Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

40. ĐẶNG HỒNG PHƯƠNG - THƠ CHỌN IN SÁCH

                    
MỘT THỜI ĐỂ NHỚ
                                              Đặng Hồng Phương
                                                     

     Mỗi độ thu về, gió heo may
          Hà Nội vàng mơ, lá rơi đầy
          Sài gon, trời trong, mây bát ngát
          Bồi hồi kỷ niệm, mắt lại cay.

          Mới đó, mà đã sáu mươi năm
          Cái thuở trẻ con đến Quế Lâm
          Bao nhiêu bỡ ngỡ và lo lắng
          Nhớ về đất Việt quá xa xăm.

          Nỗi buồn lũ trẻ, chẳng đọng lâu
          Tình thương ấm áp , quá nhiệm màu
          Thầy cô chăm sóc, như cha mẹ
          Ly Giang nơi ấy khác sông Cầu. *

          Chỉ ở Quế Lâm, ba tháng thôi
          Vẻn vẹn ba tháng, đã xa rồi
          Lũ trẻ chuyển về thành phố khác **
          Quyến luyến thầy cô, chẳng muốn rời.

          Nước mắt đầm đìa, buổi chia tay
          Rưng rưng bè bạn với cô, thầy
          Quế Lâm,  Học Xá trong tâm khảm
          Nhớ suốt đời tôi, tới hôm nay.

          Quế Lâm, gọi mãi, Quế Lâm ơi
          Ga đến đầu tiên của cuộc đời
          Thời gian, thời thế...nhiều thứ khác
          Nỗi nhớ Quế Lâm, mãi trong tôi.
                                              Đặng Hồng Phương
                                         Sài Gòn, tháng 6 năm 2013
----------------------------------
*Tôi sinh ra bên bờ Sông Cầu.
** Sau khoảng 3 tháng, một số trong đoàn chúng tôi chuyển về KHXNN.


---------------------------------------------------------------------
Mời sang nhà Blogger FainaPhuong đọc bản gốc và xem một số ảnh

2 nhận xét:


  1. QuếLâm,gọi mài,Quế lÂM ơi
    Ga đến đầu tiên của cuộc đời
    Hai câu thơ này đã lý giải cho mình một điều:vì sao mình đã qua nhiều trương lớp,ở đó mình cũng rất yêu thương bạn bè,có mối tình đầu..vv..và rất nhiều kỷ niệm . Trong tâm khảm mình trường Quế lâm và bạn bè nơi ấy luôn là số 1.Trước đó mình chỉ lớp học trừng làng nơi tản cư.Trừong Quế Lâm chính là ga đến đầu tiên của đời mình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blogger Diệu Huyền đã phát hiện ra câu thơ hay của cụ Hồng Phương . Rất chính xác :
      Quế Lâm ! Gọi mãi, Quế Lâm ơi !
      Ga đến đầu tiên của cuộc đời ....

      Xóa