Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

THAY MỘT NÉN HƯƠNG NHÂN NGÀY GIỖ BẠN MAI TÂM XIN ĐĂNG LẠI ENTRY CŨ


Mai Tâm chào các bạn thân yêu !
Gặp Mai Tâm ở SG: 
Thân tình và cảm động
20:13 22 thg 5 2010Công khai 4 Lượt xem12
Ghi nhanh:Quang Trung. 
Ảnh : Calathau, Đỗ Đồng, Kỳ Gai

BĐH- Chiều 22.5.2010, sau mấy tuần lễ nắng nóng kinh hoàng, Sài Gòn bỗng rào rào đổ xuống 1 cơn mưa khiến không khí trở nên mát dịu lạ thường. Có lẽ ông trời cũng chiều lòng vị khách đặc biệt đến từ Thủ đô Hà Nội vừa mới vào Tp phương nam này. Đó là cụ bạn Mai Tâm của chúng ta, một nhân vật từ lâu đã là " người của công chúng"- ít nhất là trong Làng Culo !

Một phái đoàn hùng hậu tháp tùng bạn Mai Tâm gồm đủ thành phần lứa tuổi và các chức sắc trong gia đình cũng như ngoài xã hội, nhưng vì mới xuống sân bay về ngay KS . Đáng lẽ cần nghỉ ngơi nhưng Mai Tâm cùng bà xã đã tới ngay với các bạn. Xe hơi của Minh Ngọc đã chờ sẵn ở bên ngoài Khách sạn. Lịch trình chính xác đế từng ...giây ! Thật là một chuyến du lịch Phương nam của Mai Tâm và gia đình để lại ấn tượng không thể phai mờ trong ký ức mọi người .

Cái bắt tay đầu tiên với Chu Việt Cường
Về phía các bạn trong Nam. 17g30 cuộc trao đổi về Nhiếp ảnh do Thế Long làm diễn giả kết thúc, từ nhà cụ Chu Việt Cường mọi người đi bộ sang Nhà hàng Cây Sung, nhóm này gồm Chu Cường , Quang Trung, Công Kỳ, Minh Đức, Nguyễn Kim Lân, Trọng Phú, Đỗ Đồng. Chủ sị Chu Cường đã đặt sẵn căn phòng máy lạnh, kín đáo bảo đảm cho những câu chuyện riêng tư và hát hò "đập phá".

Cũng xin nói, căn phòng này đã từng tiếp đón ban Bang Trưởng Lệ Thuỷ, chàng Việt Kiều Đặng Việt Hùng...

Trong lúc xe hơi của ban Minh Ngọc đi đón vợ chồng bạn Mai Tâm thì các cụ nhà ta tiếp tục đội mưa xuất hiện : vợ chồng Nguyễn Khinh, Tài Đức, Hữu Hảo và rất bất ngờ là sự xuất hiện của vợ chồng bạn Tiến Thành ! Bạn này đang cùng phu nhân đi du lịch miền biển. Do thường xuyên mở Blog Làng ta " xem chùa" ( không chịu viết) nên nắm hết mọi hoạt động của Hội. Biết có cuộc tiếp Mai Tâm ở Tp.HCM, 2 vợ chồng lập tức cắt ngắn chuyến du hí để trở về SG tham gia ...
3 nàng dâu Culờ tay bắt mặt mừng
Chỉ tiếc là 1 số các "cụ gái" như Nguyệt Nga, Thuý Kim ( kể cả 2 bông hoa của xóm Blog phương Nam là Nhatle và Faina_dang) không có mặt, mặc dù cụ Trưởng Lớp KỳGai đã thiết tha thân mời !

18g45 Minh Ngọc dẫn vợ chồng Mai Tâm vào phòng tiệc .

 Xuất hiện với nụ cười rất tươi, 2 tay nắm lại, giơ cao chào mọi người ( ảnh hưởng phong cách của 1 nhà ngoại giao chuyên nghiệp), nhưng ánh mắt cụ Mai Tâm long lanh ngấn lệ ( Xem ảnh đầu bài ). Phút đầu tiên có lẽ xúc động và bất ngờ .

