Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

VÀI Ý KIẾN VỀ SÁCH K5

•  Về tên sách " Thời chúng mình " như tôi từng đề xuất không ổn vì quyển của K6 đã là " Thời của chúng tôi" .Nay xin tạm đề xuất tên : "NGƯỢC DÒNG KÝ ỨC" - Những trang Blog của K5 Trường TNVN Lư Sơn.Quế Lâm (1953-1957)
•  . Việc tuyển chọn bài từ luson.quelam Blog Yahoo!Plus vẫn đang tiếp tục. Chúng tôi sẽ chọn in kèm bài viết cả những comments ở thời điểm đó và nếu hiện nay các bạn có cảm tưởng gì mới vẫn có thể com để chọn in cùng. ( Cả cũ và mới)
•  Các bài viết đã được sửa lần 1 chúng tôi đưa vào 1 Blog mới, tại địa chỉ songdaohoa.blogspot.com ( Tên Blog là " NGƯỢC DÒNG KÝ ỨC")..Mọi người vẫn có thể comment bình thường dưới mỗi bài.
•  Hoan nghênh Nguyệt Ánh đã tự chỉnh sửa 3 bài  và tự chọn ảnh dự kiến in vào bài viết . Nhưng khi đưa vào "Kho" (Blog Ngược dòng ký ức ) chúng tôi không đưa ảnh theo bài mà lưu lại vào 1 file hình riêng.
•  . Đề nghị Trung Hải và Nguyệt Ánh thông báo ngay cho các tác giả (phía Bắc) và Công Kỳ ( Phía Nam), có bài đã chọn và đã qua sửa lần 1 ( Từ "Blog Ngược dòng ký ức") để thúc các vị ấy đọc lại và bổ sung , nếu cần. Đặc biệt "bám thắt lưng" các cụ không hoặc ít vào Vitính để " đòi nợ" . Với những cụ hoàn toàn không chơi vitính thì có thể phải in ra giấy rồi gửi cho tác giả đọc và tự sửa bằng bút thường, sau giao lại cho người của BBT chỉnh trên máy vi tính..
•  Vừa qua bạn Tiến Hoàn và bạn Công Kỳ đã tham gia sửa vài chục bài . Xin cảm ơn 2 bạn và mong các bạn tiếp tục công việc.
•  Khi hoàn tất bước 1 ( Khoảng 40 bài đợt 1) chúng ta chuyển cho Chuyên gia NoiLieuHaha "tinh chỉnh" đóng gói chuẩn bị cho việc in. Bạn Tiến Hoàn có kinh nghiệm in sách cho biết với dung lượng như thế này, chúng ta cần bao nhiêu đầu bài để in được cuốn sách 300-400 trang ?     

                                                                                                                                                                                                                                                          Quang Trung thân chào các bạn ! .

    3 nhận xét:

    1. 1. Cụ trưởng ban đề xuất tên sách là " Ngược dòng ký ức" rất hay và đúng với tiêu chí của sách. Tuy nhiên để Việt hóa hơn cũng có thể dùng đầu đề sách là " Ngược dòng thời gian" hoặc " Ngược dòng nỗi nhớ"
      2. Theo phân công của BBT, trong tuần tới tôi sẽ điện thoại cho các cụ ở trong Nam nhắc nhở viết bài kết hợp thông báo v/v hội trường ở TPHCM vào ngày 4/8.
      3. Tôi đã thử dàn dựng 36 bài đã chọn trên khổ giấy A5 tức là khổ sách in thường dùng với fon chữ 13, có kèm ảnh chân dung cho từng bài dung lượng tương đương là 204 trang. Như vậy muốn có sách 400 trang sẽ cần khoảng 75-80 bài. Ghi chú: cuốn " Một thời để nhớ" đã in trước đây là 614 trang.

      Trả lờiXóa
    2. ( Calathau ký gửi)
      Cảm ơn Công Kỳ. Về tên sách, 2 phươg án bạn đưa ra thì "Ngược dòng nỗi nhớ" theo tôi về cú pháp là không ổn. "Ngược dòng thời gian" quá rộng. Tôi xin giữ ý kiến là tên " Ngược dòng ký ức" . Thật ra sách của chúng ta đều nói chuyện đã qua. Những kỹ niệm nhớ nhất, được ghi sâu nhất trong tâm trí. Chúng ta đang đi ngược dòng, nghĩa là có cả chuyện mới nhưng nhiều nhất là chuyện xảy ra từ nửa thế kỷ rồi ...Tôi cũng đã nghĩ đến tên " Một miền ký ức" hoặc " Về miền ký ức".
      Về số bài cho sách thì như bạn tính, chúng ta có đủ .
      Ở SG tôi sẽ chọn 1 số comments vui nhộn, có ý nghĩa của Tú Đoành và viết 1 bài về Tỷ phú Đỏ. Ngoài ra còn Nguyễn Khinh, Kim Lân (sò), Công Bình, Nguyệt Nga, Duy Khắc (đã có 1 bài ngắn về Quốc Hùng nhưng y/c thêm 1 bài nữa). Công Kỳ có thể chọn thêm 1 bài nữa chứ ?

      Trả lờiXóa
    3. Mình cũng thích cụm từ "ngược dòng ký ức" hơn vì cảm thấy nói lên được những ký ức ấn tượng không bao giờ phai nhạt.

      Trả lờiXóa