Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

41. NGUYỄN CHIẾN THẮNG - BÀI CHỌN IN SÁCH

( Chưa chỉnh sửa)
Xin cảm ơn bạn Quế Lâm của tôi .
                                                                          Nguyễn Chiến Thắng

        Hội lớp thật là vui bạn bè và thầy cô chúng mình lại có dịp hội ngộ. Một số bạn không may thì đã lên đường theo cụ Hồ, cụ Các Mác cụ Lê Nin. Thấm thoắt lúc nào còn bé thơ học với nhau mà giờ tóc đã bạc phơ.. Có 1 số bạn đóng góp được nhiều cho đất nước hơn anh em, như Thế Phương, Xuân Thúy đã hy sinh cả tính mạng cho sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, trở thành những anh hùng liệt sĩ được ghi danh "Tổ quốc ghi công". Đỗ Đồng nếm trải gian khổ trong chiến trường B. Đức Tấn góp 1 phần máu thịt cho trận chiến B52, "tàn nhưng không phế ". Chu Việt Cường, Trương Trác, Vũ Túc… vào quân đội chiến đấu. Còn anh chị em chúng mình đều có góp được một phần cho chiến thắng của dân tộc. Mình còn nhớ gặp Công Kỳ dắt xe đạp leo đồi đi Suối Hai công tác, gặp Minh Đức trên đường đi nối dây cao thế...Trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật không thể không nhắc đến đóng góp của Tiến Nguyên, Xuân Hoài, Chu Việt Cường, ....Trong lĩnh vực kinh tế là Minh Ngọc, Lệ Thùy, Bang Ngạn v.v...Nhìn chung lớp mình đều gặp thuận lợi trên con đường học hành tiến thủ. Về già có gia đình con cái thành đạt, có nhà cửa và còn dành dụm được bát ăn bát để. Có lần Bang Ngạn hỏi mình: “Cậu hay đến chơi với ai?” Mình cười: “ Vì tớ nghèo nên thường chỉ đến chơi với những thằng rớt mùng tơi như tớ thôi.” Bang Ngạn thật tốt bụng, nói : ”Mỗi kỳ lễ tết cậu làm ơn giúp tớ gửi cho chúng nó mỗi người 200 ngàn.” Thế là từ đó, hàng năm cứ đến 30-4, 2-9, Tết âm lịch mình lại được làm sứ giả đến Đức Tấn, Lê Thành Long, Trần Dục gửi quà cho các bạn. Mình hay đèo các bạn đó đi chơi nhất là ngày Tết để các bạn đó vui và bớt đi cái mặc cảm nghèo hèn.



Thế rồi …mình nợ nần phải rời Hà Nội vào Nam với hy vọng làm ăn có hiệu quả hơn để góp phần trả nợ. Rất may khi xa nhà, xa Hà Nội, vào miền Nam lại được các bạn Quiế Lâm trong đó dang tay giúp đỡ nhiệt tình . Vợ chồng Trọng Phú sốt sắng cho nhập KT3. vợ chồng Khắc - Hạnh có món gì ngon lại gọi sang thưởng thức. Vợ chồng Đồng - Huyền cho mình làm chủ hẳn căn nhà sáng tác với đầy đủ tiện nghi từ bếp ga bơm nước, nồi niêu bát đĩa đến đường dây internet, sau lại được ở biệt thự bên  Trần Não (Quận 2). Mình muốn làm ăn có hiệu quả hơn thì được Minh Ngọc giúp đỡ nhập hộ khẩu. Còn thời làm trên Củ Chi mình thường đến nhà vườn của Minh Đức thưởng thức dàn âm thanh tuyệt vời của bạn. Được sống giữa tình thương  của bạn bè thật cảm động. Ngày tết các bạn quan tâm cho quà bánh, cả lạp xường nữa chứ. Quang Trung, Chu Việt Cường cũng sẵn lòng giúp mình khi gặp khó khăn.
Bây giờ thì nợ nần nhà mình đã lo trả được nên chuyến hành trình về phương Nam này là để tạm biệt và cảm ơn các bạn trong Nam. Vừa xuống ga Sài Gòn mình đã được Minh Đức chờ sẵn tiếp đón ở Củ Chi. Minh Đức còn chở hộ mình bao nhiêu thứ lỉnh kỉnh về Sài Gòn. Rồi nhường cho ở hẳn căn hộ trên chung cư 225 đường Nguyễn văn Linh để tiện chạy lo giấy tờ. Trong thời gian này mình còn được đến nhà thầy Toàn dự tiệc tân gia , đến nhà Huyền - Đồng ăn liên hoan nữa. Quang Trung cho mình vay tiền, khi trả thì bạn ấy không nhận, nói là "cậu vớ vẩn", rồi tặng mình cái áo rồi rủ mình lên trại nấm Củ Chi của gia đình . Mình nghĩ bạn ấy muốn giới thiệu một cách làm ăn mới có sự tham gia góp vốn của anh em Trung Hải  Những sự giúp đỡ của các bạn trong Sài Gòn khiến mình rất cảm động . Hiện tại mình đã lo xong mọi chuyện, chỉ còn chờ ngày lên đường ra Bắc.Một lần nữa xin chân thành cảm ơn các bạn Quế Lâm đã giúp đỡ mình khi khốn khó.
--------------------------------------------------------------------------------------------
Entry này Chiến Thắng viết và đăng trên Blog cá nhân lúc đang ở SG chuẩn bị chuyển ra HN .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét