Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

KHÔNG COI THỦ TƯỚNG RA GÌ !

BĐH-Mặc dù TT Nguyễn Tấn Dũng đã kết luận vụ UBND huyện Tiên Lãng cưỡng chế thu hồi đầm Cống Rộc ( Tiên Lãng) của gia đình ông Đoàn văn Vươn là sai ( 3 vấn đề ), nhưng cả 2 phiên tòa xử anh Vươn " tội giết người" và xử các quan chức Tiên Lãng " phá hủy tài sản " đều không hề nhắc tới nguyên nhân sâu xa, cốt lõi nhất là chủ trương sai trái của UBND huyện Tiên Lãng, và cao hơn là của lãnh đạo Tp Hải Phòng trong đó vai trò không thể che giấu được là Bí thư thảnh ủy Nguyễn văn Thành và GĐ CA Tp Đại tá Đỗ Hữu Ca  .

Chẳng những các vị quan tòa không mảy may nhắc tới, mà còn để cho bị cáo Lê văn Hiền - nguyên Chủ tịch huyện Tiên Lãng ngang nhiên khẳng định việc y chỉ đạo cưỡng chế là đúng với chủ trương của Huyện. Và y "rất hài lòng vì cuộc cưỡng chế đã thành công " ! Có khác nào bị cáo Lê văn Hiền  đã " tát thẳng vào mặt thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giữa pháp đình ! Xin hãy đọc :

 LỜI NÓI SAU CÙNG CỦA BỊ CÁO LÊ VĂN HIỀN :

"Điều tôi rất đau lòng là, trong tòa có tới 4 cán bộ dưới quyền của mình cũng bị đứng trước phiên tòa. Họ chỉ ý thức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tôi xin nhận trách nhiệm về mình"

Chiều 9/4, trong phiên tòa hình sự, xét xử theo trình tự sơ thẩm vụ án “Hủy hoại tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật về sử dụng đất và thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, các bị cáo đã lần lượt nói lời cuối cùng trước tòa.

Bị cáo Nguyễn Văn Khanh (nguyên phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng) nói: “Cảm ơn nhiều người đã điện thoại, nhắn tin viết thư chia sẻ khi tôi bị bắt. Tôi không hề có một phản hồi với ai đã quan tâm tới tôi, mong các vị thông cảm và tôi xin thành thật xin lỗi. Tôi không có hành vi huỷ hoại tài sản và tôi không phạm tội… Với tư cách trưởng ban cưỡng chế, cuộc cưỡng chế này không bình thường như các cuộc khác. Nếu cuộc cưỡng chế này bình thường, tôi là trưởng ban có thể chịu trách nhiệm. Với trách nhiệm của mình, tôi cũng nhận thức do địa bàn xảy ra rất rộng lại có một số việc phát sinh. Tôi xin nhận thiếu sót trách nhiệm của mình. Chính vì việc này tôi đã bị cách chức thành uỷ viên và Phó chủ tịch”.
Bị cáo Lê Văn Hiền nguyên chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng
Ngoài ra, ông Khanh cũng xin VKS, HĐXX xem xét để thay đổi biện pháp ngăn chặn, chỉ tuyên ông tội thiếu trách nhiệm và cho hưởng án treo vì hiện nay ông đang mắc rất nhiều bệnh, ở trong trại giam mọi người đều biết.

Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Lê Văn Hiền (nguyên chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng) giãi bày: “Hôm nay tôi rất đau buồn và xót xa khi đứng trước phiên tòa với tư cách bị cáo. Việc UBND huyện Tiên Lãng cưỡng chế với trường hợp này là thực hiện Nghị quyết của HĐND và thi hành bản án đã có hiệu lực. Với trách nhiệm chủ tịch UBND huyện tôi đã thực hiện công việc để cuộc cưỡng chế thành công.

Nhưng do thiếu kiểm tra đôn đốc, sát sao nên (tôi) đã để cán bộ cấp dưới tháo dỡ tài sản không đúng kế hoạch của UBND huyện. Việc thiếu trách nhiệm này diễn ra trong bối cảnh tổ chức cưỡng chế chống trả quyết liệt. Do không bao quát hết mọi việc diễn ra nên đã không kiểm soát hết được hành vi của cán bộ cấp dưới.

Tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình. Tôi thấy tội danh rất nặng nề song cũng thấy rõ trách nhiệm của mình. Điều tôi rất đau lòng là, trong tòa có tới 4 cán bộ dưới quyền của mình cũng bị đứng trước phiên tòa. Họ là những cán bộ tận tuỵ, trách nhiệm, mẫn cán với công việc. Trong quá trình thực thi họ cũng không có thù oán gì với gia đình ông Vươn. Họ chỉ ý thức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tôi xin nhận về mình vì thấy trách nhiệm của bản thân trong mỗi hành vi của các bị cáo. Tôi xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo còn lại. Các bị cáo còn lại cũng như tôi vẫn còn có ích cho xã hội”.

                                                                       Lê Tú

                                                                 Theo Infonet

6 nhận xét:

  1. Hôm qua nghe thời sự trên VTV1 xong tôi thấy minh như vừa bị BÒ ĐÁ . Nhưng các QUAN thi hành công vụ đấy cnhu!!! Họ thu hồi đất của dân đúng HỢP ĐỒNG mà . Lẽ phải từ xưa đến nay bao giờ cũng thuộc về NGƯỜI CÓ QUYỀN !!! Kính chào !

    Trả lờiXóa
  2. Trần việt Nam10:30 10/4/13

    Đến trang blocg này mà còn những lời bình như thế thì còn biết tin vào đâu ? Sao toàn thấy chửi mà không thấy làm gì . nhớ chuyện Tam quốc Viên Thiệu thua Tào chỉ ví lắm mưu sỹ bàn láo quá. Ước gì có bàn tay sắt mà sạch sẽ như Pacchunghy thì may cho đất nước quá, Cháu của các bác,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng tôi đều là con cháu của các nhà CM lão thành Việt Nam. Con cháu chúng tôi hiện tiếp tục chiến đấu cho lý tưởng cao đẹp do Chủ tịch Hồ Chí Minh dẫn đường. Bạn Trần việt Nam đã vào nhầm nhà ! Chúng tôi không có "cháu" nào tôn thờ Pac Chung Hy !Bởi , với dân Hàn Quốc, y là kẻ độc tài, phát xít. Còn với dân Việt Nam-nhất là đồng bào Miền Nam thời chống Mỹ,ai cũng biết y còn món nợ máu với nhân dân ta!

      Xóa
  3. Thằng này( huyện Hiền ) láo , ông thủ tướng đã nói công khai trước báo chí rằng thì là cai chiến dịch cưỡng chế thu hồi đầm cống Rộc là sai trái cả luật pháp cả đạo lí từ khâu quyết định đến khâu tấn công và tận diệt( tam quang như phát xít nhật xưa ) nhưng tại tòa tên này vẫn nhơn nhơn khoe là chỉ đạo cưỡng chế thành công( chưa nêu dự định viết sách giáo trình chư lão dại tá đại ca). Riêng cái lời này theo logic của thiên triều thì đáng ban chết cho y về tội kháng chỉ, khi quân phạm thượng rồi. Mấy đời sứ quân ở cái nước Hảiphongf này gây bao vụ cướp ăn đất ( Quán Toan , Đồ sơn và bao ao đầm tiên lãng) có xem ý Đảng lòng dân là cái đinh gì.

    Trả lờiXóa
  4. Sự kiện Tiên Lãng 5-1-2012 chứng minh trong cuộc sống xã hội hiện nay sự phản kháng của nông dân Việt Nam đối với hệ thống quan chức quan liêu, quen thóiđè nén dân. Người nông dân đối đầu với chế độ chính trị,điều đó rất nguy hểm.
    .Bí thư thành ủy ,Giám đốc công an HP trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế sai pháp luật , đẩy gia đình ông Vươn đến bước phản kháng quyết liệt, Tội ấy rất lớn, ai cũng thấy rõ , song không thấy nhắc đến. Những quan chức bị kêu án là vật thí. Hai phiên tòa vừa qua diễn ra như trò đùa .
    Hiến pháp, hệ thống luật pháp Việt Nam hiện nay lộ rõ không đáp ứng được cho quá trình phát triển nền kinh tế thị trường (mà chúng ta đã lựa chọn),như vậy chắc chắn sẽ dẫn đến xung đột xã hội, KC

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh09:16 30/4/13

    Đọc tác phẩm "TẮT ĐÈN" của nhà văn Ngô Tất Tố, thấy cuộc sống của dân nghèo ta hiện nay cũng chẳng khác ngày xưa là bao nhiêu...

    Trả lờiXóa