Họ bắt chặt tay nhau, ôm hôn ...ồn ào rồi tất cả cùng cất cao tiếng hát " Khoẻ luôn luôn giữ sức mình hăng hái ..." - Bài "Trường ca" dí dỏm, nghịch ngơm, người ngoài cuộc nghe chả giống ai, nhưng với chúng ta thì càng ngày nó càng trở nên có ý nghĩa- Chứ sao không? Này là "Đời là vui ta quyết tâm thi đua/ Ăn uống chơi, tập tành luôn luôn đều" Và cả nhắc nhau " Mặc áo ấm và quấn khăn đi giầy " ! . Đúng quá, hợp quá chứ sao ! Thế đấy, cuộc vui không cần lời phi lộ chỉ nghe tiếng nổ của sâm banh, của ly cốc chạm nhau chen trong những lời chúc mừng Mai Tâm phong độ trở lại .

"Dù Tiến Nguyên có yêu cầu xuống nhận chức Mõ
nhưng mình chưa thể bỏ các bạn mà đi được !"
Đúng là  " ông già chiến sĩ "( Lời cuả Hoàng Thắng ) đã chiến thắng keo đầu với căn bệnh hiểm nghèo .
Mai Tâm đứng dậy  vắn tắt kể lại quá trình phát hiện bệnh, trải qua nhiều xét nghiệm và điều trị của nhiều thầy thuốc quốc doanh và ngoài quốc doanh . Cuối cùng " Ở hiền gặp lành" cụ đã gặp đúng thầy đúng thuốc !
 Nhưng điều mà mọi người còn ghi nhận- như lời Minh Đức phát biểu, là sự quan tâm chăm sóc tận tình của chị Chân- bà xã Mai Tâm cùng 3 cô con gái tuyệt vời ( tất nhiên cả 3 chàng rể cũng tuyệt vời không kém ). Chính vì "bị"  "Vây giữa tình yêu" như thế mà Mai Tâm của chúng ta đã vượt qua giai đoạn hiểm nguy đầu tiên.
Như Mai Tâm nói, hiện tại là củng cố thắng lợi, cầm cự, để tiến tới Tổng phản công ! 
Mai Tâm, rồi chị Trân cùng nói lên sự xúc động về cuộc đón tiếp này của các bạn Phương nam. Cám ơn sự quan tâm động viên về tinh thần rất quý báu của tập thể các bạn K5 ls.ql.  " Chính các anh các chị đã là nguồn động lực quý báu giúp anh Tâm nhà em vượt qua để đứng vững như bây giờ " , chị Chân phát biểu . 
Nâng cốc chúc sức khoẻ Mai Tâm và tình bạn bền vững.
"Anh bắn như thế này/Rồi bắn như thế kia !"
Chúng tôi hát vì bạn Mai Tâm!
"Phóng viên hùng hậu"
TiếnThành, Nguyễn Khinh, Đỗ Đồng lần lượt phát biểu. Nhiều người cũng muốn nói vài lời ...nhưng nói gì cũng không bằng ...HÁT TẬP THỂ !
Có lẽ đấy là truyền thống là "bản năng" của Culo, nhưng lần này , như Tiến Thành nói - Chúng tôi hát vì bạn Mai Tâm của chúng tôi ! Nào là "Thời cơ đến" nào là " Chiến thắng Điện Biên", tất nhiên không thể không có Nâng cốc, Bài ca trại hè Thanh đảo  và Em yêu công nông bình v.v và v.v...

