Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

GẶP LẠI THÀY TUẤN SAU 60 NĂM ....


"Phái đoàn" chụp ảnh kỷ niệm với gia đình thày Tuấn sau 60 năm mới gặp lại Thày
BĐH- Theo thông tin khẩn của cụ Khoa Phi gửi từ Tp.Thái Nguyên : Hôm nay 22/8/2013 từ Hà Nội : Thế Long, Minh Đức, Hữu Hùng , Trung Hải, Khoa Phi lên thành phố Thái Nguyên thăm thầy Tuấn, cô Chỉ và gia đình. Thay mặt lớp  chúng tôi hỏi thăm và chúc sức khoẻ thầy cô. Thầy cô như trẻ lại với những bó hoa tươi thắm! Thầy cô rất cảm động và vui vẻ nhận lời mời về Hà Nội dự lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường thiếu nhi Việt Nam và dự buổi gặp mặt khối lớp 5 LSQL sau lễ kỷ niệm này. Tuy tuổi đã cao nhưng thầy, cô vẫn khoẻ mạnh, con cháu đề huề . Cả đại gia đình thầy cô đều làm việc trong ngành giáo dục Viêt Nam . Chúng ta cùng chúc thầy cô luôn luôn mạnh khoẻ và rất vui mừng được gặp thầy cô vào ngày 30/8/2013 sắp tới.
                                                                                                  Tin và ảnh : Khoa Phi


Vợ chồng thày Tuấn (Ảnh Thế Long)
Các cựu học trò ngoan của Thày Tuấn. 
(Trong ảnh hoc trò Minh Đức đang mở Blog lusonquelam giới thiệu với thày Tuấn 
bài viết ca ngợi thày Tuần của học trò Công Kỳ!) (Ảnh Thế Long )

4 nhận xét:

  1. Cám ơn các bạn Thế Long, Khoa Phi, Minh Đức, Trung Hải, Hữu Hùng đã lên tận Thái Nguyên thăm thầy Tuấn và mời thầy về dự kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trương ,chắc lần này sẽ vui lắm đây vì có 8 thầy,cô về dự với lớp mình. Xin kính chúc Thầy Cô và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  2. Thủ đô kháng chiến, đây Thái Nguyên,
    Thăm lại thày cô, những trò hiền,
    Sâu nặng nghĩa tình xuyên thế kỷ,
    Tuyệt đẹp Trời cho một chữ DUYÊN.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi định đố các Cu đoán xem Cụ MĐ trong ảnh số 3(ảnh 4 Trò...) đang làm gì ở nhà Thầy TUẤN?. Nhưng để các cụ khỏi suy đoán lâu, tôi xin được nói thêm về ảnh này.Trong ảnh M.Dức đang đọc trên Ipad bài "Thầy tôi" của Công Kỳ trong đó kể nhiều kỷ niệm về Thầy Tuấn...( bài chọn in sách K5). Thầy Tuấn và Cô ngồi nghe chăm chú và cảm động.(Ảnh thứ 2). Sau đó chuyện trò, tiếp đón chúng tôi nhiệt tình và rất vui.
    Có điều xin tác giả Công Kỳ "thông cảm": Để cho phù hợp với "phong tục tập quán" và với "người nghe và người đọc". MĐ đề nghị khi đọc (ở nhà Thầy Tuấn và chỉ với Thầy Tuấn thôi) sẽ đổi 1 chữ trong cách xưng hô: Trong bài viết gọi Thày giáo Tuấn là "ANH", nay đọc là "THẦY". Chúng tôi không rõ lý do "đổi 1 chữ" có phải là vì nay Hoc sinh gọi THẤY CÔ, chứ không gọi ANH CHỊ nên phải đổi; hay còn có lý do "nhạy cảm" nào khác không?.
    Xe đã đến ngõ, thời gian cấp bách nên "bè lũ 4 tên" trong "Bộ Chính CHI" quyết ngay và có hiệu lực ngay tức khắc. Từ đó không ai trong chúng tôi dám gọi là ANH như thói quen hồi ở QL.
    Chắc Cụ Công Kỳ thông cảm với sư "đọc sai" nguyên bản của Cụ?.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc một chuyến đi thành công, đã mời được Thày Cô về dự họp lớp và biết đâu lại đem về theo những niềm vui khác.Tiếc là tôi cũng dự đinh đi mà sức khỏe không cho phép.

    Trả lờiXóa