Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

BBC ĐƯA TIN BẾ MẠC HNTW14

 'Mang tinh thần Hội nghị 14 vào ĐH Đảng'

Đọc diễn văn bế mạc hội nghị trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 14 tại Hà Nội Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng xác nhận có phương án nhân sự 'tái cử' ở cấp cao nhất để trình Đại hội Đảng 12.
Đây là các chức vụ trong Bộ Chính trị và Ban Bí thư của Trung ương Đảng thuộc khóa 11 hiện nay được Ban chấp hành trung ương đề cử bổ sung cho khóa 12.
Đó là các trường hợp là uỷ viên Trung ương Đảng và nhân sự thuộc Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa 12 được coi là "thuộc trường hợp đặc biệt tái cử khóa 12".
Nhưng ông không nêu ra bất cứ một tên tuổi nào cho việc 'đặc biệt tái cử' này mà chỉ nhấn mạnh đây là các cuộc biểu quyết "với số phiếu rất tập trung".
Mô tả kỳ họp ba ngày vừa qua là "dân chủ, đoàn kết, tập trung", vị Tổng bí thư 71 tuổi nói rằng Hội nghị đã "thành công rất tốt đẹp", một tuần trước kỳ Đại hội Đảng 12.
Khi nói "chỉ còn đúng một tuần" là bước vào Đại hội 12, GS Trọng có vẻ như thừa nhận tính gấp rút chưa từng có của quá trình họp và bầu bán nội bộ Đảng cầm quyền tại Việt Nam vốn thu hút nhiều sự chú ý của dư luận.
Tuy nhiên, ông vẫn nhấn mạnh đến nhu cầu "nghiêm túc thực hiện" nghị quyết của hội nghị và kêu gọi "mang tinh thần hội nghị 14 vào Đại hội 12" của Đảng.
Ông nói các ủy viên trung ương phải khẩn trương hoàn tất các công việc và chỉ đạo "để làm cho Đại hội thành công rực rỡ".
"Cán bộ, Đảng viên, nhân dân đều mong chờ vào thành công của Đại hội", ông Trọng nói.
Trước đó, theo tường thuật trên VTV1, ông Trọng dành một đoạn dài trong bài diễn văn nói đến Hiệp định Thương mại Đối tác Xuyên Thái Bình Dương -TPP.
Trong toàn bộ phần phát biểu về nhân sự, nét mặt của cả TBT Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo cao nhất đều hết sức nghiêm trang và họ chỉ cười, vỗ tay sau khi ông Trọng tuyên bố bế mạc Hội nghị Trung ương 14 và gửi lời chúc Tết Bính Thân đến tất cả.
---------------------------------------
BBC Việt ngữ

1 nhận xét:

  1. Nguyễn Ngọc Hùng15:37 14/1/16

    Khi TBT kêu gọi "mang tinh thần hội nghị 14 vào ĐH Đảng 12" thì có thể hiểu rang TBT rất hài lòng với "phương án nhân sự" của hội nghị 14. Trên internet đã có cả "tứ trụ" mà hội nghị 14 đã đề cử ra ĐH 12...
    Khi TBT đã hài lòng thì có thể hiểu ai "đi" và ai "ở lại" rồi.
    Tôi nghĩ: Kết quả phương án nhân sự mà hội nghị 14 lựa chọn thể hiện nỗi lo lớn nhất của tập thể BCH TƯ về nguy cơ "tự diễn biến", hay nói rõ ra là "mất chế độ"!
    Cái sự mất này quả là lớn lắm đối với một bộ phận cũng rất lớn những người đang tồn tại trong các bộ máy gắn liền với nguyên tắc "chỉ biết còn Đảng là còn mình".
    Thế thì làm sao có thể chấp nhận một nhân vật nào đó mà có thể dẫn đến nguy cơ "tự diễn biến" được!

    Trả lờiXóa