Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

GIỚI THIỆU BỘ ẢNH NHẬT-MỸ DU KÝ CỦA CỤ KHOA PHI .

(Bài và ảnh của Khoa Phi thực hiện tại Nhật Bản và Hoa Kỳ )
Cụ Khoa Phi dưới chân tượng Lincon

BĐH- Trước khi giời thiệu nhật ký "Nhật-Mỹ du" của cụ Khoa Phi, xin có mấy lời phi lộ . Đầu tháng 3 vừa rồi , được sự tài trợ của các con, vợ chồng cụ Khoa Phi có chuyến du lịch sang thăm 2 anh Tư bản nhất nhì Thế giới : Nhật Bản và Hoa Kỳ ! Rủi một điều là sang đến Tokyo thì Khoa Phi phu nhân sức khỏe bất an đành phải quay về VN. Cụ Khoa Phi từ đây " thân trai dặm trường" tiếp tục vượt Thái Bình Dương sang Hoa Kỳ.
Tự nhận là chăm chụp ảnh ghi hình ( vì được con tặng cái iPad), nhưng rất lười viết bài vì thế việc biên tập lại thông tin của cụ Khoa Phi đối với chúng tôi có phần khó khăn. Cụ thể, vụ này cụ gửi cho chúng tôi 20 cái thư điện tử (Email), mỗi lần chứa 01 hình với chú thích cực ngắn  và 1 đoạn thư khác cụ gửi cho các em trước khi chia tay họ về nước ! Chúng tôi sử dụng các tư liệu này làm thành 1 Entry dán vội lên đình Làng để mọi người cùng thưởng thức .



Việt Công ngồi với Cộng Hòa Anh em mình chỉ một nhà mà thôi

Hôm 13/4 ,9 Anh chị em ăn cơm Huế ở Mỹ. Nhà hàng có tên là Hương Vĩ. Mình nêu ý kiến : mở màn lướt nhẹ bằng các thứ bánh Huế sau đó sẽ tấn công vào các món ăn no nặng hơn. Tất cả đồng thanh nhất trí. Nhất trí nhanh như rứa là nhờ chủ trương và mục tiêu công việc hợp lòng dân ,mà thể hiện nhiệt tình vui vẻ nhất là phái nữ. Quán này không được  phép uống bia, uống rượu,mà họ có bán đâu mà mua. Không có tí chất cay để nâng cốc chúc nhau sức khoẻ sống lâu cũng hơi tiếc. Thôi đành lấy nước thay rượu vậy! Đầy đủ các món bánh Huế mình nha : bánh khoái vàng rộm,nước lèo vừa béo vừa thơm,bánh ướt tôm chấy bột trong, vừa dẻo vừa dòn. Bánh bèo dĩa tôm chấy tóp mỡ chấm nước mắm cay xé nhức răng . Bánh nậm gói lá dong có nhuỵ tôm thịt nấm mèo, họ gói bánh giỏi chi là giỏi : mỏng le mỏng léc mỏng hơn cả lưỡi mèo mà lại tróc lá ,dùng đũa khéo tay cuốn một cái là được,chấm nước mắm cho vào miệng đúng vừa một miếng... Có mấy thứ nữa mà mình không nói được nữa  vì nhắc lại thèm quá! Thèm chảy nước miếng còn nói chi được? Bọn Anh em mình thấy còn sung sức lắm nhưng sức ăn quả thật đã có phần suy giảm. Tiếp tục chương trình là món bún xáo thịt bò và bánh canh cá tràu tôm nõn. Món này mỗi thứ chỉ gọi 2 tô rồi lấy chén nhỏ chia nhau mà thưởng thức. Xem ra mấy thứ bánh khai vị đã làm thực khách khó dùng tiếp nên tô bún bò được di chuyển vị trí liên tục mà vẫn không hao hụt là bao! Cuối cùng là món det- xe : chè hột sen và chè đậu xanh đánh. Chỉ còn Khoa Phi tiếp tục chiến đấu còn lại đầu hàng hết! Cuộc vui hay cuộc chiến nào dù dài mấy rồi cũng đến hồi kết thúc. Bộ phận thu hồi chiến lợi phẩm bắt đầu làm việc thì cậu cháu mình thoát khỏi vùng cấm địa ra phía ngoài rít mấy hơi để thỏa cơn nghiện ngập ! Giờ chia tay đã đến. Mình còn phải  về khách sạn sắp đặt đồ đạc để sáng MAI bay về Tokyo rồi bay về Hà nội. Tạm biệt nhá! Khoẻ mạnh nhá!  Chào các em! Hẹn gặp lại ! (Trích thư của Anh Khoa Phi gửi các em đang định cư ở Hoa Kỳ).


