Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

XIN Ý KIẾN CÁC CỤ .

Sau một thời gian thăm dò ý kiến các cụ, nhóm BT có quyết định như sau :
  1. Tên sách " NGƯỢC DÒNG KÝ ỨC "
  2. Tên tác giả thống nhất viết tên họ đầy đủ. Thí dụ " Hoàng Thế Long, Nguyễn Nữ Hiếu, Đinh Công Kỳ" Không ghi Thế Long, Nữ Hiếu, Công Kỳ..." Nếu có Nickname thì ghi ngay phía dưới tên chính . Thí dụ : " Hoàng Thế Long . (Diachuoansai)"; "Nguyễn Đỗ Bích Ngân . (Biinql) ". Nhưng trong bài viết thì dùng theo cách gọi thân mật truyền thống của Trường ta, thí dụ Lệ Thủy, Nguyệt Ánh, Thiếu Hiệu, Bang Ngạn, Vũ Túc v.v...
  3. Không ghi thêm chức danh, chức vụ, nghề nghiệp sau mỗi tên tác giả.

                                                                  TM Nhóm Biên tập
                                                                   Vũ Quang Trung 
                                                                         (Calathau)

4 nhận xét:

  1. 1. Nhất trí với các đề xuất trên của cụ Calathau TM Nhóm biên tập.
    2. Về ảnh tôi đề nghị đưa ảnh chân dung của tác giả vào bài viết. Trường hợp 1 tác giả có 2-3 bài thì đưa 1 ảnh vào 1 trong các bài.
    Đưa một số ảnh chụp tập thể lớp khi ở QL.
    Đưa ảnh các anh chị giáo viên chủ nhiệm của lớp 5 vào một bài có liên quan.
    Đưa ảnh (màu) một số cuộc họp mặt toàn lớp trong những năm gần đây.
    3. Về nhạc đề nghị đưa bài "Trường của em" vào bài Nhớ tác giả bài hát này Bài này hiện đã có file cả nhạc và lời. Đưa bài "Khỏe luôn luôn" (có cả lời mới)và bài "Chào Quế Lâm" vào vị trí thích hợp (Nếu cụ nào có cả nhạc và lời bài này xin cho BBT biết)
    4 Đưa bản thống kê danh sách khối lớp vào cuối sách.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi ( Quang Trung ) phân công ngay :
    1. Về ẢNH : Cụ Nguyên Hân cùng cụ Nữ Hiếu, cụ Thế Long sưu tầm lưu vào USB ( Gồm ảnh các lần Hội Lớp, Hội trường . Một số ảnh có mặt các vị lảnh đạo Trường, các anh chị giáo viên , cán bộ (kể cả người TQ)...Ảnh các GV và các bạn đã mất ...Nếu thiếu thì thông báo trên Blog LSQL để huy động tiềm năng của mọi người xa gần. Ai có tư liệu quý cũng lên tiếng cho biết .
    - Về ảnh chân dung . Lần Hội Lớp này sẽ có 1 việc là chụp ảnh chân dung. Phân công cụ Thế Long đặc cách chụp chân dung từng người để in trong sách và làm dữ liệu " nói dại "....khi cần . ( Cũng nhân dịp 60 năm tròn !).

    2. Về bài hát . Phân công cụ Công Kỳ sưu tầm bản chép ( ký âm và ca từ) cả 3 bài lưu vào USB (dạng file). Để in vào sách.

    3. Phân công cụ Thế Long kiểm tra chỉnh sửa bổ sung bản danh sách+ địa chỉ đang lưu hành trên Blog để có một bản chính thức dùng in sách . Trong này yêu cầu có đủ danh sách các thày cô, bạn đã mất (Tên, năm sinh, ngày tháng năm mất).

    Các việc này sẽ cơ bản phải hoàn thành trước 25/8/2013.
    Trên đây là 1 số việc xin được phép "quyết". Có ý kiến gì khác, thêm mới v.v...đề nghị Comment tiếp vào trang này để tiện mọi người theo dõi.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô cụ Calathau về những ý kiến về cuốn sách, và nhất là các ý kiến rất quyết đoán của cụ về viêc phân công cụ thể . Đúng là cần tiến hành ngay các khâu này từng bước một chứ không nên trần trừ chờ đợi gì nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa