Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Nghe Trưởng thôn Khoai Lang bình luận

Ảnh của Nhàvăn Nguyễn Quang Vinh.

BÀY ĐẶT BÌNH LUẬN CÁI NHỈ ?

Wednesday, May 21, 2014
Calathau - Trưởng thôn Khoai Lang ( nhà văn Nguyễn Quang Vinh ), vốn nổi tiếng trong đợt đưa tin về vụ anh Đoàn văn Vươn ở Tiên Lãng Hải Phòng, bây giờ ông đóng vai " nhà quan sát", nhà " bình luận" xung quanh vụ Trung Quốc làm bậy ở vùng biển VN .Tự khiêm tốn nói là "bày đặt bình luận" nhưng Mõ tôi cho rằng các bình luận của ông rất nghiên túc , rất " định hướng" Các cụ đọc nhận xét sao ạ ? 

+Đầu tiên là, qua thời gian qua, từ khi hạ đặt giàn khoan trái phép đến giờ, luận điệu của nhà cầm quyền Trung Quốc cho rằng mình đang đặt giàn khoan trong vùng biển của mình...đã trở thành một trò cười, chỉ làm hao mòn thêm những tí tì ti niềm tin cuối cùng của thế giới vào Trung Quốc. Vì sao? Là vì, nếu Trung Quốc coi đó là sân nhà của mình thì xin lỗi, bé tẻo tèo teo như Bắc Triều Tiên mà hôm kia, khi tàu Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển, cu Ủn còn cho tàu rú còi đuổi cho tàu Trung Quốc chạy bạt vía ra nhỉ, đuổi say mê tới độ chạy sang cả biển Hàn Quốc. Nói thế để móc lại rằng, nếu cái vùng biển đó là của Trung Quốc thật, e chừng, Trung Quốc đã nổ súng xua tàu "lạ" từ lâu chứ đừng nói chuyện tuyên bố tuyên biếc. Tóm lại thế này, khi anh đã xô ào nhà người ta, thì dù anh có tài lu loa đến mấy thì tiếng lu loa của anh nó cũng yếu ớt, nó cũng trời trợt, nó cũng trệu trạo lắm, lại hở đầu hở đuôi thôi, nhỉ? Nói Việt Nam tố cáo Trung Quốc xâm phạm chủ quyền một mình, ừ thì có thể chưa khách quan, chứ hàng loạt nước trên thế giới cùng "đánh hội đồng" vào hành vi xâm phạm của Trung Quốc thì phải có lý gì người ta mới ủng hộ Việt Nam chứ, nhỉ? Đời này, thường người ta ủng hộ thằng mạnh chứ ai đi ủng hộ anh yếu. So với Việt Nam, Trung Quốc to xác hơn, thế sao thời gian qua, dẫn lời Thủ tướng Việt Nam: Ngoại trừ một số nước chưa lên tiếng, còn tất cả các nước lên tiếng chưa có nước nào đứng về phía Trung Quốc hết. Đó là xét riêng về dư luận.

+Xét về vị trí tuyên ngôn: Việt Nam phát biểu với thế giới rất mạnh mẽ và dứt khoát, nói rõ chỉ rõ rằng, Trung Quốc đang gây mất an ninh trên biển Đông, rằng, Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trên biển Việt Nam, rằng, Trung Quốc hung hăng, rằng, Trung Quốc gây hấn....nói tới cấp Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính Phủ, Tổng Bí thư. Phía bên Trung Quốc thì Chủ tịch Tập Cận Bình mới chỉ mon men ngoài rìa, nói bóng nói gió, nào là người Trung Quốc không có gen xâm lược, nào là Trung Quốc tôn trọng hòa bình thế giới, nào là các nước cần hợp tác...chứ chưa dám dùng một từ nào cụ thể để "mắng" Việt Nam như các lãnh đạo cao cấp của Việt Nam vạch giã tâm Trung Quốc. Cấp tuyên bố hỗn nhất, ba lăng nhăng và hung hăng chỉ ở mức Bộ trưởng ngoại giao, Bộ trưởng Quốc Phòng mà thôi. Điều đó có nghĩa là gì, là chính lãnh đạo cao cấp của Trung Quốc cũng bắt buộc phải thận trọng khi phát ngôn với thế giới. Vì sao phải thận trọng? Vì đơn giản là trong tim đen của các ông, các ông lúng túng, các ông bất an, các ông thừa biết là các ông đang thò chân thò tay vào nhà người ta một cách lén lút, một cách gian trá, một cách thậm thụt, vậy thôi.

+Có lẽ nên mở một cuộc thi trên thế giới xem ai đưa ra sáng kiến tốt nhất "giúp" Trung Quốc rút lui giàn khoan trong danh dự, đỡ xấu hổ, dù cấp ngoại giao của họ vẫn đang ngông cuồng hét không rút, không rút, không rút, nhưng mà xỉu rồi, ỉu rồi, thun rồi, thụt rồi, mềm rồi, oặt rồi, không rút thì mần được chi?

