, hãy dừng lại đừng đập phá -  trộm cắp tài sản, chúng tôi và các bạn sẽ thất nghiệp vì hành động này”. Được biết, đây là thông điệp của một nhóm bạn trẻ tại Đồng Nai muốn nhắn nhủ đến các anh chị công nhân và những người quá khích.

Theo một cán bộ công an, những đối tượng này từ Bình Dương kéo sang Đồng Nai vào đầu giờ chiều để gây rối và kích động công nhân. Đây là những đối tượng đã tham gia gây rối ở Bình Dương vào ngày 12 và 13.5. Trong một diễn biến liên quan, chiều 14.5, tại buổi họp khẩn với đại diện Chi hội các doanh nghiệp Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc và các doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng KCN trên địa bàn, ông Võ Thành Lập, Trưởng ban Quản lý các KCN Đồng Nai, cho biết đến 14 giờ cùng ngày, trên địa bàn đã có 9 doanh nghiệp bị các phần tử quá khích đốt phá nhà xưởng, nhưng chưa thống kê thiệt hại. Trong khi đó, đại diện Chi hội Hiệp hội các doanh nghiệp Đài Loan cho biết có trên 20 doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đã bị các đối tượng đốt phá và hàng chục doanh nghiệp bị đập phá nhà xưởng.
Ngoài ra, họ còn cho biết những người quá khích đã dùng điện thoại gọi cho lãnh đạo và phòng hành chính một số doanh nghiệp yêu cầu ngừng sản xuất để cho công nhân đi biểu tình, nếu không sẽ kéo vào đập phá. 
Trước tình hình phức tạp trên, UBND tỉnh Đồng Nai đã có phương án bảo vệ những công dân Trung Quốc, Đài Loan đang sinh sống và làm việc trên địa bàn, đồng thời khuyến cáo những người này không nên đi ra ngoài và đặc biệt không giao tiếp bằng tiếng Trung Quốc để tránh bị những phần tử quá khích gây hấn.
Lê Lâm - Lê Bình

Dòng sự kiện

1 nhận xét:

  1. Nếu cứ để bọn "Tình báo Hoa Nam" kích động những người giả danh biểu tình, đập phá hôi của của những cơ sở sản xuất, thì đến một lúc nào đó, "khựa" sẽ có con bài "nạn kiều" trong tay để làm nhiều việc ngay tại đất liền Việt Nam ! Cứ chống mắt lên, rồi sẽ thấy! Cho nên biểu tình là phải có tổ chức lãnh đạo, chí ít phải là của các tổ chức công đòan, mặt trân, thanh niên , phụ nữ vv...nghĩa là : chính Nhà nước phải ra mặt !!!!

    Trả lờiXóa