Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

HẢI PHÒNG ĐÊM TRƯỚC PHIÊN TÒA XÉT XỬ GIA ĐÌNH ĐOÀN VĂN VƯƠN

2 bị cáo Đoàn văn Vươn và Đoàn văn Quý
21h00 ngày 1.4.2013: Bên ngoài Tòa án Nhân dân Tp Hải Phòng - đường Lê Hồng Phong - Phường Đằng Lâm - Quận Hải An - TP HP.

Cách đây vài phút, công an đang đập cửa nhà cô Phạm Thanh Nghiên đòi kiểm tra hộ khẩu - tin được P.T.Nghiên loan trên FB.

Được biết, ngay từ những ngày 20 - 22. 3 các khách sạn, nhà nghỉ quanh khu vực Tòa án, đã được các lực lượng an ninh đến viếng thăm, gây áp lực đề nghị hợp tác nhằm kiểm soát lượng người từ các nơi đổ về dự phiên tòa.

Từ ngày 22, an ninh toàn thành phố đã được xiết chặt, các tụ điểm sinh hoạt công cộng bị hạn chế hơn so với ngày thường.

Tại Tiên Lãng, bộ máy chính quyền địa phương đã gặp gỡ người dân để khuyên không nên đến dự phiên tòa. Nhưng người dân Tiên Lãng nói sẽ thuê xe đến dự phiên tòa.

Dư luận cho rằng Vụ án Tiên Lãng là một vụ rất lớn vì nó liên quan đến:  NÔNG DÂN - BIỂN ĐẢO - CÔNG GIÁO - TRÍ THỨC
NÔNG DÂN: Vì liên quan đến Luật Đất đai, đến Sở hữu, đến Cưỡng chế - Khiếu kiện. đến DÂN OAN

BIỂN ĐẢO: Vì nó quai đê lấn biển, mở mang bờ cõi. Riêng ở Cống Rộc, đoạn đê đó nhà nước chịu, mà Vươn làm được.

CÔNG GIÁO: Vì cả nhà anh Vươn là theo đạo Thiên chúa - cộng đồng có 8 triệu dân ở Việt Nam.

TRÍ THỨC: Vì ngay từ đầu giới trí thức, luật sư, nhân sĩ trong và ngoài nước đã vào cuộc: Viết bài, Lên tiếng, Thảo thư, Quyên góp, Bào chữa, Bênh vực, ra tuyên bố.
Tính chất của vụ việc giống với vụ Nọc Nạng, cách đây 80 năm nên sẽ là một tham chiếu, so sánh để thấy rõ sự minh bạch và thượng tôn pháp luật giữa hai chế độ. Đồng thời, vụ án cũng là thách thức lớn đối với Đảng bộ Hải Phòng nói riêng và TW Đảng CSVN nói chung khi mà Nghị quyết TW về chỉnh đốn đảng đã được dấy lên rầm rộ cách đây ít lâu. 

Theo tin rò rỉ trong giới quan chức Hải Phòng từ cách đây khoảng 1 tuần, dự kiến nghị án (án bỏ túi) đối với anh Đoàn Văn Vươn là 07 năm tù, anh Đoàn Văn Quý là 03 năm rưỡi, ông Nguyễn Văn Khanh là 02 năm rưỡi.
22h52: Trước tòa án có 1 xe phá sóng điện thoại và một vài công an đang đứng.  
---------------------
Nguồn : TỄU Blog

4 nhận xét:

  1. Tòa án mở ra lúc này là thời điểm hết sức nhạy cảm. Xin chờ xem kết quả!
    ST được biết ngày bức tượng vinh danh bà Rosa Parks, người đấu tranh loại bỏ kỳ thị người da đen được đặt tại trụ sở quốc hội Mỹ bên cạnh tượng George Washington trùng với ngày nhà báo Kiên, người dám dũng cảm phê bình lãnh đạo cao nhất ở VN, bị nhận quyêt định thôi việc!
    Cám ơn BĐH đã kịp thời đăng bài! Thật nóng sốt!

    Trả lờiXóa
  2. Theo chủ trương ngăn chặn người dân về dự xử án ĐVV và tiến trình canh giữ mọi người dân đổ về HP-TL,tôi thấy còn "chu đáo" và hèn hạ hơn cả thời kỳ bọn mật thám xiết chặt vòng vây,truy bắt các chiến sĩ CM năm vùng để không cho phong trào CM lan rộng.
    Đây mà cũng gọi là CHẾ ĐỘ vì DÂN ư ?

    Trả lờiXóa
  3. Theo lý đúng thì kẻ cần bị truy tố về tội giết người (cố ý dùng vũ khí quân dụng tấn công có ý đồ truy sát cả đàn bà trẻ em trong ngôi nhà ngoài vùng cưỡng chế mà cưỡng chế lại trái luật như ông Thủ tướng từng kết luận )phải là mấy tên khác mà đầu sỏ là tên Caca thủ lĩnh CA Hải phòng, mà cũng chẳng riêng hắn ta.

    Trả lờiXóa
  4. Cá nhân Mõ tôi rất trân trọng và đánh giá cao những ý kiến ( có thể nói là hiếm hoi) của 3 cụ đề cập đến vụ án Đoàn văn Vươn với cách hành xử của CA, VKS, Tòa án Hải Phòng ...

    Trả lờiXóa