Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

THỰC HƯ BÀI NÓI CỦA TẬP CẬN BÌNH ?

Bài nói chuyện nội bộ của Tập Cận Bình bị lộ: 
“Tôi còn biết làm thế nào?”
Posted by basamnews on July 14th, 2013
Báo "Tiền Tiêu" (Trung Quốc)

 Đôi lời: Tài liệu dưới đây do một độc giả thân thiết gửi tới. Do không xác thực được nguồn, bản gốc tiếng Trung và về người dịch, nên chúng tôi đã phải nhờ cậy cộng tác viên Quốc Thanh, người từng dịch các bài báo tiếng Trung, đăng trên trang Ba Sàm này. Theo CTV Quốc Thanh, một số trang mạng bất đồng chính kiến của Trung Quốc có đăng lại bài này, như trang holihua.com, boxun.com.
Ngoài ra, CTV Quốc Thanh còn nhận xét về bản dịch: "Có nhiều đoạn, cấu trúc của bài  không trung thành với nguyên bản, tựa đề và các tiểu mục do người dịch tự đặt (?). Nhìn chung đã chuyển tải được đúng ý. Nhưng nếu đề là dịch thì chưa thỏa đáng, nên để là phỏng dịch”, đồng thời sửa lại tựa và câu cuối của bài cho đúng với nguyên bản tiếng Trung trên mạng.
Bổ sung, hồi 9h50′, CTV Quốc Thanh vừa email cho biết:
“Tôi lại vừa tìm ra được bài viết cho là bài này được ngụy tạo có tổ chức từ tầng cấp cao Trung Quốc: 习近平近期的几个“内部讲话”为有组织的编造 - “Mấy ‘Bài nói chuyện nội bộ” của Tập Cận Bình gần đây là sự ngụy tạo có tổ chức“.

Trích: “Sau khi Tập Cận Bình lên nắm quyền, đã có rất nhiều sự đồn đoán về đường hướng chấp chính của ông ta. Thông tin về tầng cấp cao gần đây hết sức hỗn loạn, truyền thông tiết lộ mấy Bài nói chuyện nội bộ của Tập Cận Bình, có khẩu khí và phong cách rất giống với Tập Cận Bình. Theo tiết lộ của ban biên tập các cơ quan truyền thông có liên quan, nguồn cung cấp những “Bài nói” này là đáng tin cậy, được truyền đi từ cấp tương đối cao. Cộng thêm mấy bài được lưu truyền gần đây như “Thất bất giảng”(“七不讲”), “Tân tam phản” (“新三反”), một giọng nói lạnh lùng của TQ đại lục, những nhân vật vốn giữ thái độ lạc quan với đường hướng chấp chính của Tập Cận Bình bắt đầu thấy dao động, kiểu nói Tập Cận Bình sẽ chuyển sang tả, thậm chí là Tập Cận Bình “sùng Mao” được lưu truyền khắp nơi. Một nhân vật có tiếng ở Bắc Kinh qua  quan sát mới đây đã kết luận: Tập Cận Bình sẽ đi theo “Đường lối Bạc Hy Lai” mà không có Bạc Hy Lai. Những người tả phái tỏ ra phấn chấn về điều này, còn những nhân vật hi vọng TQ đi theo pháp chế dân chủ, thực hiện các giá trị phổ quát trên thế giới cho xã hội thì thấy đại thất vọng. 
 Nguồn thạo tin chính trường Bắc Kinh nói với PV boxun.com, mấy “Bài nói chuyện nội bộ” của Tập Cận Bình gần đây là sự ngụy tạo có tổ chức, với mục đích để các giới cho là Tập Cận Bình không thể kiểm soát được tình hình (“liệu cơm gắp mắm”), sẽ đi theo con đường cũ thời Mao Trạch Đông.   (…)”
.BS nên nói mấy lời rồi gỡ bỏ đi thôi.  (Trang boxun.com có cách làm tin rất giống với tinh thần trang BS đấy, rất đứng đắn).”
.Tuy nhiên, chúng tôi quyết định sẽ không gỡ bài này, mà để lại cùng đầy đủ thông tin ở trên để độc giả biết thêm một thực tế chính trị kiểu Tàu Cộng (biết đâu nó đã và sẽ diễn ra ở VN?), cũng để một số trang mạng cùng rút kinh nghiệm khi đã vội vã đăng bài này mà không cố công tìm cách kiểm chứng.
------------------------------------------------------
Nguồn : Theo Bản tin TL .

2 nhận xét:

  1. Trung Quốc đã chi ra hàng trăm triệu USD để tổ chức mạng lưới truyền thông hòng "thống trị toàn thế giới" (!). Do đó chúng ta không lạ các chiêu trò của họ. Nào tung hỏa mù, nào kích động, nào xoa dịu . Nói vậy không phải vậy. Che giấu cái thật bằng cái ảo v.v...Nếu đúng bải báo này là "Đồ giả" thì cũng chẳng có gì làm ta ngạc nhiên. Chiêu trò này VN cũng đã từng học được rồi ! (Ý kiến của Mõ làng)

    Trả lờiXóa
  2. Thảo nào khi đọc bài "Tôi biết làm thế nào" em thấy,Tổng bí thư lẽ nào lại "yếu" thế?. Chả bảo được ai, chỉ đứng giữa để hài hòa các lợi ích...Sự ngụy tạo... thâm thật!

    Trả lờiXóa