Trước khi chia tay, hẹn gặp lại...
Mọi người vây quanh lấy Mai Tâm, hát, múa như muốn sống  lại một thời  tuổi thơ trong sáng ls.ql . Như muốn nói với bạn rằng : Cuộc sống này còn bao điều tốt đẹp, hãy nắm chặt tay nhau cùng đi đến trọn cuộc đời này!
Người viết bài này có lúc hát, và nghe hát mà cảm thấy nghèn nghẹn trong tim...
Thoáng nhìn Mai Tâm, kìa, bạn lấy khăn lau hai giọt nước mắt đang lăn dài trên má ....
Trời Sài Gòn đã tạnh mưa, trước lúc ra về. Hỏi :
Mai Tâm mệt không ?
- Không hề ! Rất vui, rất cảm động, rất hạnh phúc, mình thấy như có sức mạnh được truyền  vào cơ thế ! Xin cảm ơn các bạn Lớp 5 Miền Nam !  Trưa mai gia đình Mai Tâm xin được mời các bạn đến dự tiếp cuộc vui ....
                                                                                           Quang Trung
--------------------------------------------------------------------------
Bài tường thuật viết vội, chắc còn nhiều thiếu sót , mong các bạn thông cảm .

Lời bình (8)

Nữ Hiếu
23:51 23 thg 5 2010
Từ hôm được thông báo  cụ Mai Tâm cùng đại gia đình vào du ngoạn TP HCM ngoài này cứ mong chờ thông tin ở trong đó .Thế là hôm nay đã được xem những hình ảnh và bài viêt đầy tình cảm của cụ Calathau làm cho mình vô cùng cảm động và có cảm giác như mình cũng có mặt.Vì những gương mặt vui tươi đầy tình nghĩa của các bạn luôn luôn ngự trị trong trái tim và con mắt của mình.Chúng ta sẽ hát mãi bài Khỏe luôn luôn để chúng ta vượt qua mọi bệnh tật và tuổi già và như vậy sẽ còn có nhiều dịp được gập nhau.

Lệ Thủy
23:08 23 thg 5 2010
Culo ở Hà nội vô cùng cảm động thấy dân Culo MN nồng nhiệt đó cụ Mõ làng thật chu đáo, thật chân tình, điều đó làm cho dâu rể Culo càng thấy cho mình sung sướng được đứng trong hàng ngũ Culo.Bài tường thuật của Calathau hay quá, chẳng biết nói gì hơn, chỉ có thể thổ lộ một lời là:Chẳng có tình bạn nào có thể sánh được với tình bạn của dân Culo!!!

Lê Tiến Hoàn
19:52 23 thg 5 2010
Đẹp sao tình bạn về già
Cho ta sức mạnh để mà sống lâu
Đọc bài viết Calathau
Hình ảnh, cảm xúc, vui sầu chứa chan
Miền Nam đón tiếp Mai Tâm
Vui như cái thuở trăng rằm ngày xưa
Vẫn cười, vẫn hát, vẫn đùa
Có tiền cũng chẳng thể mua tình này
Mai Tâm gặp bạn hôm nay
Vui mừng ríu rít bớt ngay bệnh tình
Bồi hồi cảm động rung rinh:
“Tiến Nguyên gọi xuống nhưng mình không đi!”
Bạn bè nghe vậy mừng ghê
Chúc Tâm khỏi bệnh, sống kề bách niên.

Thiếu Hiệu
19:17 23 thg 5 2010
ThieuHieu Đọc bài tường thuật của cụ Calathau và xem những ảnh chụp của các cụ đưa lên blog tôi thấy như mình cũng tham dự cuộcđón cụ Mõ Lang MT ở SG.Bài viết của cụ QTrất nhanh và kịp thơi mang hơi thở hừng hực nóng bỏng của cuôc gặp mặt thậtđằm thăm chứa chan tình cảm thân thương ,tình bạn QL gàn 60 năm từ khi chúng ta còn là những cô cậu thiếu nhi ngây thơ trong trắng, đến nay đã là các cụ ông cụ bà thất thập cổ lai hy rồi.Giá tôi có thể bay ngay vào trong đó để cùng dự họp măt cùng các cụ với gđ MT.Mong rằng tình cảm này như một liều thuốc đặc biệt giúp cụ Mõ Làng của chúng ta vượt qua bệnh tật sức khỏe ngày càng tốt lên để tiềng mõ rao của cụ tiếp tục vang lên mang niềm vui đến cho Làng ta.Rất cám ơn các cụ trong Nam đã có buổi gặp mặt với cụ MT và phu nhân theo phong cách rất QL rất đằm thắm và đã thông tin nhanh cho làng Culơ để cùng chia vui.

