Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

LỜI KÊU GỌI KHẨN CẤP

  GỬI THÂN NHÂN NHỮNG CÔNG NHÂN Ở BÌNH DƯƠNG & CẢ NƯỚC

Wednesday, May 14, 2014

Các bạn cần phải gọi điện thoại hoặc tìm mọi phương án liên lạc nhanh nhất tới con, chồng, em, bạn bè mình đang làm công nhân ở các khu công nghiệp ở Bình Dương và các Khu công nghiệp khác, đề nghị họ không tham gia biểu tình tự phát và không được nghe bọn xấu xúi giục, kích động.

Mọi hành động lợi dụng biểu tình để đập phá tài sản, gây sự, xô xát lúc này đều nằm trong âm mưu cài bẫy của Trung Quốc.
Chúng ta yêu chuộng hòa bình, chúng ta tôn trọng luật pháp quốc tế, chúng ta cương quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ biển đảo của Tổ Quốc nhưng chúng ta không được đi quá xa những hành xử, dễ sập bẫy âm mưu thâm độc của nhà cầm quyền Trung Quốc.
Họ đang thèm khát một cái cớ để tăng cường và công khai gây hấn ở cường độ cao hơn.
Họ đang cần những chứng cứ, dù giả dối, để tố cáo Việt nam ra thế giới.
Hãy chia sẻ thông tin này tới cộng đồng và hãy nhiệt tình kêu gọi, thông báo với anh chị em công nhân ở Bình Dương và nhiều khu vực khác, đặc biệt là những khu vực có người Trung Quốc đang sống và làm việc.
Đây cũng là cách để chúng ta góp sức bảo vệ bình yên chủ quyền biển đảo của chúng ta.
Các bạn Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị....đặc biệt chia sẻ nhanh và nhiều nhất thông tin này.
---------------------------------------------------
Calathau bình : Thay vì viết 1 bài bình luận về sự kiện này, Cu Vinh , tức nhà văn Nguyễn Quang Vinh, chủ Blog Trưởng thôn Khoai Lang đã phát ra " Lời kêu gọi khẩn cấp", trong đó nói rõ quan điểm của mình không ủng hộ
"Mọi hành động lợi dụng biểu tình để đập phá tài sản, gây sự, xô xát lúc này..." bởi , theo ông, nó "...đều nằm trong âm mưu cài bẫy của Trung Quốc " lusonquelam ủng hộ quan điểm đúng đắn này của nhà văn Nguyễn Quang Vinh .

11 nhận xét:

  1. Theo thiển ý , trong việc này, "bọn xấu" hình như có hai loại. Một là những người quá bức xúc nhưng nhận thức kém do không được hướng dẫn, tổ chức kịp thời nên bị lôi kéo kích động và đã có những hành động tự phát vi phạm pháp luật. Với những người này, ta nên thông qua Công đoàn, Hội PN, Thannh niên v.v.để vận động giải thích, tổ chức lại để họ biết cách thể hiện lòng yêu nước khôn ngoan, đúng đắn ( hiện đang làm).. Loại thứ hai, như tác giả và nhiều người cảnh báo, đây có thể là những kẻ làm tay sai cho TQ, hành động theo sự chỉ đạo của chúng nhằm tạo cớ " quyền lợi của TQ và tính mạng người TQ tại VN bị đe dọa ", dựa vào đó TQ phải hành động để " bảo vệ công dân " mình bằng những đòn trừng phạt v.v.Phải chăng Bành trướng BK đang muốn lặp lại sự kiện Crưm tại VN ? Nếu đúng như vậy thì chúng ta hoàn toàn đồng tình với sự lo lắng và lới cảnh báo khẩn cấp của CV.. Cần tương kế tựu kế, bắt ngay một số kẻ cầm đầu theo phát hiện của quần chúng ,đem ra xét xử công khai với những lời khai và bằng chứng về âm mưu thâm độc của chủ chúng để dẹp yên bạo loạn,dập luôn cái cớ do TQ tạo dựng..

    Trả lờiXóa
  2. Tôi rất đồng tình với ý kiến của Châu Huy-chắc chắn những kẻ đầu têu đập phá là bọn xấu, bọn chúng lôi kéo những công nhân ít hiểu biết về mục đích của biểu tình. Bọn này phải sử công khai và phải tìm ra kẻ nào đứng đằng sau chúng.