Phu nhân Khoa Phi dưới chân núi Phú Sĩ
Bữa ăn ở Tokyo
Màn đêm dần buông xuống Tokyo
Thần Tư do trên đất Mỹ

Hai anh em gặp nhau

Cô em gái, con ông chú. Đố ai đoán được bao nhiêu tuổi ? 
Tuyệt mỹ !
 Phố Wall
Tượng đài chống chiến tranh

Một nghĩa trang đẹp như sân Golf
Tháp đôi mới đang được xây dựng
Thiên đường không chỉ của trẻ em !
 
Hai người đẹp Việt nam trên đất Mỹ
Bên bức tượng chú bò vàng nổi tiếng
Bên hàng rào Nhà trắng
Hoa anh đào Nhật bừng nở  ở Washington DC

5 nhận xét:

  1. Cụ Khoa, Phi qua Hoa Kỳ,
    Một mình một ngựa cả đi lẫn về,
    Ở Mỹ ăn toàn món quê,
    Không bia, không rượu, không phê cũng đành,
    Trở về đây chốn Hà Thành,
    Rượu bia thỏa chí tung hoành cụ Phi.

    Trả lờiXóa
  2. Cụ Phi chẳng thích châu Phi
    Từ Nhật sang Mỹ Cụ đi một mình. (Bà Xã yếu sức khoẻ nên chỉ thăm Nhật)
    Ở Mỹ gặp toàn ... em xinh
    Thưởng thức món Huế, thắm tình Quê hương.

    Trả lờiXóa
  3. Bắt chước cụ 3B làm thơ lỡm cụ Khoa Phi :
    Cụ Phi đi Mỹ chẳng đi Phi
    Nhức đầu, bà xã phải hồi quy
    Một mình đơn độc cụ đi tiếp
    Mỹ vị cao lương chén tì tì !
    Hì hì !

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng cụ Khoa Phi đã trở về an toàn,vui vẻ.Ảnh đẹp xong còn thiếu hình của hai cụ ở đó

    Trả lờiXóa
  5. Tôi vinh dự được cụ KP mời ra ăn phở ở 111 láng Hạ để nghe cụ kể về chuyến Du lịch Nhật-Mỹ của cụ. Sự không may duy nhất là mới đến Tokio thì phu nhân bị ốm phải quay về HN. Còn cụ thì tiếp tục chuyến đi để tháp tùng bà Thông gia. Đoàn chỉ còn 2 người nhưng lại nằm trong một Tour Du lịch cho nên chương trình tham quan rất phong phú. Trừ một ngày cụ được các em đón về nhà chơi và cụ mở tiệc chiêu đãi ở nhà hàng. Những ngày khác là đi theo đoàn, có hướng dẫn viên chỉ dẫn kể cả việc mua bán đồ xịn với giá rẻ. Cụ khoe chụp được bộ ảnh hơn 100 chiếc rất đẹp ( gửi cho QT là những cái công bố được nên hơi ít). Nghe cụ KP kể chuyện, thấy Tour này cũng hay mà chỉ mất có 10 nghìn US cho một người. Vậy xin đề nghị 2 cụ Nghinh Gương đứng ra tổ chức để hội ta làm một chuyến Dối Già cùng nhau.

    Trả lờiXóa