Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

GHI NHANH MỘT VÀI HOẠT ĐỘNG TIẾN TỚI KỶ NIỆM THÀNH LẬP TRƯỜNG

TẬP DƯỢT VĂN NGHỆ

Theo PV Nguyệt Anh : Lớp ta vinh dự được BTC phân biẻuê diễn tiết mục đồng ca mở màn cho buổi lễ kỷ niệm 60 năm ngày Thành lập trường. Ban Liên lạc tổ chức để mọi người học hát. Ai cũng phấn khởi và nhiệt tình tham gia. Những bạn ở xa tận Hà Đông như Minh Kim, Tiến Hoàn, Minh Gương đều có mặt đầy đủ. Các bạn ở miền nam  ra  như Công Kỳ, Nguyễn Kinh, Quang Trung Minh Đức, không ai vắng mặt và đều là những dọng ca nòng cốt. Đặc biiẹt cụ Kỳ Gai đã rất công phu và nhiệt tình trong việc làm nhạc, in đĩa, in lời bài hát phát cho mọi người để tập. Các cụ Nhạc trưởng : Lân Cường, Trương Trác, Quang Trung thì cùng nhau hợp tác, ra sức điều khiển mọi người. Còn tất cả chúng tôi thì cố gắng để hát thật to và hát đúng lời. Mời các cụ xem vài hình ảnh ghi vội dưới đây để thấy không khí sôi nổi của buổi tập hát ngày 27-8 vừa rồi.

 photo 04480d23-b51c-4345-b0da-52c73403d466_zps7dc50d20.jpg 
Duyệt lại phần ca từ ... sôi nổi ngay từ khi nhập cuộc .

 photo b0b416b3-01d4-40aa-9cbe-30fa2d7d4007_zps29617c5b.jpg 
  Tranh thủ "chị Thanh Tâm" giải đáp thắc mắc

"gào hát" rất khí thế giữa buổi chiều oi nắng , nhung nhờ có sự chăm sóc chu đáo của lãnh đạo Bang nên các cụ đã hạn chế đươc hiện tượng mất nước, mất calo đủ sức tập xong trong một buổi thay vì phải hai  buổi như kế hoạch  ban đầu .


  Lần tổng duyệt cuối cùng .
 
________________________________________________
Mời xem thêm tại Blog Nguyệt Anh
 
THAM GIA ĐÌNH VÀ THẮP HƯƠNGTUONG NHỚ BẠN MAI TÂM


Một số cự từ TP.HCM ra HN sớm như Minh Dức, Quang Trung đã tới gia đình chị Chân thăm hỏi và lên phòng thờ thắp nhang tưởng nhớ bạn Mai Tâm nhân dịp ngày Giỗ ba năm . Cùng đến thắp hương còn có bạn Khoa Phi-người chụp ảnh và chị Hà, vợ góa bạn Việt Thường - người mặc áo hoa xanh trong hình.
Thày giáo Phạm Bằng Toàn, GV Thể dục gửi lời thăm và tặng Thày Tuấn bức ảnh tư liệu quý .

Từ Tp.HCM,  Thày Toàn , qua Blog lusonquelam đã biết tin Lớp ta  cử một nhón cựu HS lên Thái Nguyên mời thày Tuấn về HN dự ngày Hội kỷ niệm Thành lập trường, thày Toàn nhờ Blog chuyễn lởi thăm hỏi và chúc Sức khoẻ-Hạnh phúc tới thày Tuấn và toàn gia đình thày. Cũng nhân dịp này thày Toàn có gửi tặng thay Tuấn bức ảnh TL thày Tuấn chụp với thày Toàn, thày Nội ngay trước cổng trường ta cách đây đã hon nửa Thế kỷ . Thày Phạm Bằng Toàn cũng gửi lời chúc thân ái tới toàn thể cựu HS Khối Năm chúng ta. 
Xin thay mặt Khôi Năm cảm ơn thày Toàn và kinh chúcThầy cô cùng toàn gia Hạnh Phúc .