    Trả lờiXóa
  3. Em nghĩ tất cả có sắp đặt, tính toán từ trước...Ta sơ ý quá...chỗ yếu nhất là " hiểu biết và trình độ " của Công nhân- vốn bất bình với những khó khăn, phức tạp trong đời sống từ trước, nay bột phát nổ tung...Lại có những lực lượng được trả tiền...
    Một bài học xương máu...xương máu của nhân dân...! Việc làm???

    Trả lờiXóa
  4. Tôi rất hoan nghênh NV Nguyễn Quang Vinh và nhát trí ý kiến của Anh.Vì thấy Anh nhậy bén và nhanh hơn cả "Hệ thống chính trị" của ĐCS cầm quyền ở ta.
    Hôm nay TV mới đọc Công điện của TT Dũng,còn MTTQVN là tổ chức coi là đại diện cho quần chúng ND, đáng lẽ phải ra "Kêu gọi ...", để VN khỏi lãnh đủ hậu quả khó lường gây nguy hại cho lợi ích dân tôc vì cái chuyện "biểu tình manh động và bạo lực" này thì chưa thấy.
    Tôi đề nghị nếu tỉnh thành phố nào không thực thi nghiêm chỉnh Công điện mà còn để sảy ra các vụ "biểu tình manh động bạo lực" thì trước hết cần "xử lý" ngay tức khắc đồng thời cả 2 "đối tượng vi phạm" là những kẻ cầm đầu "gây rối" và những người LĐ chủ chốt ở địa phương để sảy ra. (Cụ thể là kỷ luật nặng Bí thư, Chủ tịch tỉnh, thành phố và GĐ Công an... có thể cách chức cũng không oan vì họ "góp phần" làm cho tình hình phức tạp hơn và mắc mưu "thằng" Tầu.).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất chính xác ! Mình theo dõi thấy trên mạng xã hôi, khẳng định sớm nhất, nhanh nhậy nhất là " Lời kêu gọi" của cu Vinh Khoai Lang . Không ai chỉ đạo cả mà rất đúng đường lối chủ trương của Đảng nhé ! Có điều Đảng chỉ thị hơi bị ...chậm ! Tối qua ông thứ trưởng CA Tô Lâm đăng đài diễn thuyết trong bản tin chính VTV1 thì mất tiêng ( may chưa mất hình), MC phải xin lỗi " vì lý do kỹ thuật ..." Rồi sau cũng phát được, nhưng nặng về ...trấn áp ! Ông TT Dũng thì ngưới ta đưa lới ông dậy dân cách yêu nước qua Điện thoại di động từ số máy của nhà mạng 1800 1091 ( Máy tôi nhân dc lúc 18:34 ngày hôm nay 15/5) - Không biết có đúng lời ông Dũng không hay lại là trò Tin tặc quậy phá !?

      Xóa
  5. Các cụ nhớ lại sự kiện tương tự xảy ra ở CHINA (2012),nhưng đây chắc chắn ko phải CHINA bị sập bẫy của JAPAN?
    bài trên mạng:
    Trung Quốc đã phải trả "nhiều cái giá" cho hành động dung dưỡng tâm lý bài Nhật ở trong nước. Đó là bài học mà cộng đồng thế giới cần ghi nhớ để đừng bao giờ lặp lại.
    Cuối năm 2012, khi Nhật quyết định quốc hữu hóa 3 trong số 5 đảo thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, người dân đã có những phản ứng quá khích ở trong nước như biểu tình, đốt cờ Nhật, tấn công người Nhật, đập phá nhà máy của nhà đầu tư Nhật tại Trung Quốc và thậm chí là đốt cả xe Nhật của chính người Trung Quốc sở hữu.


    Người biểu tình bài Nhật ở Trung Quốc đập phá xe hơi hãng Nhật do chính đồng bào mình sở hữu

    Sự việc ngày càng đi xa, chính phủ Trung Quốc đã phải có những biện pháp mạnh để kiểm soát tình hình, nhiều người bị bắt và kết án vì lạm dụng bạo lực trong các cuộc biểu tình, phá hoại tài sản và đe dọa, khủng bố người khác.


    Theo thống kê từ Reuters, chỉ trong khoảng tháng 9 và tháng 10/2012, người biểu tình Trung Quốc đã đập phá một khối tài sản trị giá khoảng 126 triệu USD, mà theo họ là của “bọn Nhật xấu xa”.


