Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Lãnh đạo TLĐLĐVN thừa nhận ...

'Kích động gây bạo loạn có tổ chức'

BBC Tiếng Việt (Cập nhật: 11:53 GMT - thứ sáu, 16 tháng 5, 2014)

Cảnh sát gác tại một khu công nghiệp ở Bình Dương ngày 16/5
Cảnh sát gác tại một khu công nghiệp ở Bình Dương ngày 16/5

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, tổ chức duy nhất được Đảng Cộng sản thừa nhận là đại diện cho người lao động, nói các vụ đập phá cơ sở doanh nghiệp nước ngoài là do “một số phần tử xấu” lôi kéo.
Tổ chức Công đoàn duy nhất được phép hoạt động ở Việt Nam hôm 16/5 đã bàn về các cuộc biểu tình của công nhân.
Ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ, được dẫn lời nói trong các vụ xảy ra ở Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh, có các đối tượng mà ông gọi là “kích động gây bạo loạn, có tổ chức rất chặt chẽ”.
Ông này cáo buộc những người “kích động” đã chuẩn bị mua cờ, áo “với số lượng rất lớn”, và phát áo cho công nhân.

'Phát tiền'

Báo Người Lao Động, cơ quan phát ngôn của Liên đoàn Lao động TP HCM, dẫn lời ông Chính:
“Chuyên nghiệp hơn, chúng đã photocopy bản đồ tất cả doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan để thuận tiện ra tay. Chúng còn sử dụng cả bộ đàm liên lạc với nhau, đi bằng xe máy cho cơ động. Trong xe đều có đủ đồ nghề dao, kiếm. Chúng còn sử dụng cả ‘bom xăng’ để đốt công ty.”
“Thậm chí, có nơi còn phát tiền mỗi công nhân được 50.000 đồng. Việc này đã có sự chuẩn bị với số đông lực lượng bất hảo.”
“Ở thời điểm biểu tình đang ‘nóng’, chúng nhắn tin kêu gọi biểu tình cho 200 - 300.000 đồng, yêu cầu nếu có cả trẻ con thì cho mang theo.”
Theo ông Chính, những người bị bắt “hầu hết đều xăm trổ, ăn mặc ‘đầu xanh, đầu đỏ’”.
“Hầu hết được xác định không phải là công nhân ở các nhà máy,” theo ông Chính.
Ở Bình Dương hiện đã bắt trên 800 người và phân loại trên 300 người có thể bị khởi tố.
Hôm 15/5, ông Đặng Ngọc Tùng Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, có thư gửi “cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân cả nước”.
Ông Tùng nói Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam “hoan nghênh và hết sức trân trọng tinh thần yêu nước của công nhân lao động”.
Tuy vậy, ông lên án “một số phần tử xấu đã lôi kéo, kích động một bộ phận công nhân tại một số địa phương tuần hành, đập phá nhà xưởng, máy móc thiết bị sản xuất của một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn”.
Ông Tùng không kêu gọi công nhân ngừng biểu tình, nhưng thúc giục “bình tĩnh, sáng suốt, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, hành động có văn hóa, thông minh trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam và pháp luật Quốc tế”.
“Không để các phần tử xấu lôi kéo, kích động vào các hoạt động quá khích, làm mất trật tự an ninh và an toàn xã hội tại địa phương,” ông Tùng viết trong thư.

4 nhận xét:

  1. Nặc danh22:04 16/5/14

    Tổng LĐLĐ VN và vài báo chí chính thống đã chính thức xác nhận "kích động gây bạo loạn" là có tổ chức , chuyên nghiệp và chuẩn bị từ trước. Nhờ đó mà Sự thật đã rõ một phần. Câu hỏi còn để ngỏ là Ai tổ chức. Rất khó thuyết phục nếu nói đó là do bọn xã hội đen , hoặc là nhóm nhân sĩ trí thức trói gà không nổi, hoặc là tổ chức người Việt hải ngoại..thực hiện. Bởi vì những nhóm đó chưa đủ tiềm lực để chớp thời cơ, làm việc này một cách tức thời như vậy. Sau nữa việc này xẩy ra không có lợi cho các nhóm nói trên mà chỉ có lợi cho Tàu và những thế lực thân Tàu. Dân tộc Việt nam và nhà nước Việt Nam lấm lưng trắng bụng cú này rồi. Người Tàu tuy giỏi và thâm , nhưng cũng không thể làm vụ này ngoạn mục và nhanh đến thế nếu không có sự nằm vùng lâu năm, có nội ứng từ cao xuông thấp rất mạnh , và kết quả họ đã đạt được rất mỹ mãn: 1) Chứng minh cho Dân Việt và những người lãnh đạo còn do dự thấy rằng Biểu tình , dân chủ , nhân quyền..v.v là rất nguy hiểm cho xã hội, phải dẹp ngay. Phải theo Tàu mạnh tay như Thiên an môn. Nếu không là mất chính quyền , mất sổ hưu... 2) Trung quốc là chính nghĩa , Dân VN là phi nghĩa , Dã man, phi đạo đức. 3) Đừng ai làm bạn với Việt nam nữa , nhất là làm ăn kinh tế với Việt nam.
    Muốn biết ngoài Tàu ra, thế lực ngầm nào của Việt nam thực hiện vụ này thì thực ra là rất đơn giản. Nếu sau khi điều tra kết luận răng đây là do bọn lưu manh côn đồ tham lam trộm cắp hôi của đứng ra tổ chức thì chắc chắn chỉ có hai khả năng xẩy ra: a) người ra kết luận tìm ra tốt thí có lợi cho chính mình. Hoặc là b) Có một thế lực trực tiếp cao hơn , mạnh hơn ép buộc người ra kết luận phải làm như vậy.
    Với dân VN, nguy hiểm chỉ mới hé lộ , còn cái nguy lớn hơn dàn khoan thì chưa lộ mặt hết. Hãy chờ xem. Khôn cũng chết , Dại cũng chết, Biết thì sống.

    Trả lờiXóa
  2. Vậy là sẽ biết người đứng sau bọn này là ai!

    Trả lờiXóa
  3. Thế lực thân Tàu mạnh hơn ta tưởng. Chúng phá từ trong ra ngoài, chỉ thương cho những người dân thực lòng yêu nước. Thời thế sẽ ra sao???.

    Trả lờiXóa
  4. Trong lúc này, đất nước rất cần những bộ não có khả năng tư duy phân tích đến tận cùng sự kiện như Cụ TSKH họ Trần làng ta.
    Lúc đầu còn nghi hoặc mơ hồ, nay đã dần lộ rõ một âm mưu thâm độc của bọn Tầu cùng đám tay chân Việt gian cam tâm bán mình cho chúng..Rất mong những nhà LĐ còn thực lòng vì nước vì dân hãy nhân cơ hội lòng dân dậy sóng, dám đi những bước mạnh bạo vạch mặt bọn chúng để một lần nữa hóa giải độc chiêu mới của TQ trước thế giới. Xin các vị yên tâm : nhân dân ta trong đó có tầng lớp trí thức yêu nước luôn đứng đằng sau các vị..

    Trả lờiXóa