6 nhận xét:

  1. Xin cảm ơn Thầy Toàn về những tình cảm tốt đẹp Thầy đã dành cho Chúng em. Kính chúc Thầy và Gia đình mạnh khoẻ và mọi sự tốt lành.
    Nhìn tấm ảnh (là tư liệu quý lần đầu mới được công bố trên Blog LSQL) tuy hơi mờ, nhưng sau trên 1/2 thế kỷ em vẫn nhận được các Thầy.
    Vì ảnh chưa ghi chú thích nên xin phép được "đoán" như sau: Thầy Tuấn đứng bên phải, Thầy Nội đứng giữa và Thầy Toàn bên trái.
    (Chắc là chính xác 100% Cụ Cala nhỉ?).

    Trả lờiXóa
  2. Vâng, cụ đã nhận ra chính xác 3 thày trong ảnh trên. Đã có bài viết về thày Toàn dự kiến sẽ chọn in vào "Ngược dòng ký ức"

    Trả lờiXóa

  3. Các cụ học hát vui như hội.Trông người nào cũng ngới ngời khí thề. Phen này cả hội trường buổi lễ kỷ niêm 60 năm ngày thành lập trường chỉ có mà "lac mắt ".

    Trả lờiXóa
  4. Bức ảnh này được treo trong phòng thầy Toàn,sau khi vào blog K5 ,nhìn thất hình ảnh các học sinh K5 lên Thái Nguyên thăm vợ chồng thầy Tuấn,thầy Toàn chỉ lên tấm ảnh nói :"Trường ta có thầy Tào cao nhất,sau đó đến thầy Tuấn , thây Toàn ( cao 1m75)" .
    Cả ba thầy đều là các cầu thủ đá rất hay cũa đội tuyển Trường ta.
    Hồi tháng 6 -2013 tôi về lại Quế Lâm,gắp anh Tạ Hùng Uy ,năn\m nay 73 tuổi,từng tham gia chiến tranh chống Mỹ tai Việt Nam 1966-1969, anh nói 1956 anh tham gia đội bóng đá thanh niên Quế Lâm vào Trường ta đá giao hữu,anh nói lần đó bị thua. Sau này sang Việt Nam đâu đâu cũng thấy trẻ con chạy theo quả bóng anh mới hiểu được sự đam mê bóng đá của người Viêt Nam chúng ta.
    Sự suy đoán của anh Hải ,về ba thầy trong ảnh hoàn toàn chính xác.
    Thầy Tòan sẽ rất vui khi bức ảnh này đến được với thầy Tuấn, nhiều cựu học sinh Trường ta .

    Trả lờiXóa
  5. Lúc này là 3 giờ chiều ngày 29-8 cách đây 20 phút.Thầy Toàn gọi điện báo đang làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất để bay ra Hà Nội,dự lể kỷ niệm 60 năm thành lập Trường ta vào sáng 30-8-2013 . Hai thầy Toàn và sẽ Tuấn sẽ gặp nhau ,sẽ gặp các học trò vào ngày kỷ niệm đáng nhớ của cuộc đời này. Xin chúc mừng cuộc hôi ngộ này.
    Cách đây vài phút từ Viên Chăn ,bạn Lào Vinaythong Theuket Souphanouvong (Nguyễn Văn Chính ,từng được xuất hiện trên blog này) vừa gọi điện,bạn nhớ ngày Hôi Trường xong rất tiếc không bố trí sang Hà Nôi được.
    Qua blog luson.quelam Vinaythong-Chính gửi lời chào, chúc buổi gặp gỡ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường thành công tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình và Vinaythong Souphanouvong đã gặp nhau nhiều lần tại Viên Chăn và Hà nội vừa là "Tình Quế Lâm" và có quan hệ công việc.
      Tưởng là Hội trường lần này sẽ gặp Chính. nhưng bạn lại không sang được. Thật tiếc.
      Nhờ T.K.Chiến chuyển lời thăm Chính và các bạn Lào khác là cựu HS LSQL mà mình đã gặp nhiều lần khi sang Lào công tác. Cảm ơn.

      Xóa