    Thế nhưng, trớ trêu thay, người Trung Quốc không hiểu một điều rằng hầu hết số thiệt hại này sẽ được bảo hiểm chi trả còn các ông chủ Nhật sẽ chẳng bị thiệt hại bao nhiêu, ngoại trừ khoản chi phí do đóng cửa hoặc chuyển địa điểm đặt nhà máy ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc.

    Trong khi đó, những công nhân Trung Quốc tham gia đập phá đã chính tay họ "đập đi nồi cơm" của chính mình. Khi nhà máy bị đóng cửa, họ trở thành những người đầu tiên chịu thiệt hại vì mất việc. Sau cuộc đốt phá, hàng trăm người Trung Quốc đã phải vào tủ, bỏ lại mẹ già, con thơ ở những vùng quê nghèo heo hút.(hết trích dẫn)
    ngoài việc công nhân tỏ rõ lòng yêu nước thì thực tế cuộc sống của công nhân ở các nhà máy của CHINA không được cải thiện và lại ko được đình công.nỗi bức xúc này bây giờ mới có xả hơi!
    vì vây cần cho công nhân có quyền đình công.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi rất đồng tình với bạn Huy Châu
    Trong lúc này Hệ thống Chính trị ở đâu mà không phổ biến sâu rộng cho công nhân và toàn dân biết : bọn tàu đang âm mưu gì, sách lược của nhà nước ta thế nào, hành động của công nhân nên thế nào cho đúng luật pháp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh17:16 15/5/14

      Nếu nhiều thế lực khác nhau lũng đoạn và lợi dụng hệ thống chính trị này thì sao ?

      Xóa
  7. Vấn đề chính nằm ở câu trả lời mà câu hỏi của cụ XH đặt ra ! Khi Đảng CS cầm quyền ( bản thân nội bộ cũng không đoàn kết thống nhất ) lại dần dần xa rời chính giai cấp cần lao đã đẻ ra mình thì liệu có đủ bản lĩnh lãnh đạo không ? Hãy liên hệ cụ thể trường hợp này . Trong các nhà máy có công nhân ( Giai cấp lảnh đạo tiền phong CM v.v...) Nhưng có tổ chức Đảng không? Đường lối đấu tranh GC hiện nay của CN trong các nhà máy có yếu tố nước ngoài là gì ? Chống áp bức, bóc lột thặng dư v.v...chăng ? Có các loại cánh tay của Đảng nối dài không ? ( Tổ chức Thanh niên, Công đoàn ...). Công đoàn có bảo vệ quyền lợi công nhân không hay chỉ theo đuôi giới chủ ? Vậy thì ai tuyên truyền, ai giáo dục, ai giác ngộ công nhân đây ?Chúng ta vẫn nặng về lý thuyết giáo điều, mà thực tiễn xã hội thì đã khác xa lắm rồi !

    Trả lờiXóa
  8. Hôm qua , đọc bài phóng sự rất hay của Nhạc sĩ T K, tôi rất quan tâm tới một số chi tiết :- Tại những điểm nóng, không thấy bóng dáng của CSCĐ, CSGT ,hình như đã có chủ trương từ đâu đó " không ngăn cản người biểu tình quá khích" v.v- Trong khi đó lại có những nhân vật không quen biết ,không phải công nhân luôn bám sát hiện trường dường như để "chỉ đạo "..Vậy họ là ai ? từ đâu ra, thuộc phe phái nào. Gợi ý của cụ XH khiến suy nghĩ của chúng ta hướng về khả năng " nhiều thế lực khác nhau "đang lũng đoạn chính trường VN,trong đó như cụ NT phân tích, rất có thể có bọn làm tay sai cho TQ phá ta từ bên trong...Khả năng tổ chức và điều hành thống nhất của chúng khiến chúng ta lo lắng..Nếu như vậy, nguy cơ đó còn lớn hơn cái dàn khoan nhiều lần !

    Trả lờiXóa
  9. Trong một cuộc họp A phát biểu: Lần này không thể cấm nhân dân biểu tình chống hành động của TQ như trước đây nữa.
    B có ý kiến ngược lại: Bất luận thế nào cũng không được để việc BT chống TQ xảy ra. Bọn phản động sẽ lợi dụng xúi dục....
    A: Nhân dân sẽ phẫn nộ, lên án...
    Không cãi được A, B bèn tìm cách làm tình hình thật xấu đi rồi nói rằng đó là do bọn xấu kích động và chứng minh A đã sai và phải chịu trách nhiệm, đồng thời yêu cầu dẹp biểu tình.

    Trả lờiXóa