+Ngay cả việc ông Putin sang Trung, cũng chẳng dọa dọt chi ai được đâu, cũng chẳng tạo sức ép lên nước này nước kia được đâu, vì theo dõi miết tin trên các báo thì hóa ra tóm lại, nói một câu cho vuông, thì bác Pút văn Tin cũng chỉ làm cái công việc của anh đi bán dầu kiếm tiền thôi, không hơn không kém, đi bán dầu chẳng lẽ lại chê bai cái anh mua dầu, thế thôi.

+Việt Nam cũng tranh thủ mọi sự ủng hộ trên thế giới, đến một cháu bé cầm khẩu hiệu ủng hộ Việt Nam ở phương trời xa xôi thì nhân dân Việt Nam vẫn rất kính trọng và cám ơn cháu; Việt Nam cũng sẵn sàng hợp tác song phương, đa phương với các quốc gia để giao thương, để hỗ trợ nhau, để tìm kiếm tiếng nói chung, trong đó có cả với Mỹ, Nhật, Pháp, và các nước trong khu vực...nhưng Việt Nam vẫn luôn tự chủ, vẫn luôn tự tin, bởi vì Chính phủ Việt Nam biết rõ bằng lịch sử đấu tranh của dân tộc mình rằng, chỉ có một điểm tựa duy nhất đúng, điểm tựa duy nhất mạnh mẽ, điểm tựa duy nhất bền vững cho độc lập tự do là NHÂN DÂN mình.

Bày đặt mần vài ý vậy thôi.
Chờ Trung Quốc bày đặt bình luận phản biện lại rồi mần tiếp.
Nhỉ?

6 nhận xét:

  1. Cái anh "Cu khoai lang" quê choa rất tài ,Anh em ông này là niềm kiêu hãnh của lớp nhà văn,nhà thơ "Giám nói"(mà chỉ được cái nói đúng) thời @.Tôi phục anh Khoai Lang.

    Trả lờiXóa
  2. Cái cụ Khoai Lang này nhận xét thật hay và dễ hiểu,lại quá đúng. Cái thằng Tàu khựa chính là cái thùng rỗng thì kêu to, họ nói TQ không có gen xâm chiếm, nhưng lại có gen giết người, khát máu...

    Trả lờiXóa
  3. Đây chỉ là một bài viết để mà dỡn chơi thôi chớ có giá trị gì đâu trước hiện tình hiểm nguy của Đất nước mà các cụ khen hay quá trời vậy?

    Trả lờiXóa
  4. Theo em thì tt.Khoai Lang vừa nói với dân vừa nói với các nhà LĐ, thế thôi ...mà sâu sắc. Tất nhiên là chỉ bằng vũ khí của nhà văn là câu chữ ...nhưng người đọc thấy mát mẻ như được uống bát nước chè xanh... hi hi!

    Trả lờiXóa
  5. Mình đồng ý với nhận xét của Kháng Chiến , Hồng Phương và Song Thu . Nguyễn Quang Vinh cũng có tài văn như ông anh - Nhà văn Nguyễn Quang Lập ( Chủ Blog Quê Choa ), dân Bố Trạch Quảng Bình. Ông anh cả là Nguyễn Quang Mỹ ( hơn cánh ta vài ba tuổi), từng học tiếng Nga của thày Minh Ngọc và sang Mát học ngành Địa chất Địa lý, một số các cụ mình học ở LX cũ có biết. Mình cũng đồng ý với Song Thu là, Vinh Khoai Lang viết kiểu dân dã, dễ hiểu , hơi bông phèng như cách bà con nông dân kháo chuyện nhau ngoài bờ ruộng hay dưới gốc đa lúc nghỉ ngơi. Tuy nhiên anh bình rất đúng và rất trúng . Nhiều tin bình của anh như định hướng của Tuyên Giáo TW ! hihihi. Nhớ hôm xảy ra bạo loan ở Bình Dương, chính Khoai Lang là người phát ra " Lời kêu gọi" anh chị em công nhân hãy bình tĩnh và biểu tình ôn hòa và có văn hóa, không nên phá phách để mất công ăn việc làm .... Nghĩa là trước cả chỉ thị của Thủ tướng 3D phát trên Tin nhắn ĐTDĐ !

    Trả lờiXóa
  6. Giá trị của bài viết của Cu Vinh là nói việc "chính trị" nhưng rất dễ tiếp nhận , trong lỉnh vực thuết phục người đọc như Vinh là có tài hơn chán vạn các cán bộ tuyên huấn, tuyên giáo có các bài viết nhàm chán không ai muốn đọc cho hết...

    Trả lờiXóa