Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

ĐÓN BẠN LÊN VƯỜN GIẢI KHUÂY

BĐH - Chủ nhân là cụ Như Lý còn người bạn- khách mời đặc biệt chính là cụ Như Thanh ( và tháp tùng có cụ Kim Lân Đinh). Lý do " Đưa bạn lên vườn giải khuây" thì ai cũng biết . Biết nên mới khen " cụ Như Lý thật là ...tâm lý!". Các cụ có thể sang "nhà" cụ  Như Lý để biết chi tiết về cuộc hội ngộ này, Dưới đây chúng tôi xin trích 1 bài thơ và bức ảnh để dán lên đình Làng hầu quý cụ !
Ngày mưa bạn ghé thăm vườn
Chồi xanh lộc biếc ven đường đày hoa
Trà xanh, táo ngọt bưng ra
Rượu quê nâng chén ngâm nga sự đời
Bạn từ đất khách xa xôi
Hôm nay về với vườn tôi một lần
Buồn vui lòng thấy lâng lâng
Tình xưa bạn cũ bâng khâng dạt dào.


----------------------------------------------------------
Nguồn : http://thachquan.blogspot.com/

5 nhận xét:

  1. Tôi đã viết "Com" bên "nhà Thạch Quân" rồi, xin ghi lại mấy câu "thơ" đã viết ở bên ấy.
    "Ba ông bạn cũ ngày xưa
    Từ "thời để chỏm", đội mưa lên (nhà) Sàn
    Buồn vui, tâm sự... ngổn ngang.
    Rượu quê, bánh đúc, táo vàng, trà xanh.
    Bên nhau, nói chuyện "Chúng mình"
    Ngoài trời mưa ướt lá cành... Vườn xưa".

    Trả lờiXóa
  2. Nhà vườn một buổi trời mưa,
    Bạn già ba cụ, như xưa thắm tình,
    Rượu quê nồng ấm một bình,
    Chuyện dài khôn dứt chúng mình Quế Lâm,
    Xa vạn cây số về thăm,
    Vẫn gần dù mấy chục năm xa vời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn gì quý hơn trên đời
      Bằng tình bạn hữu một thời Quế Lâm

      Xóa
  3. Ba "ông lão" tuổi xưa nay hiếm,
    Học cùng nhău dã tới lục nịên.
    Gập lại nhau trong buổi điền viên,
    Rượu nồng cung với bạn hiền Quế Lâm
    Bên nhău chuyên cũ "ngày xưa"
    "Mày mày","tờ tớ" vẫn chưa biết(mình)già!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm tháng ta đã đi qua
      Còn in đậm nghĩa tình ta bạn hiền

      Xóa