Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

ANH VƯƠN, ANH QUÝ BỊ TÒA SƠ THẨM HP KÊU ÁN MỖI NGƯỜI 5 NĂM TÙ GIAM !


Nhân dân và công luận phẫn nộ đòi phải  THAY ĐỔI TỘI DANH "giết người" và tuyên họ TRẮNG ÁN ! ( Mời theo dõi các bình luận rất sắc sảo trên mạng xã hội)


Chiều nay, Tòa án nhân dân TP Hải Phòng đã chính thức tuyên án , có 2 bị cáo phải chịu mức án cao hơn mức đề xuất của Viện KSND Tp.HP



Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh TTXVN
Đúng 15 giờ chiều nay, Tòa án nhân dân TP Hải Phòng đã chính thức tuyên án đối với 6 bị cáo trong vụ án Giết người, Chống người thi hành công vụ. Cụ thể các mức án tòa đã tuyên như sau:
Bị cáo Đoàn Văn Vươn: 5 năm tù. Bị cáo Đoàn Văn Quý: 5 năm tù (cao hơn mức Viện KSND TP Hải Phòng đề xuất do không thành khẩn khai báo).
Bị cáo Đoàn Văn Sịnh: 3 năm 6 tháng tù.
Bị cáo Đoàn Văn Vệ: 2 năm tù (cao hơn mức đề xuất).
Bị cáo Phạm Thị Báu (tức Hiền) cho hưởng 18 tháng án treo, 36 tháng thử thách.
Bị cáo Nguyễn Thị Thương cho hưởng 15 tháng án treo, 30 tháng thử thách.

3 nhận xét:

  1. Tòa án của Nước Hải Phòng đả tuyên án Đoàn Văn Vươn và người nhà anh.Đây là một nỗi nhục của Đảng cộng sản Việt Nam.Niền tin vào Đảng lại mất đi vì vụ án sử lấy được này.Ai sẻ sử những kẽ chủ huy vụ cưỡng chế như Bí thư HP.giám đôc CA HP...Những kẻ thế chânsẽ chỉ bị sử về cố ý làm trái(phá nhà anh Vươn),còn tôi ra lệnh cưỡng chế trái phép thì sẽ bị quên đi.
    ĐCSVN ngày nay đã khác xa với tổ chức chính trị mà tôi tư nguyện tham gia thới chống Mỹ. Ngày hôm nay qua vụ án này Đảng thêm mất tín nhiệm .Từ vụ án này cho thấy chế độ chính trị này sẽ mất hết niềm tin của nhân dân trong tương lai rất gần.Còn lãnh đạo Hải Phòng thì trở thành trò cười về sự vô liêm sỉ cho nhân dân cả nước. KC

    Trả lờiXóa
  2. Nhiều, rất nhiều người còn lương tri rất muốn Tòa sẽ tuyên anh Vươn và gia đình TRẮNG ÁN . Riêng tôi, lúc đầu thấy cũng có lý và đồng tình, song bình tĩnh nghĩ lại ...Nếu tôi là Chánh án, tất nhiên là độc lập với Đảng lãnh đạo, tôi sẽ xử Đoàn văn Vươn và gia đình anh về tội " Tự vệ vượt quá mức cần thiết " và xử tù giam với số thời gian đúng bằng thời gian anh bị tạm giam . Trả tự do ngay tại Tòa ( Các bị cáo sau anh đều thấp hơn thế ). Hoặc anh Vươn sẽ bị phạt tù nhưng cho hưởng án treo .Đặc biệt 2 người đàn bà ( chị Thương, chị Báu) đều tha bổng vì vô tội ! Còn Tòa xử với tội danh GIẾT NGỪOI thì quá vô lý, vì có ai CHẾT đâu mà bị tội ? Đây là xử theo Luật rừng các cụ ạ !

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều người bảo không ngạc nhiên khi nghe tuyên án. Nhưng tôi thì quá ngạc nhiên. Tôi nghĩ rằng nhà nước và Tòa án, trước thái độ của công luận, trước những phân tích đóng góp rất chân thành, và xây dựng của những người hiểu biết. Họ đã thấy đây là thời điểm họ phải dừng lại, phải xuống thang, phải nghe dân và nghĩ đến dân, nếu không sẽ là mất hết, mất lòng tin, mất đảng và sẽ là mất chế độ. Thế mà họ vẫn kiên quyết đến cùng theo một kịch bản có sẵn. Bầy ra xử Vụ Án với tội danh " Giết người" và mức án thì đã có sẵn trong túi. Còn nói gì thêm nữa. Tất cả đều đã kết thúc. Tôi đã mất HẾT lòng tin. Không muốn bàn thêm gì nữa.

    Trả lờiXóa