Trâm Ngọc
12:26 23 thg 5 2010
Được chứng kiến cảnh Mai Tâm gặp gỡ các bạn Sài Gòn : nét mặt rang rỡ của MT, vẻ hồ hởi sôi động của các bạn hai miền…, người ở xa chúng tôi rất vui sướng, cảm động. Lần nào cũng giống lần nào, nhưng cuộc gặp gỡ này nhiều nhân vật quá, nhiều lí do quá, và nhiều tình cảm quá - một tình cảm đặc biệt Quế Lâm! Tình cảm Quế Lâm còn nổi bật trong bài tường thuật. Một cây viết chắc chắn là thế mà lần này đôi chỗ rung rung, đôi khi như thấy Quang Trung phải kìm nén. Rồi tự nhiên tôi nhớ tới bức ảnh nhóm tâm giao “Mai Tâm, Quang Trung, Thế Phương” mà có lần QT đưa lên blog đố chúng tôi đó là ai. Vậy là bức ảnh gần 60 tuổi. Chúng ta đã già đi, yếu đi, xấu xí đi, chỉ riêng tình bạn là bền vững, càng hiểu nhau hơn, thương nhau hơn.

Nguyệt Ánh
11:40 23 thg 5 2010
Chúng tôi hồi hộp và có phần lo lắng mong tin cụ M.Tâm. 6 giờ sáng mở Blog mới có tin về lớp học nhiếp ảnh. 9 giờ mở thì- Đây rồi Calathau đã viết. Gửi từ 1g15 đêm qua mà bây giờ mới đến. Tôi đã đọc, cố đọc từng chữ thật chậm vì sợ nó hết mất. Nước mắt tôi đã nhòe đi, ngay cả khi nhìn thấy các cụ đều cười rất tươi. Tôi như nghe thấy cả tiếng hát của các cụ. Cảm thấy tức ở ngực, muốn được hát thật to lên cùng mọi người. Tình bạn của chúng ta thật quý giá và cảm động, sẽ tiếp thêm sức mạnh cho cụ Mai Tâm để vượt qua con bệnh hiểm nghèo. Cái chuyện Cụ và gia đình cụ đã quyết định tổ chức chuyến đi vào nam để gặp bạn bè đã là một chuyện phi thường không ai hiểu được, nếu không phải là dân Cù Lờ chúng ta. Cám ơn cụ Calathau mong cụ thường xuyên cho chúng tôi biết tin tức của cụ Mai Tâm.
 
Kỳgai
10:41 23 thg 5 2010
Một cuộc gặp vui vẻ, cảm động hiếm có ngay cả đối với làng Cu lờ chúng ta. Trong tất cả các bức ảnh
các bạn sẽ không tìm thấy ai không cười.

Thanh Mai
09:54 23 thg 5 2010
Bài này cụ calathau viết vội nhưng đọc xúc động lắm! Tình bạn gắn bó keo sơn của chúng ta thể hiện mọi lúc mọi nơi, bao giờ cũng thắm thiết nhiệt tình và mãi mãi là như thế! Sau chuyến đi chơi này cụ MT được các bạn Sài Gòn tiếp thêm sức mạnh thế nào cũng khoẻ hơn để chiến thắng bệnh tật. 

3 nhận xét:

  1. Đọc lại bài này, thương nhớ Mai Tâm quá! Thật là buồn vì bạn không còn nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Đọc lại bài viết,kỷ niệm xưa hiện về :

    Bồi hồi nhớ bạn Mai Tâm
    Ba năm xa vắng muôn lần nhớ thương
    Bạn đi bỏ lại con đường
    Quế Lâm bạn cũ vẫn thường gặp nhau
    Hương trầm một nén thơm lâu
    Chúng tôi nhớ bạn tận sâu cõi lòng.

    Trả lờiXóa
  3. Nhớ Quế Lâm, nhớ Mai Tâm
    Ba năm xa cách dương âm đôi đường
    Lòng thành xin thắp nén hương
    Khắc sâu Tình Bạn dặm trường có nhau.

    Trả lờiXóa